Du lịch Nam Bộ đổi mới sản phẩm cho mùa cao điểm dịp Hè

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Kết thúc quý 1/2024 với nhiều kết quả ấn tượng về lượng khách và doanh thu cho thấy du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ vẫn vững đà tăng trưởng.
Du lịch Nam Bộ đổi mới sản phẩm cho mùa cao điểm dịp Hè

Bước sang quý 2, sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch Hè, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đổi mới, đa dạng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tìm giải pháp ứng phó với những thách thức, khó khăn để tiếp tục thu hút du khách.

Kết quả khả quan nhưng còn nhiều sức ép

Thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, 3 tháng đầu năm 2024, lượng du khách trong nước đến Thành phố đạt hơn 8 triệu lượt (tăng 6,6% so cùng kỳ năm 2023).

Số du khách quốc tế đến đạt trên 1,38 triệu lượt (tăng trên 32%). Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 44.710 tỷ đồng (tăng gần 24%).

Tại tỉnh Kiên Giang, các cơ sở kinh doanh du lịch tiếp tục có nhiều tour, tuyến đến các vùng sinh thái, biển, đảo, được nhiều du khách lựa chọn, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Ba tháng đầu năm nay tổng lượng khách du lịch đến Kiên Giang đạt trên 2,7 triệu lượt (tăng trên 22%).

Cùng ở Đồng bằng Sông Cửu Long, du lịch Đồng Tháp với thế mạnh sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm sản xuất nông nghiệp, làng nghề, du lịch sinh thái, văn hóa, thu hút 1,15 triệu lượt du khách trong quý 1 năm nay. Tổng thu du lịch đạt 480 tỷ đồng (tăng 1,2%).

Tuy đạt nhiều kết quả tích cực, thể hiện rõ đà tăng trưởng, song theo đại diện ngành du lịch nhiều địa phương và các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, thời gian tới, cụ thể là ngay trước thềm mùa cao điểm du lịch hè, hoạt động du lịch đối mặt với không ít khó khăn.

Các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ ngày càng chịu sức ép cạnh tranh cao hơn.

Đồng thời, với thực tế giá vé máy bay tăng cao nhất là vào các dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 -1/5 khiến nhiều du khách “e ngại” hoặc hoặc tính phương án chuyển sang các điểm du lịch gần, chi phí ít, phương tiện di chuyển linh hoạt, hoặc tính toán chọn các điểm đến ngoài nước, có chi phí tương đương du lịch trong nước.

Sáng tạo sản phẩm, tăng cường kích cầu

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa: Nỗ lực xây dựng, sáng tạo các sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20, diễn ra từ ngày 4-7/4 đang được nhiều du khách chờ đón để tìm mua các tour du lịch với nhiều chính sách ưu đãi, kích cầu.

Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, ẩm thực… sẽ giới thiệu đến du khách khoảng 400 chương trình tour, các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe kết hợp du lịch…

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp giới thiệu đến du khách các phương tiện di chuyển đa dạng cho các tour, tuyến, như ôtô, tàu hỏa, tàu thủy cao tốc, máy bay, cùng các gợi ý trải nghiệm phù hợp.

Để tiếp tục thu hút du khách, lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang cho biết du lịch tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới; xúc tiến, kết nối nhiều hơn các đường bay quốc tế, tạo thuận lợi hơn trong thu hút du khách.

Bên cạnh đó, các địa bàn du lịch trọng điểm (thành phố Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá, huyện Kiên Hải...) chú trọng xây dựng, khai thác sản phẩm du lịch gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao kỹ năng, văn hóa ứng xử cho lao động tham gia làm dịch vụ du lịch, nhất là du lịch cộng đồng, đảm bảo phát triển bền vững, tạo sức hút lâu bền với du khách.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.