Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới?

Facebook không chỉ đơn giản tung ra bộ biểu tượng cảm xúc mới để thỏa mãn nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng mà sau đó là những toan tính riêng của họ.
Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới?

Mới đây, người dùng Facebook trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam đã được trải nghiệm bộ biểu tượng cảm xúc Reactions (phản ứng) với những sắc thái biểu lộ cảm xúc khác nhau như giận dữ, yêu, buồn,… bên cạnh nút Like.

Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới? ảnh 1

Bên cạnh nút Like là các nút biểu tượng cảm xúc khác.

Facebook giải thích: “Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của mọi người và biết rằng cần phải có nhiều cách giúp người dùng thể hiện cảm xúc của mình đối với những thứ họ thấy trên Bảng tin Facebook. Đó là lý do chúng tôi giới thiệu Reactions, một phần mở rộng của nút Like, cung cấp cho người dùng nhiều cách để thể hiện phản ứng với một bài viết một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất”.

Như vậy, mọi tuyên bố của Facebook đều hướng tới trải nghiệm của người dùng. Nhưng đằng sau các nút biểu tượng cảm xúc này lại là một mục đích khác, đó là thu thập dữ liệu.

Với các nút bấm cảm xúc này, việc thu thập dữ liệu của Facebook sẽ càng công phu và tỉ mỉ hơn, vì vậy, người dùng đang giúp họ kiếm ngày càng nhiều tiền hơn. Bằng thuật toán thông minh của mình, Facebook sẽ thu thập dữ liệu về thói quen, sở thích người dùng và mang lại những thứ mà chúng ta muốn.

Bởi vậy, trên Bảng tin (News Feed) sẽ luôn tràn ngập những nội dung mà người dùng mong muốn khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi Facebook.

Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới? ảnh 2

Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook.

Dữ liệu này sẽ được phục vụ cho quảng cáo. Nút Like chính là mấu chốt, mỗi khi bạn nhấn Like, Facebook hiểu rằng bạn thích nội dung đó và nó sẽ tăng cường những nội dung tương tự cho bạn xem. Nhưng chỉ một nút Like thì không đủ hiểu hết người dùng nên Facebook đã sáng tạo ra thêm những nút biểu tượng cảm xúc nữa.

Với Reactions, các nhà quảng cáo sẽ hiểu về cảm xúc người dùng, một khi quảng cáo đánh trúng tâm lý và cảm xúc người dùng thì quảng cáo đó sẽ giành chiến thắng và thu về nhiều lợi nhuận. Nhờ những nút cảm xúc này mà Facebook sẽ biết khi nào nên hiện quảng cáo nào cho người dùng xem.

Như vậy, mục đích cuối cùng của Facebook khi tạo ra các nút biểu tượng cảm xúc Reactions bên cạnh nút Like chính là mong muốn tạo ra lợi nhuận.

>>Xem thêm: Bị IS dọa giết, Mark Zuckerberg cho vệ sĩ ‘vây quanh tứ bề’

Danh Tuyên

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng tới Vân Nam, bắt đầu chuyến công tác tại Trung Quốc
(Ngày Nay) - Sáng 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Trường Thủy (thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh GMS, Hội nghị Cấp cao ACMECS, Hội nghị Cấp cao CLMV và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 5 đến ngày 8/11/2024.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua với thời gian. Ảnh: ABC.
Cuộc đua sít sao trước thềm ngày bầu cử Mỹ
(Ngày Nay) - Trước thềm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (5/11), hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang chạy đua với thời gian nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm cử tri chưa đưa ra quyết định, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn rất sít sao.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.