Quảng bá, xúc tiến du lịch Hậu Giang

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, năm 2024 Hậu Giang cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; đảm bảo hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.
Quảng bá, xúc tiến du lịch Hậu Giang

Theo đó, tỉnh hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao nhận thức của cộng đồng, cơ quan, tổ chức và cá nhân về quảng bá, xúc tiến du lịch; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch nhằm xây dựng tour, tuyến du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến tham quan, lưu trú và đầu tư phát triển du lịch tại Hậu Giang.

Cụ thể, tỉnh quảng bá, xúc tiến du lịch trên nhiều phương tiện, hình thức, đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh công tác quảng bá trên các nền tảng internet; tranh thủ tiếp cận, đẩy mạnh các nguồn xã hội hóa vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; chú trọng việc tư vấn, hỗ trợ nguồn vốn, chính sách ưu đãi, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân cùng tham gia vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Trong năm 2024, tỉnh tổ chức hội thi bánh dân gian nhằm tạo sân chơi cho các nghệ nhân giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cách chế biến các loại bánh, nâng cao kỹ năng tay nghề, giá trị thẩm mỹ trong cách trình bày và góp phần lan tỏa ẩm thực bánh dân gian Hậu Giang đến du khách trong và ngoài nước; từng bước gắn kết văn hóa ẩm thực với phát triển du lịch. Tỉnh thực hiện chuỗi video clip (phim ngắn) nhằm quảng bá những món ăn đặc sản, lan tỏa niềm tự hào về văn hóa ẩm thực Hậu Giang nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung đến với du khách; khơi gợi sự đam mê, khám phá thú vị của những người yêu thích ẩm thực trên mọi miền đất nước. Ngoài ra, tỉnh khảo sát, trao đổi kinh nghiệm một số mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu trong nước, nhằm tiếp thu những ý tưởng hay, sáng kiến mới của đơn vị bạn; từ đó đề ra phương hướng, kế hoạch phù hợp, tạo tiền đề phát triển du lịch và thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hậu Giang.

Tỉnh Hậu Giang xác định ngành du lịch là một trong 4 trụ cột để phát triển kinh tế. Tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch, nổi bật là giá trị cảnh quan, sinh thái sông nước, hệ sinh thái rừng tràm, hệ sinh thái nông nghiệp. Cụ thể như cảnh quan sinh thái gắn với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng; cảnh quan sinh thái nông nghiệp với những vườn cây trái, những cánh đồng ruộng lúa rộng lớn tạo nên không gian xanh, yên bình, thuận lợi hình thành sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch miệt vườn...

Hậu Giang có một di tích cấp quốc gia đặc biệt, 8 di tích cấp quốc gia và 8 di tích cấp tỉnh; một số công trình văn hóa tôn giáo; có nhiều lễ hội văn hóa; làng nghề truyền thống và ẩm thực với các đặc sản từ các sản phẩm nông nghiệp, 175 sản phẩm OCOP...

Hiện nay Hậu Giang tập trung phát triển sản phẩm du lịch chính như du lịch sinh thái, nông nghiệp, tâm linh, cộng đồng, văn hóa. Toàn tỉnh có hơn 20 điểm tham quan du lịch, phân bố trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố phục vụ du khách.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.