‘Ông lớn’ Facebook lại tiếp tục khẳng định mình là địa điểm được lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo trực tuyến.
Cổ phiếu của Facebook, chủ sở hữu bốn trong số các dịch vụ di động phổ biến nhất trên thế giới, đã tăng hơn 4%, chạm mốc khoảng 173 USD trong phiên giao dịch sau giờ làm việc. Sau phiên giao dịch hôm thứ tư ngày 26 tháng 7, giá cổ phiếu Facebook đã tăng gần 44% trong năm nay.
Facebook, hiện có hơn 2 tỷ người sử dụng thường xuyên, đang ngày càng có chiến dịch chạy quảng cáo mạnh mẽ hơn.
Với số tiền thu được từ hai dịch vụ này, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ chuyển sự chú ý tới việc kiếm tiền từ hai dịch vụ nhắn tin là Messenger và WhatsApp với hơn 1 tỷ người dùng.
"Tôi muốn thấy bản thân chúng tôi sẽ có những bước tiến nhanh hơn và xa hơn trong tương lai gần.", Zuckerberg nói trong một cuộc họp với các nhà phân tích.
Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg |
Công ty cũng đang đẩy mạnh nỗ lực của mình vào sản xuất video, một nỗ lực nhằm lấy tiền quảng cáo từ ngành công nghiệp truyền hình và tăng thời gian người dùng dành cho Facebook.
Trong vòng vài tuần lễ, Facebook dự kiến sẽ bắt đầu một dịch vụ video bao gồm cả các chương trình kịch bản, sự thay đổi mạnh mẽ cho một doanh nghiệp sẽ được xây dựng trên nội dung do người dùng tạo ra.
Zuckerberg nói rằng video sẽ là một động lực quan trọng cho hoạt động kinh doanh của Facebook trong vòng 2-3 năm tới.
Trước những thành công đáng kể, Facebook cho biết tổng doanh thu đã tăng 44,8%, chạm đến mức 9,32 tỷ đô la trong quý II năm nay. Con số này vượt qua mức dự đoán trung bình là 9,20 tỷ đô la của các nhà phân tích.
Sự tăng trưởng thậm chí còn gia tăng mạnh mẽ hơn trong quảng cáo di động với mức doanh thu tăng lên tới gần 8 tỷ đô la.
Giám đốc Tài chính Facebook, ông David Wehner nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Reuters. "Chúng ta đang thấy ngày càng nhiều quảng cáo trên điện thoại di động và chúng tôi cho rằng xu hướng này sẽ tiếp tục."
Doanh thu từ quảng cáo trên điện thoại di động chiếm tới 87% tổng doanh thu quảng cáo của công ty trong những tháng đầu năm nay.
Facebook và Alphabet Inc đang sở hữu một nửa thị trường quảng cáo trực tuyến trên toàn thế giới và tăng trưởng doanh thu của Facebook trong quý này đã vượt qua cả Alphabet, chủ sở hữu của YouTube và Google.
Theo Reuters