Mục tiêu cuối cùng của Facebook sẽ là mở tính năng này cho tất cả người dùng, như nó đã làm với quyền đối với âm nhạc và video, tuy nhiên công ty này chưa công bố thời gian ra mắt cụ thể.
Về mặt lý thuyết, nếu kênh truyền hình National Geographic tải ảnh của mình lên công cụ Rights Manager, thì họ có thể giám sát nơi hình ảnh hiển thị.
Từ đó, National Geographic có thể chọn để cho hình ảnh tiếp tục được đăng tải, hoặc đưa ra yêu cầu gỡ xuống, hay xóa hoàn toàn bài đăng vi phạm quyền sở hữu của kênh truyền hình.
"Đây là một công cụ khá nhạy cảm và mạnh mẽ, chúng tôi muốn đảm bảo rằng người dùng sẽ sử dụng nó một cách đúng đắn và hiệu quả”, Dave Axelgard - quan chức cấp cao của Facebook, cho biết.
Để xác nhận bản quyền của mình, chủ sở hữu hình ảnh phải tải tệp CSV lên Rights Manager. Họ cũng sẽ chỉ định nơi áp dụng bản quyền và có thể loại bỏ các vùng lãnh thổ nhất định.
Bản cập nhật này có khả năng thay đổi cách hoạt động của Instagram hiện tại, với các tài khoản thường chia sẻ cùng một hình ảnh và chỉ gắn thẻ chủ sở hữu để trích dẫn nguồn.
Giờ đây, những người có quyền sở hữu có thể gỡ bài đăng xuống mà không phải tiếp xúc với bên đăng lại hình ảnh. Đây có thể là những gì mà những người phát triển Instagram muốn: trở thành nơi chia sẻ những hình ảnh gốc thay vì tràn ngập các hình ảnh đăng tải lại.
Bản quyền trên Instagram đã là một vấn đề nhức nhối trong nhiều năm. Trước đây, các tay săn ảnh cũng đã kiện những người nổi tiếng vì đăng ảnh của họ lên tài khoản của mình mà chưa xin phép.