Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới?

Facebook không chỉ đơn giản tung ra bộ biểu tượng cảm xúc mới để thỏa mãn nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng mà sau đó là những toan tính riêng của họ.
Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới?

Mới đây, người dùng Facebook trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam đã được trải nghiệm bộ biểu tượng cảm xúc Reactions (phản ứng) với những sắc thái biểu lộ cảm xúc khác nhau như giận dữ, yêu, buồn,… bên cạnh nút Like.

Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới? ảnh 1

Bên cạnh nút Like là các nút biểu tượng cảm xúc khác.

Facebook giải thích: “Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của mọi người và biết rằng cần phải có nhiều cách giúp người dùng thể hiện cảm xúc của mình đối với những thứ họ thấy trên Bảng tin Facebook. Đó là lý do chúng tôi giới thiệu Reactions, một phần mở rộng của nút Like, cung cấp cho người dùng nhiều cách để thể hiện phản ứng với một bài viết một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất”.

Như vậy, mọi tuyên bố của Facebook đều hướng tới trải nghiệm của người dùng. Nhưng đằng sau các nút biểu tượng cảm xúc này lại là một mục đích khác, đó là thu thập dữ liệu.

Với các nút bấm cảm xúc này, việc thu thập dữ liệu của Facebook sẽ càng công phu và tỉ mỉ hơn, vì vậy, người dùng đang giúp họ kiếm ngày càng nhiều tiền hơn. Bằng thuật toán thông minh của mình, Facebook sẽ thu thập dữ liệu về thói quen, sở thích người dùng và mang lại những thứ mà chúng ta muốn.

Bởi vậy, trên Bảng tin (News Feed) sẽ luôn tràn ngập những nội dung mà người dùng mong muốn khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi Facebook.

Facebook ‘toan tính’ gì với biểu tượng cảm xúc mới? ảnh 2

Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook.

Dữ liệu này sẽ được phục vụ cho quảng cáo. Nút Like chính là mấu chốt, mỗi khi bạn nhấn Like, Facebook hiểu rằng bạn thích nội dung đó và nó sẽ tăng cường những nội dung tương tự cho bạn xem. Nhưng chỉ một nút Like thì không đủ hiểu hết người dùng nên Facebook đã sáng tạo ra thêm những nút biểu tượng cảm xúc nữa.

Với Reactions, các nhà quảng cáo sẽ hiểu về cảm xúc người dùng, một khi quảng cáo đánh trúng tâm lý và cảm xúc người dùng thì quảng cáo đó sẽ giành chiến thắng và thu về nhiều lợi nhuận. Nhờ những nút cảm xúc này mà Facebook sẽ biết khi nào nên hiện quảng cáo nào cho người dùng xem.

Như vậy, mục đích cuối cùng của Facebook khi tạo ra các nút biểu tượng cảm xúc Reactions bên cạnh nút Like chính là mong muốn tạo ra lợi nhuận.

>>Xem thêm: Bị IS dọa giết, Mark Zuckerberg cho vệ sĩ ‘vây quanh tứ bề’

Danh Tuyên

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Ảnh minh hoạ.
Nga phát triển phương pháp mới chống bệnh huyết khối
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học thuộc Đại học Vật lý và Công nghệ Moskva và Trung tâm Khoa học Lâm sàng Liên bang về Y học Hóa lý mang tên Lopukhin trực thuộc Cơ quan Y Sinh Liên bang của Nga đã phát triển một phương pháp mới để phân tích các hoạt chất sinh học có tác dụng trong việc tìm kiếm thuốc chống đông máu - những chất ngăn chặn hình thành cục máu đông.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?
Tìm hiểu vaccine ngừa ung thư của Nga
Tìm hiểu vaccine ngừa ung thư của Nga
(Ngày Nay) - Nga vừa thông báo tuyển tình nguyện viên để thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa ung thư mới có tên là Enteromix. Vaccine do Trung tâm Nghiên cứu Y học Quốc gia về X quang của Bộ Y tế và Viện Y sinh Engelhardt thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga hợp tác điều chế, được Nga tuyên bố là bước đột phá trong cuộc chiến chống ung thư.