Quảng bá, xúc tiến du lịch Hậu Giang

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, năm 2024 Hậu Giang cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; đảm bảo hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.
Quảng bá, xúc tiến du lịch Hậu Giang

Theo đó, tỉnh hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao nhận thức của cộng đồng, cơ quan, tổ chức và cá nhân về quảng bá, xúc tiến du lịch; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch nhằm xây dựng tour, tuyến du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến tham quan, lưu trú và đầu tư phát triển du lịch tại Hậu Giang.

Cụ thể, tỉnh quảng bá, xúc tiến du lịch trên nhiều phương tiện, hình thức, đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh công tác quảng bá trên các nền tảng internet; tranh thủ tiếp cận, đẩy mạnh các nguồn xã hội hóa vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; chú trọng việc tư vấn, hỗ trợ nguồn vốn, chính sách ưu đãi, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân cùng tham gia vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Trong năm 2024, tỉnh tổ chức hội thi bánh dân gian nhằm tạo sân chơi cho các nghệ nhân giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cách chế biến các loại bánh, nâng cao kỹ năng tay nghề, giá trị thẩm mỹ trong cách trình bày và góp phần lan tỏa ẩm thực bánh dân gian Hậu Giang đến du khách trong và ngoài nước; từng bước gắn kết văn hóa ẩm thực với phát triển du lịch. Tỉnh thực hiện chuỗi video clip (phim ngắn) nhằm quảng bá những món ăn đặc sản, lan tỏa niềm tự hào về văn hóa ẩm thực Hậu Giang nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đến với du khách; khơi gợi sự đam mê, khám phá thú vị của những người yêu thích ẩm thực trên mọi miền đất nước. Ngoài ra, tỉnh khảo sát, trao đổi kinh nghiệm một số mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu trong nước, nhằm tiếp thu những ý tưởng hay, sáng kiến mới của đơn vị bạn; từ đó đề ra phương hướng, kế hoạch phù hợp, tạo tiền đề phát triển du lịch và thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hậu Giang.

Tỉnh Hậu Giang xác định ngành du lịch là một trong 4 trụ cột để phát triển kinh tế. Tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch, nổi bật là giá trị cảnh quan, sinh thái sông nước, hệ sinh thái rừng tràm, hệ sinh thái nông nghiệp. Cụ thể như cảnh quan sinh thái gắn với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng; cảnh quan sinh thái nông nghiệp với những vườn cây trái, những cánh đồng ruộng lúa rộng lớn tạo nên không gian xanh, yên bình, thuận lợi hình thành sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch miệt vườn...

Hậu Giang có một di tích cấp quốc gia đặc biệt, 8 di tích cấp quốc gia và 8 di tích cấp tỉnh; một số công trình văn hóa tôn giáo; có nhiều lễ hội văn hóa; làng nghề truyền thống và ẩm thực với các đặc sản từ các sản phẩm nông nghiệp, 175 sản phẩm OCOP...

Hiện nay Hậu Giang tập trung phát triển sản phẩm du lịch chính như du lịch sinh thái, nông nghiệp, tâm linh, cộng đồng, văn hóa. Toàn tỉnh có hơn 20 điểm tham quan du lịch, phân bố trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố phục vụ du khách.

Ảnh minh hoạ.
Còn những bất cập trong thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
(Ngày Nay) - Việc thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, gồm cả tuyến huyện và tuyến tỉnh, đã góp phần đổi mới cơ chế quản lý tài chính y tế, bảo đảm quyền lợi người bệnh và tạo động lực cho y tế tuyến huyện tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phong cách phục vụ…
Khung cảnh mua bán được tái hiện trong không gian Trên bến dưới thuyền tại kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Đánh thức tiềm năng du lịch bền vững ở làng nghề trăm tuổi
(Ngày Nay) - Dòng kênh Thầy Cai nhộn nhịp với những chiếc ghe chở gạch, chở trấu, những chiếc ghe hàng... tưởng chừng như bị lãng quên đã được gợi nhớ lại trong những ngày diễn ra Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần đầu tiên vào năm 2024.
Ảnh minh hoạ.
Tạo dấu ấn từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
(Ngày Nay) -  Là khu vực gặp nhiều khó khăn nhất cả nước, vùng trung du và miền núi phía Bắc có liên kết vùng yếu, chưa mang dấu ấn riêng, chưa phát huy hết tiềm năng của vùng và lợi thế kinh tế cửa khẩu với nước bạn Lào và Trung Quốc.
Cấp chứng chỉ ngoại ngữ: Tăng cường các giải pháp chống thi thay, thi hộ
Cấp chứng chỉ ngoại ngữ: Tăng cường các giải pháp chống thi thay, thi hộ
(Ngày Nay) - Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam dự kiến sẽ tăng cường các giải pháp để chống thi thay, thi hộ như bổ sung quy định yêu cầu các đơn vị cung cấp ảnh chụp của thí sinh trong quá trình làm bài thi trên hệ thống tra cứu và xác minh chứng chỉ.
Châu Âu đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt mới
Châu Âu đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt mới
(Ngày Nay) - Theo cảnh báo của hãng tin Bloomberg, châu Âu đang đứng trước nguy cơ tái diễn một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng khi lượng dự trữ khí đốt cạn kiệt nhanh chóng, trong khi các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Gazprombank đe dọa cắt đứt những tuyến cung cấp khí đốt cuối cùng từ Nga.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Sự "đảo chiều" trong quan hệ kinh tế Nga - Ấn Độ
(Ngày Nay) - Quan hệ kinh tế Nga - Ấn Độ đang trải qua một sự đảo chiều mạnh mẽ, chuyển từ hợp tác quân sự sang tập trung vào thương mại dầu mỏ và hàng hóa. Với kim ngạch thương mại tăng đột biến lên 65 tỷ USD vào năm 2023, Ấn Độ trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Nga.