Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong những ngày qua, cộng đồng fan nhóm nhạc BTS tại Việt Nam (V-ARMY) đã một lần nữa chứng minh sức mạnh của tình yêu và sự đoàn kết. Chiến dịch quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 từ nhiều blog, fanpage đã thành công ngoài mong đợi khi con số tổng cộng vượt 1,2 tỷ đồng.
Nhóm nhạc BTS tại Lễ khởi động sáng kiến "Love Myself" của UNICEF tại Hàn Quốc. Ảnh: UNICEF
Nhóm nhạc BTS tại Lễ khởi động sáng kiến "Love Myself" của UNICEF tại Hàn Quốc. Ảnh: UNICEF

Đây không phải lần đầu tiên ARMY Việt Nam (V-ARMY) tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Trước đó, năm 2020, khi khúc ruột miền Trung gặp thiên tai nghiêm trọng, lũ lụt, sạt lở đất… V-ARMY đã chung tay quyên góp hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Năm 2021, trong chương trình “Đồng hành cùng Bắc Giang chống dịch COVID-19” do nhóm “For SUGA For Life” khởi xướng, cộng đồng ARMY Việt Nam đã quyên góp hơn 50 triệu đồng ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Hành động này không chỉ là sự chia sẻ vật chất mà còn là lời động viên tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với các y bác sĩ và tình nguyện viên. Bên cạnh đó còn có vô số dự án thiện nguyện ý nghĩa khác như BORAHAIR - một dự án hiến tóc vì bệnh nhân ung thư vú tại Việt Nam, các hoạt động hiến máu, tình nguyện…

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 1

BORAHAIR, dự án hiến tóc vì bệnh nhân ung thư vú Việt Nam của fan BTS. Ảnh: JUSTBANGTANVN.

Năm nay cũng không ngoại lệ, chứng kiến miền Bắc phải hứng chịu cơn bão số 3 Yagi càn quét, các fanpage, blog cá nhân của V-ARMY đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3, toàn bộ số tiền quyên góp được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đáng chú ý, blog Not a tasteless ratatouille đã gây quỹ được số tiền "khủng" nhất, lên đến hơn 866 triệu đồng. Not a tasteless ratatouille là blog cá nhân của một bạn fan BTS lập năm 2018 để chia sẻ những suy nghĩ, phân tích từ góc nhìn cá nhân về BTS nói chung và các sản phẩm nghệ thuật của nhóm nói riêng. Ban đầu, blog tập trung vào việc phân tích những chi tiết nhỏ trong các sản phẩm âm nhạc của BTS, từ đó đưa ra những giả thuyết thú vị. Nhưng dần dần, không gian của blog đã mở rộng hơn, bao gồm cả những vấn đề xã hội sâu sắc mà BTS muốn gửi gắm qua âm nhạc, như việc phá bỏ định kiến.

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 2

Ảnh: Not a tasteless ratatouille

Trao đổi với phóng viên Ngày Nay, Tô (admin Not a tasteless ratatouille) cho biết phương châm của blog là: “Trước là người Việt Nam, sau là người hâm mộ BTS, có thần tượng trước mắt và có Tổ quốc ở trong tim, đặt thần tượng trước mắt để noi gương, ôm Tổ quốc vào lòng mà yêu thương.”

Chính vì vậy, Tô đã không thể làm ngơ khi chứng kiến đồng bào của mình hứng chịu hậu quả quá nặng nề do bão số 3 gây ra. Với một tài khoản Facebook có hơn 134 nghìn người theo dõi, đây là một lợi thế để có thể kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào, huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ.

Khi lựa chọn kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào dưới danh nghĩa “Cộng đồng người hâm mộ BTS tại Việt Nam”, Tô mong muốn bản thân có thể phần nào đó thay đổi những nhận định kiến xấu của xã hội đối với fan nhóm nhạc BTS.

Ngay trước khi thực hiện chiến dịch này, Not a tasteless ratatouille cũng vừa kết thúc dự án quỹ học bổng mang tên “Tinh Tú Jeon Jungkook”, trao 27 suất học bổng trị giá 27 triệu đồng cho các bạn ARMY Việt Nam có thành tích học tập tốt. Thật tự hào khi các bạn trẻ vừa có thể giúp sức cho đồng bào vừa củng cố hình ảnh của ARMY Việt Nam, vừa yêu nước vừa ủng hộ thần tượng vì bên cạnh chữ ARMY chính là hai từ Việt Nam.

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 3

Tạm dịch: Âm nhạc của các bạn đã cứu rỗi tôi. Ảnh: @btsophile

Admin Not a tasteless ratatouille đã yêu thích, gắn bó với BTS 10 năm qua. Trong suốt thời gian đó, BTS đã trở thành nguồn cảm hứng lớn lao, thôi thúc bạn ấy sống tốt hơn, yêu thương bản thân và những người xung quanh hơn.

Năm 2017, BTS đã hợp tác với Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF để bắt đầu chiến dịch Love Myself với mục tiêu kêu gọi chấm dứt vũ lực với thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ em và động viên giới trẻ yêu thương cuộc sống của chính mình. Tô cho biết: “Là một người trẻ, thực chất mình cũng được “hưởng lợi” từ chiến dịch đó, đặc biệt là với những giá trị tinh thần vốn đã được gửi gắm trong sản phẩm nghệ thuật của nhóm. Khi bắt đầu nhen nhóm ý tưởng cho kế hoạch gây quỹ, điều đầu tiên mình làm là tra cứu các văn bản pháp luật, nhất là Nghị định/93/2021/NĐ-CP. Bởi có lòng tốt là một chuyện, nhưng lòng tốt đó được đặt đúng chỗ, thực hiện đúng luật pháp hay không lại là một chuyện khác.”

