Vụ thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có thai: Không đồng ý đơn xin nghỉ việc

(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết thầy Nguyễn Văn Chính không được cho nghỉ việc như nguyện vọng, mà phải chờ hội đồng kỷ luật của nhà trường họp để xử lý.

Liên quan đến vụ thầy N.V.C (55 tuổi), giáo viên dạy toán của Trường THPT Sóc Sơn bị tố quan hệ tình dục với một nữ sinh tên T.H.T. (SN 31/12/2002) dẫn đến việc em này mang thai và đã đưa em đi phá thai, ngày (5/11), trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Ninh Thành Viên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, em T. đã được chuyển sang trường khác học.

“Sau khi làm việc với gia đình, tôi đã chỉ đạo chuyển em T. sang một trường khác trong tỉnh vì sợ em này bị ảnh hưởng đến việc học. Còn việc thầy C. nộp đơn xin nghỉ việc trước khi lộ chuyện làm nữ sinh T. có thai, chúng tôi không thể cho nghỉ như vậy được” - ông Viên nói.  

Hiện lãnh đạo Sở đã chỉ đạo phía Trường THPT Sóc Sơn họp hội đồng kỷ luật, có hình thức xử lý đối với thầy C. về mặt chính quyền. “Hình thức kỷ luật cao nhất, nặng nhất đối với vụ việc này là buộc thôi việc. Tuy nhiên, chúng tôi chờ phía hội đồng kỷ luật của nhà trường báo cáo để quyết định" - ông Viên cho hay.

Phó Giám đốc sở cho biết thêm, trước đó trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh thân mật được cho là của thầy C. và em T., tuy nhiên những hình ảnh này cần xác minh làm rõ xem ảnh ghép hay ảnh thật. Ngoài ra, ông Viên cũng khẳng định việc ông C. có mối quan hệ tình cảm với học sinh là sai, quy phạm đạo đức nhà giáo, trong khi ông C. đã có vợ, con.

Vụ thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có thai: Không đồng ý đơn xin nghỉ việc ảnh 1

Trường THPT Sóc Sơn - nơi xảy ra sự việc.

Trước đó vào sáng 4/11, trao đổi với báo Zing.vn, lãnh đạo Công an huyện Hòn Đất (Kiên Giang) xác nhận đã thụ lý điều tra vụ giáo viên Nguyễn Văn Chính của trường THPT Sóc Sơn quan hệ tình cảm với nữ sinh T.H.T. (sinh ngày 31/12/2002, ngụ xã Mỹ Lâm). Tuy nhiên, thông tin về việc khởi tố bị can hay chưa không được vị trưởng Công an huyện tiết lộ.

Được biết, sau khi nhận được tố cáo của gia đình T., Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu ban giám hiệu trường xác minh.

Ông N.V.C. đã có bản tường trình, thừa nhận mình có quan hệ tình cảm và quan hệ tình dục với em T. từ tháng 5/2018. Căn cứ theo giấy khai sinh và chứng minh nhân dân thì nữ sinh T. sinh ngày 31/12/2002, tức chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm có quan hệ tình dục với ông C.

Từ kết quả xác minh ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang xét thấy vụ việc nghiêm trọng nên đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông N.C.V, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc cho Cơ quan điều tra Công an huyện Hòn Đất thụ lý theo thẩm quyền.

Hiện công an vẫn đang xác minh làm rõ vụ việc.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.