Facebook công bố các sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức về khí hậu

0:00 / 0:00
0:00
Mạng xã hội Facebook công bố một loạt sáng kiến mới nhằm nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu, cũng như tập trung vào xử lý các thông tin sai lệch về khí hậu trên các nền tảng của mình.
Facebook công bố các sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức về khí hậu

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc tập trung vào giải quyết biến đổi khí hậu dường như đã bị chững lại dù các nhà khoa học đã cảnh báo rằng mối đe dọa do biến đổi khí hậu gây ra vẫn chưa hề suy giảm. Trên thực tế, mối đe doạ này đang ngày một lớn hơn trong hơn 1 năm rưỡi qua, đòi hỏi các nước cần có những hành động cấp bách và quyết liệt. Trong tuần này, mạng xã hội Facebook công bố một loạt sáng kiến mới nhằm nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu, cũng như tập trung vào xử lý các thông tin sai lệch về khí hậu trên các nền tảng của mình.

Trước đó, Facebook đã thông báo về việc mở rộng Trung tâm Thông tin Khoa học khí hậu, vốn lần đầu tiên được ra mắt tại một số quốc gia được chọn vào tháng 9 năm ngoái như một phương tiện để kết nối người dùng với thông tin về khí hậu chính xác, kịp thời. Trung tâm hiện có mặt ở 16 quốc gia và được hơn 100.000 người truy cập tìm hiểu thông tin mỗi ngày. Giờ đây, Facebook đang nỗ lực biến trung tâm này trở nên hấp dẫn hơn và cung cấp nhiều thông tin hơn. Theo đó, hãng sẽ đổi tên trung tâm thành Trung tâm Khoa học khí hậu và đang bổ sung các module mới như tính năng đố vui, phối hợp với Uỷ ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), để kiểm tra kiến thức của mọi người về biến đổi khí hậu, cũng như một tính năng cung cấp cho mọi người thông tin liên quan đến các cuộc khủng hoảng liên quan tới khí hậu, bắt đầu là các vụ cháy rừng.

Cũng theo Facebook, những bổ sung mới trên sẽ giúp trung tâm mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho những người truy cập, cũng như tạo điều kiện hơn cho nhiều cuộc thảo luận và chia sẻ kiến thức về các tác động của biến đổi khí hậu. Các điều chỉnh cập nhật này cũng sẽ giúp nhiều thông tin của trung tâm được chia sẻ dễ dàng hơn, qua đó có thể thúc đẩy nhiều người dùng lan truyền thông tin trên khắp Facebook và thúc đẩy các cuộc thảo luận sâu hơn về những tác động này.

Ngoài ra, Facebook cũng tung ra một loạt video mới để làm nổi bật những nhân vật tích cực chống biến đổi khí hậu trẻ tuổi trên Facebook và Instagram. Theo đó, trong Tuần lễ khí hậu từ ngày 20-26/9, Facebook sẽ nêu gương những người sáng tạo, truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường và những người ủng hộ nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trên ứng dụng. Việc khai thác sự phổ biến của những người có tầm ảnh hưởng trên nền tảng có thể được xem là một cách thức để khơi dậy nhiều cuộc thảo luận hơn về biến đổi khí hậu và thay đổi nhận thức của mọi người khi những vấn đề khí hậu được bàn thảo sâu rộng. Facebook cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chuỗi video “Say it with science”, quy tụ các nhà khoa học và những nhà hoạt động trẻ tuổi trình bày những hiểu biết mới nhất về khoa học khí hậu.

Cuối cùng, Facebook cho biết sẽ đầu tư 1 triệu USD vào một chương trình tài trợ mới, hợp tác với Mạng lưới Kiểm tra thông tin thực tế quốc tế, nhằm hỗ trợ cho các tổ chức chuyên chống lại thông tin sai lệch về khí hậu. Thông qua khoản đầu tư này, Facebook sẽ chú trọng vào các đề xuất xây dựng liên minh giữa những người kiểm tra thực tế, các chuyên gia khí hậu và các tổ chức khác để hỗ trợ các dự án tập trung vào chống thông tin sai lệch về khí hậu.

Facebook từ lâu đã bị chỉ trích vì cho phép thông tin sai lệch về cuộc khủng hoảng khí hậu lan truyền trên nền tảng của mình. Trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 4, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận rằng thông tin sai lệch về khí hậu là "một vấn đề lớn". Các chuyên gia về biến đổi khí hậu và thông tin sai lệch đã nói rằng những tin giả trên nền tảng này có thể lan truyền nhanh chóng. Nhóm cơ quan giám sát khí hậu InfluenceMap vào tháng 10/2020 đã phát hiện ra hàng chục quảng cáo tin giả về khí hậu đã được xem hơn 8 triệu lần sau khi vượt qua các bộ lọc của mạng xã hội này.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.