Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
(Ngày Nay) -  Đích đến của giáo dục nghề nghiệp là cung ứng lực lượng lao động trực tiếp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Do đó, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, gắn kết với đơn vị sử dụng lao động là giải pháp quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành trong đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực có kỹ năng nghề.
Khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024
Khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024
(Ngày Nay) - Ngày 4/11, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 462 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của 266 đơn vị thuộc 68 đoàn, gồm 61 địa phương và 7 bộ, ngành Trung ương.
Sinh viên Trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc được đào tạo các chương trình chú trọng thực hành và nâng cao kỹ năng nghề. Ảnh minh họa: Nguyễn Thảo/TTXVN
Nhiều điểm mới trong quy định về chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Thông tư số 05/2024/TT-BLĐTBXH quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thay thế cho Thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH và Thông tư số 21/2020/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội vừa ban hành đã đưa ra nhiều điểm mới, thay đổi lớn trong cách xác định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như trong cách đánh giá, xếp loại nhà giáo giáo dục nghề nghiệp so với trước.
Đào tạo nghề chất lượng cao góp phần quan trọng cung ứng nhân lực cho tăng trưởng, tăng năng suất lao động. (Ảnh minh hoạ)
Đổi mới, tạo chuyển biến về quy mô, chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Tiếp tục đổi mới, tạo chuyển biến về quy mô, chất lượng, hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành trọng điểm, mũi nhọn đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, ưu tiên các lĩnh vực, ngành nghề mới với kỹ năng mới, góp phần nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.
Quang cảnnh buổi Hội thảo.
Chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Ngày 10/10, Hội Giáo dục nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động đào tạo trực tuyến tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Phát triển đối tác bền vững Việt Nam - Canada trong đào tạo, giáo dục nghề nghiệp
Phát triển đối tác bền vững Việt Nam - Canada trong đào tạo, giáo dục nghề nghiệp
Trong 2 ngày 20 và 21/3, tại Trường Đại học Trà Vinh đã diễn ra Hội thảo về Phát triển đối tác bền vững giữa Việt Nam - Canada trong lĩnh vực đào tạo và giáo dục nghề nghiệp. Hội thảo do Hội đồng Giáo dục Quốc tế của tỉnh British Columbia (BCCIE), Hiệp hội các Viện trường Canada (CiCan), Trường Cao đẳng Cộng đồng Nova Scotia, Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam (VACC) và Trường Đại học Trà Vinh phối hợp tổ chức. 
Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Thủ đô
Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Thủ đô
(Ngày Nay) - Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022 là dịp để các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục nghề nghiệp và học sinh, sinh viên các trường dạy nghề trong cả nước thể hiện sự sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ để sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo.
Ảnh minh hoạ.
Quy định mới về việc cập nhập thông tin văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Theo Nghị định số 24/2022/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp nếu không cập nhật văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp do cơ sở mình cấp trên Trang Thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp tại địa chỉ http://vanbang.gdnn.gov.vn.
Triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ giáo dục nghề nghiệp
Triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ giáo dục nghề nghiệp trên cơ sở cụ thể hóa nội dung, hoạt động chuyên môn cần triển khai để phân loại, chuẩn hóa năng lực, khối lượng học tập tối thiểu và văn bằng, chứng chỉ phù hợp đối với các trình độ giáo dục nghề nghiệp.
Ảnh minh hoạ.
Bộ Giáo dục lên tiếng về việc dạy văn hóa trong trường nghề
(Ngày Nay) - Liên quan đến việc giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học trình độ trung cấp để học lên trình độ cao hơn của giáo dục nghề nghiệp, ông Hoàng Đức Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ GD&ĐT) đã có chia sẻ một số thông tin với báo chí.