Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau gần 20 giờ gián đoạn

(Ngày Nay) - Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty Đường sắt Bình Trị Thiên, cho biết đến 10h30 sáng 21/2, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến.
Tàu SE1 từ Hà Nội - TP HCM chính thức thông tuyến.
Tàu SE1 từ Hà Nội - TP HCM chính thức thông tuyến.

Đến 10h30 sáng 21/2, sau nhiều nỗ lực khắc phục sự cố vụ tai nạn đường sắt khiến 3 người chết, 4 người bị thương, ngành đường sắt đã cơ bản hoàn thành công việc cứu hộ các toa tàu bị lật, nằm chắn ngang trên đường ray ra ngoài và cho thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Theo ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty Đường sắt Bình Trị Thiên, công ty đã huy động 80 công nhân đến hiện trường để khắc phục, sửa chữa, thay thế tạm thời hệ thống đường ray, taluy nhằm sớm thông tuyến.

Tàu SE1 tuyến Hà Nội - TP HCM chở theo 308 hành khách đã chính thức thông tuyến qua địa điểm xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng sau gần 20 tiếng ngưng trệ.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt thông tin vụ tai nạn đường sắt chiều 20/2 khiến gần 100 m đường ray bị hư hỏng, biến dạng. Ngành đường sắt đã điều động cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng ra hiện trường để xử lý.

Theo Tổng công ty, có 9 toa xe lửa không bị hư hỏng đã được “cắt” để kéo về ga Thừa Lưu (phía Nam huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế). 

6 toa tàu hư hỏng nặng gồm đầu kéo, toa máy và 4 toa xe. Tất cả các toa này được cẩu “dẹp” sang một bên để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. Sau khi hoàn thành công tác sửa chữa ban đầu, các toa xe sẽ được đưa lại lên đường sắt để kéo đi tiếp tục sửa chữa.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ 8h sáng 21/2, cẩu 100 tấn đã vào được hiện trường và tiến hành cẩu các toa tàu ra khỏi đường ray.

Trước đó, vào lúc 14h40 ngày 20/2, tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương. Cú va chạm mạnh khiến 6 toa tàu SE2 bị trật bánh khỏi đường ray (có 3 toa lật nghiêng). Hệ thống đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.

Đến 19h15 cùng ngày, sau khi đưa được thi thể Phó trưởng tàu, Phạm Hồng Phượng (33 tuổi, quê tỉnh Yên Bái) ra khỏi toa tàu sau gần 5 giờ đồng hồ bị mắc kẹt, ngành đường sắt đã huy động tổng lực lực lượng và phương tiện để tiến hành cứu hộ, sửa chữa hệ thống đường ray bị hư hỏng.

Theo Zing
Bình luận
Báo động đỏ với nền kinh tế châu Âu
Báo động đỏ với nền kinh tế châu Âu
(Ngày Nay) - Đối mặt với tăng trưởng yếu và áp lực địa chính trị, kinh tế châu Âu đang ở thời điểm quyết định. Giải pháp tăng cường cạnh tranh có thể giúp khu vực vượt qua khủng hoảng hay không?
"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" để đảm bảo trẻ em được tiêm vaccine sởi
"Đi từng ngõ, gõ từng nhà" để đảm bảo trẻ em được tiêm vaccine sởi
(Ngày Nay) - Theo Bộ Y tế, bệnh sởi có dấu hiệu chững lại nhưng gia tăng cục bộ tại một số địa phương, nhất là ở một số tỉnh, thành phố di biến động dân cư nhiều, khu vực miền núi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế còn khó khăn, tỷ lệ tiêm chủng vaccine thấp...
Ảnh minh hoạ.
Trung tâm tài chính: Bước đi chiến lược nâng cao năng lực của nền kinh tế
(Ngày Nay) - Việc thành lập trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam không chỉ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước mà còn là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Với nền tảng chính trị vững chắc, hệ thống pháp lý đồng bộ và thực tiễn phát triển đầy tiềm năng, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu này, góp phần thu hút nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng và nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ tài chính quốc tế.