Doanh nghiệp bánh trung thu lạc quan với sức mua

(Ngày Nay) -Bằng nhiều dòng bánh mới, có nguyên liệu lạ kết hợp chính sách bán hàng ưu đãi, các hãng kỳ vọng gia tăng doanh số khi Trung thu đã cận kề.
Chọn mua bánh tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô ở công viên Lê Thị Riêng,TP HCM.
Chọn mua bánh tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô ở công viên Lê Thị Riêng,TP HCM.

Dù chỉ 2 ngày nữa là đến Rằm Trung Thu, song theo theo chia sẻ của nhiều cửa hàng, đây chính là thời điểm sôi động nhất của mùa bán bánh. Với tình hình kinh doanh khá khả quan, các đại lý cho biết, nhiều loại bánh đang “cháy hàng”. 

Anh Đình Cường - chủ một đại lý phân phối bánh tại quận Tân Bình, TP HCM cho biết, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do các dòng bánh của các nhà sản xuất uy tín, làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe thu hút sự quan tâm của khá nhiều người trong năm nay.

Ngoài ra, nhiều hương vị mới cũng được cho vào nhân bánh như hạt dẻ, hạnh nhân, trà xanh hạt Hawaii, các loại mứt..., thay vì thập cẩm, đậu xanh, dừa trứng muối như những năm trước.

"Năm nay, tôi ưu tiên nhập nhiều bánh làm từ nhân lạ, tốt cho sức khỏe và đã được nhiều khách mua làm quà cho người thân, đối tác. Hiện một số sản phẩm rất hút hàng như bánh bào ngư, lạp xưởng ngũ hạt, đậu xanh, hạt sen, bánh chay…", anh chia sẻ.

Trong khi đó, tại Hà Nội, sự sôi động tại các quầy hàng di động trên các tuyến phố chính như Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... của một số thương hiệu lớn. Cả tháng nay, nhiều nhà hàng, cà phê cũng mở rộng kinh doanh với nhiều sản phẩm khá lạ về mẫu mã lẫn hương vị.

Bên cạnh đó, hãng vẫn chú trọng đẩy mạnh dòng cao cấp Trăng Vàng. Mỗi chiếc bánh có nhân làm từ nguyên liệu thượng hạng nhất như bào ngư, hải sâm, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, trà xanh hạnh nhân, cua Alaska… Đi kèm là bao bì thiết kế sang trọng, thích hợp để người dùng mua tặng đối tác và người thân. Đây cũng là phân khúc đắt đỏ nhất của doanh nghiệp này, khi mỗi hộp có giá bán tiền triệu.

Trung thành với các mẫu bánh nướng, bánh dẻo truyền thống song hãng đã có nhiều cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng nhiều củ hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt sen, củ năng, mứt bí, chanh, gừng, tắc… Năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp làm riêng dòng sản phẩm dành cho thiếu nhi với bánh Heo Vàng nhân phô mai và bánh Cá Vàng nhân dâu, thay vì chỉ tập trung sản xuất những chiếc bánh lớn, theo kiểu truyền thống như trước.

Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, sức mua tăng cả ở phân khúc thưởng thức lẫn biếu tặng, đặc biệt là khối doanh nghiệp, cơ quan văn phòng.

"Với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước", ông Tuấn nhấn mạnh.

Không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, năm nay, chiến lược kinh doanh của Kinh Đô còn hướng tới xuất khẩu nhiều hơn để mở rộng thị phần. Những lô bánh đầu tiên đã có mặt tại Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt.

"Việc xuất khẩu này không dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe này bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm", ông nói.

Với lượng tiêu thụ ổn định, đại diện đại lý phân phối bánh Trung thu Bảo Tín ở Hà Nội dự báo năm nay sức mua tăng 10-20% so với năm ngoái. Theo ông, khách hàng chủ yếu chọn các hệ thống phân phối có uy tín nhiều năm để mua hàng đảm bảo chất lượng và hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Mẫu mã được các doanh nghiệp đầu tư với thiết kế vỏ hộp màu sắc bắt mắt, nhiều chất liệu từ giấy chất lượng cao, nhựa và gỗ cao cấp, chạm khắc tinh xảo. Giá bán đa phần tăng 5-7%, số lượng cung ứng ra thị trường của nhiều doanh nghiệp vượt 5-10% so với năm ngoái.

Thời điểm này, để tăng doanh số nhiều điểm bán tại TP HCM và Hà Nội bắt đầu áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mại, mua 1 tặng 2... Một số hãng dùng chiêu tặng đèn lồng, tặng quà bằng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng mua sỉ.

Anh Hưng, bán bánh trung thu khu vực gần Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cho biết bánh khuyến mại của cửa hàng chỉ áp dụng cho hàng cơ sở và một vài thương hiệu “ăn theo” hàng chính hãng, không áp dụng đối với các thương hiệu lớn uy tín vì họ luôn giữ giá ổn định trong suốt mùa vụ.

"Không chỉ có nhân đậu xanh, lá dứa, trà xanh, đậu đỏ, khoai môn, nay xu hướng ăn theo sở thích của khách hàng khiến cơ sở gia tăng thêm dòng sản phẩm có nhân sầu riêng, mè đen, sen nhuyễn, dâu tây...", chị Uyên, chủ một nhà hàng trên phố (Nguyễn Du, Hà Nội) cho hay.

Phát triển dòng sản phẩm mới cũng là điểm nhấn của Mondelez Kinh Đô trong mùa Trung thu năm nay. Hiện dòng bánh dành cho người ăn chay chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên sử dụng đường Isomalt và Maltitol lần đầu xuất hiện của doanh nghiệp đã bày bán tại nhiều gian hàng.

Theo Vnexpress
Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt.