Dịp nghỉ lễ 2/9: Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội ước đạt hơn 2.180 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, từ ngày 31/8 đến 3/9, Hà Nội ước tính đón khoảng 672.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách tham quan tại một điểm di tích của Hà Nội. Ảnh: TTXVN.
Khách tham quan tại một điểm di tích của Hà Nội. Ảnh: TTXVN.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón hơn 58.000 lượt khách, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ: Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Anh... Khách du lịch nội địa ước đón 614.000 lượt, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch chọn nghỉ dưỡng, du lịch tại các khu, điểm du lịch xung quanh ngoại thành Hà Nội có xu hướng tăng đột biến.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.180 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ dịp này năm 2023.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch đạt khoảng 61,2%, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023. Một số khối khách sạn 4-5 sao, khu căn hộ cao cấp công suất sử dụng phòng khá cao như: Khu căn hộ Fraser suites Hanoi 90%; khách sạn Pullman Hanoi 100%, khách sạn Sheraton 91,3%, khách sạn Novotel Thái Hà 82,3%...

Các trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí và ăn uống phục vụ khách du lịch đều ghi nhận lượng khách và doanh thu tăng cao trong 4 ngày nghỉ lễ.

Nhiều chương trình và lễ hội chào đón Tết Độc Lập đã được tổ chức thành công, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch như: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận và các tuyến phố đi bộ khu vực phố cổ với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn; Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, thị xã Sơn Tây với chương trình “Vui Tết Độc lập”; Khu di tích Hoàng thành Thăng Long với chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối miễn phí; Văn Miếu - Quốc Tử Giám với hoạt động triển lãm “Nghiên bút còn thơm”…

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Vườn Thú Hà Nội đón 76.671 lượt khách; Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đón khoảng 47.000 lượt khách; Di tích Nhà Tù Hỏa Lò đón 28.020 lượt khách; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long và Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng đón hơn 22.000 lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 15.000 lượt khách; Bảo tàng Dân tộc học đón 6.500 lượt khách; Khu di tích Cổ Loa đón 2.168 lượt khách; Làng cổ Đường Lâm đón 2.317 lượt khách...

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.