Tô đã dựa theo Điều 17 của Nghị định quy định về việc Vận động, tiếp nhận nguồn đóng góp tự nguyện đối với cá nhân. Bài kêu gọi đăng trên blog Not a tasteless ratatouille thông báo rõ ràng các vấn đề như mục đích, phạm vi, phương thức, hình thức vận động đóng góp, tài khoản tiếp nhận và thời gian cam kết phân phối (thời gian chuyển nguồn quỹ đến Mặt trận Tổ quốc). Đặc biệt là việc mở tài khoản riêng tại ngân hàng để tiếp nhận và quản lý toàn bộ số tiền vận động được từ đợt gây quỹ. Trong đó nguyên tắc hàng đầu là không được nhận thêm bất cứ khoản tiền nào sau khi kết thúc thời gian tiếp nhận đã cam kết và không dùng quỹ vào bất cứ mục đích nào ngoài mục đích cam kết ban đầu.

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 4

Admin Not a tasteless ratatouille đã yêu thích nhóm nhạc BTS suốt 10 năm qua.

Trong suốt quá trình gây quỹ, Tô liên tục thực hiện sao kê lịch sử giao dịch để cập nhật cho các bạn ARMY biết rõ nguồn đóng góp của các bạn có được giải trình minh bạch hay không.

Chủ blog xúc động chia sẻ: “Mình nghĩ mình đã nhận được sự tin tưởng của mọi người, và lý do lớn hơn cả là vì cộng đồng ARMY Việt Nam vẫn luôn giữ vững tinh thần “Người hâm mộ BTS tại Việt Nam, bên cạnh “hâm mộ” là hai chữ Việt Nam”. Từ các em nhỏ cho đến các anh chị, cô chú lớn tuổi, mỗi một khoản tiền gửi về đều là một lời nhắn “của ít lòng nhiều”. Đó là khoản tiền tiết kiệm của một em học sinh lớp 4 nhờ chị gái chuyển đi, là tiền đi xe bus, là phần tiền ăn còn lại trong tuần của sinh viên mới nhập học, là những khoản tiền của những người con xa quê đang làm việc ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Tất cả đều hướng về Việt Nam.”

Trong quá trình gây quỹ, một vị phụ huynh đã có đôi lời gửi gắm đến con gái mình là ARMY, cô viết: “Vì sao tôi không bao giờ cấm con yêu thích thần tượng của mình. Thậm chí còn tạo điều kiện, đưa đón con tham dự các sự kiện của hội, nhóm khi con chưa tự chủ động di chuyển đến điểm tổ chức được. Thậm chí tôi còn khích lệ con tham gia các hoạt động cosplay, các hoạt động khác cùng các bạn trong lứa tuổi của con. Bởi vì tôi tin con và tin các hoạt động con lựa chọn là có ý nghĩa. Ngoài những ý nghĩa mà con nhận được và tôi cảm nhận được thì hôm nay thật tự hào với các bạn ấy, những con người trẻ tuổi không chỉ ham vui, thích chơi với nhu cầu và sở thích của mình, mà các bạn ấy thật ấn tượng với tấm lòng của tuổi trẻ, chung tay đóng góp một phần sức nhỏ bé của mình vì cộng đồng, vì xã hội. Mẹ cảm ơn con biết yêu thương và chia sẻ, cảm ơn các bạn của con vì đã là một thế hệ của tương lai biết đồng cảm, đồng lòng và biết san sẻ yêu thương.”

Bên cạnh Not a tasteless ratatouille, nhiều fanpage khác của V-ARMY cũng gây quỹ được số tiền lớn, tổng cộng lên tới hơn 1,2 tỷ đồng và tất cả đã được chuyển tới tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 5

Jungkook Vietnamese Fanpage gây quỹ được hơn 148 triệu đồng. Ảnh: Jungkook Vietnamese Fanpage

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 6

Bangtan Boys Vietnamese Fanpage kêu gọi được hơn 100 triệu đồng. Ảnh: Bangtan Boys Vietnamese Fanpage.

Gặp gỡ fan BTS đứng sau blog gây quỹ được gần 1 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 ảnh 7

Ảnh: My Singular Taehyung 1995.

Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
Uống "nước" chữa bách bệnh, nhiều người cận kề cửa tử
(Ngày Nay) - Sáng 15/10, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian vừa qua, Bệnh viện liên tục tiếp nhận các ca bệnh ngộ độc, thậm chí khó thở, hôn mê bất tỉnh, nguy hiểm tính mạng do uống loại nước được truyền bá có khả năng chữa bách bệnh.
Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Hội nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
(Ngày Nay) - Sáng 15/10/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội đồng chủ trì Hội nghị giữa Ban Cán sự Đảng Chính phủ với Đảng đoàn Quốc hội về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đối thoại “Tuyên truyền, phổ biến, thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản”
Đối thoại “Tuyên truyền, phổ biến, thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản”
(Ngày Nay) -Ngày 15/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa cơ quan soạn thảo luật, các chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí về cách hiểu và vận dụng Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành vào thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp bất động sản.
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(Ngày Nay) -Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.
Adobe ra mắt công cụ tạo video bằng AI
Adobe ra mắt công cụ tạo video bằng AI
(Ngày Nay) - Ngày 14/10, Adobe đã công bố một mẫu trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tạo ra các video từ những câu lệnh, chính thức tham gia vào cuộc đua sản xuất phim và chương trình truyền hình bằng việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative Artificial Intelligence).
Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
(Ngày Nay) -  Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát minh ra một công nghệ gọi là “SuperLimbs” (Siêu tay siêu chân) có thể giúp các phi hành gia đứng dậy khi bị ngã trong một môi trường không trọng lực như ngoài không gian.