Vụ tai nạn mới nhất xảy ra vào khoảng 13 giờ trưa 22/4. Khi đó, chiếc xe đầu kéo mang BS: 60C-529.15 kéo theo Rơ-moóc chở bắp lưu thông theo hướng từ cảng Cát Lái về Ngã tư Dầu Giây. Đến vị trí nói trên do khúc cua gấp nên phần Rơ-moóc phía sau văng xuống lề đường, lật ngang.
Rạng sáng ngày 13/4, chiếc xe đầu kéo mang BS: 51C - 400.06 kéo theo Rơ-moóc đi theo hướng từ Ngã tư Dầu Giây về huyện Long Thành. Khi xe ôm cua gấp tại Km08 đã bị lật ngang, văng vào lề đường. Người dân địa phương nhanh chóng đập kính chắn gió để đưa lái xe đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.
Vụ lật xe rạng sáng ngày 13/4. |
Trước đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 26/3, một xe đầu kéo khi lưu thông đến vị trí này cũng bị lật. Thời điểm này vắng người nên không có thương vong.
“Khu vực khúc cua tại Km08 quá gấp, trước giờ liên tục xảy ra lật xe làm nhiều người bị thương, cũng có người tử vong”, người dân địa phương bức xúc nói.
Tính toàn bộ chiều dài 15km qua huyện Thống Nhất của đường ĐT 769, từ năm 2019 - 2020 đã xảy ra 18 vụ lật xe khi ôm cua gấp, riêng tại vị trí Km08 là 5 vụ.
Một xe đầu kéo bị lật vào khoảng 1 giờ sáng 26/3 |
Phóng viên nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai để trao đổi nhưng không nhận được phản hồi. Trong vụ tai nạn xảy ra chiều 22/4, ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở phụ trách An toàn giao thông khi nghe phóng viên gọi đến thì cắt máy và không thể gọi lại được.
ĐT 769 là đường tỉnh lộ, bắt đầu từ Ngã tư Dầu Giây đến QL51 (huyện Long Thành). Đây là tuyến đường dẫn về cảng Cát Lài, Gò Dầu nên xe đầu kéo lưu thông đông đúc. Trước đây, đường được nâng cấp cao hơn 1m nhưng chỉ rộng 7m và có 1 làn đường mỗi chiều. Trên toàn tuyến có nhiều khúc cua nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn.
Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch ưu tiên mở rộng đường ĐT 769 đến vành đai sân bay Long Thành với quy mô 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Dự án dự kiến sẽ khởi công trong quý 2 năm nay.