Du lịch TP Hồ Chí Minh tăng kết nối thị trường nước ngoài

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã triển khai đa dạng hoạt động kích cầu du lịch và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch – lữ hành. Trong đó, hoạt động kết nối thị trường nước ngoài được ngành du lịch Thành phố chú trọng xúc tiến thông qua mạng lưới ngoại giao.
Du lịch TP Hồ Chí Minh tăng kết nối thị trường nước ngoài

Cụ thể, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng năm 2024 đạt 2,68 triệu lượt (tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024); khách du lịch nội địa đạt 17,1 triệu lượt (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024). Tổng thu du lịch 6 tháng năm 2024 trên địa bàn Thành phố đạt 92,6 ngàn tỷ đồng (tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Kết quả này đạt được là nhờ vào hiệu quả của đa dạng chuỗi sự kiện du lịch kết nối, văn hóa tại Thành phố đã tạo được điểm nhấn gồm: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh… thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, bên cạnh kích cầu du lịch nội địa, việc tăng cường kết nối thị trường nước ngoài cũng được ngành du lịch Thành phố triển khai trong 6 tháng đầu năm 2024.

Điển hình, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với bà Chen, Mei-Hsiu Giám đốc Cục Du lịch và Lữ hành Thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc), vào cuối tháng 6/2024. Theo đó, hai bên đã chia sẻ tình hình hoạt động du lịch, thảo luận các phương án nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng với Thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc). Thống kê 5 tháng đầu năm 2024, khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam đạt khoảng 530.000 lượt; còn đến TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 193.000 lượt và nằm trong top 5 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Thành phố.

Tại buổi làm việc của đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh với ông Suren Baghdasaryan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam trong tháng 6/2024, hai bên cùng thống nhất Việt Nam và Armenia đều là thị trường mới của nhau và người dân chưa có nhiều thông tin. Do đó, TP Hồ Chí Minh sẽ không ngừng nỗ lực tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, cũng như tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch đến thị trường Armenia và ngược lại.

Qua các buổi làm việc kết nối thị trường nước ngoài, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đã đề xuất phối hợp Đại sứ quán, cơ quan xúc tiến du lịch các nước trong hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh đến người dân nước sở tại và ngược lại trên đa dạng kênh truyền thông của hai bên. Đồng thời, lãnh đạo Sở gửi lời mời Đại sứ quán, cơ quan xúc tiến du lịch các nước tham gia gian hàng quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) dự kiến diễn ra từ ngày 5-7/9 sắp tới và tổ chức đoàn Doanh nghiệp du lịch (Famtrip), đoàn Báo chí (Presstrip) tham gia khảo sát điểm đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.