Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới

Là một trong những người giàu nhất thế giới, Quốc vương Brunei sở hữu bộ sưu tập xe và lâu đài lớn nhất thế giới với tổng giá trị tài sản ước tính lên tới 20 tỷ USD.
Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới

Từng là người giàu nhất thế giới

Vua Sultan Haji Hassanal Bolkiah là quốc vương thứ 29 của Brunei. Ông thừa kế ngai vàng vào năm 1967 và trị vì Vương quốc Bruinei cho tới ngày nay. Vua Brunei nổi tiếng với những chi tiêu mạnh tay không tiếc của. Ông sẵn sàng chi hàng triệu USD để mua những món đồ mình thích trong những lần công du nước ngoài.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 1

Quốc vương Brunei Sultan Haji Hassanal Bolkiah

Sultan được xem là người giàu nhất thế giới năm 1997 theo xếp hạng của Forbes.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 2

Cung điện hoàng gia tại thủ đô Bandar Seri Begawan

Nơi ông ở, Cung điện hoàng gia tại thủ đô Bandar Seri Begawan gồm 1.788 phòng, 257 bồn tắm, 5 bể bơi lớn, 110 ga-ra ôtô. Đồ nội thất trong dinh thự đều được mạ vàng và kim cương. 257 phòng tắm trong cung điện đều được dát vàng và bạc.

Bộ sưu tập 7.000 xế khủng

Tài sản của Hassanal Bolkiah, quốc vương Brunei vào khoảng 20 tỷ USD, theo Forbes, trong đó chủ yếu đến từ dầu mỏ. Là một trong những người giàu nhất thế giới, vị vua này còn nổi tiếng với thú chơi xe với bộ sưu tập siêu khổng lồ.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 3

Bộ sưu tập xe sang khổng lồ

Hiện Hassanal Bolkiah sở hữu khoảng 7.000 xe hơi, với tổng giá trị 5 tỷ USD. Cụ thể, therichest dẫn nguồn Guinness World Records, người đứng đầu Brunei có tới 604 chiếc Rolls-Royce, 574 chiếc Mercedes, 452 chiếc Ferrari, 382 xe Bentley, 209 xe BMW, 134 chiếc Koenigsegg, 21 siêu xe Lamborghini, 11 chiếc Aston Martin và một chiếc SSC.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 4

Chiếc Rolls-Royce dát vàng 24 carat giá 14 triệu USD

Suốt những năm 1990, gia đình Hassanal Bolkiah mua tới một nửa số xe bán ra của Rolls-Royce. Không chỉ mua xe, quốc vương Brunei còn có sở thích nâng cấp những mẫu xe của mình. Ví như chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo mạ vàng 24K gần như tất cả các bộ phận trên xe, nâng giá trị xe lên tới 14 triệu USD.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 5

Máy bay sang trọng

Ông còn sở hữu một máy bay Airbus 340, Boeing 747, 6 phi cơ nhỏ và 2 trực thăng. Quốc vương Hassanal Bolkiah tự điều khiển Boeing 747 sang trọng trong chuyến thăm Mỹ năm 2013.

Tổ chức đám cưới hoàng tráng

Tháng 9/2012, Quốc vương Brunei chi 20 triệu USD cho hôn lễ của con gái - công chúa Hajah Hafizah Sururul Bolkiah - tại cung điện Istana Nurul Iman. 3.000 quan khách đã tham gia sự kiện này, theo Abc.net.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 6

Hôn lễ của công chúa

Khán phòng tại cung điện hoàng gia được trang hoàng lộng lẫy trong lễ cưới của con gái quốc vương. Hassanal có 12 con, gồm 5 trai và 7 gái sau 3 cuộc hôn nhân.

Khám phá cuộc sống giàu sang của Quốc vương giàu nhất thế giới - anh 7

Lễ cưới 11 ngày cho hoàng tử

Gần đây, quốc vương giàu nhất thế giới tổ chức lễ cưới 11 ngày (từ 5/4 đến 15/4) cho con trai thứ 6 của ông là hoàng tử Abdul Malik. Sau hôn lễ, 5.000 quan khách dự một bữa tiệc xa xỉ.

Xem thêm:

- CEO Apple sẽ dành hết tài sản làm từ thiện

- Những ngày cuối cùng của “huyền thoại” Steve Jobs

- Bầu Đức đổi máy bay triệu USD như Bill Gates

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.