Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa hoàn tất thống kê và công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường không chuyên. Đây là thống kê trước khi thay đổi nguyện vọng.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng 1 là 94,964 em; nguyện vọng 2 là 89,602 em. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018 – 2019 là 63,050.

Năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu cho 112 trường THPT công lập tuyển mới 64.990 học sinh (chiếm tỷ lệ 62%, tăng 12.330 chỉ tiêu so với năm học trước); giao cho 8 trường THPT công lập tự chủ tuyển mới 2.790 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 2,7%, tăng 730 chỉ tiêu). Cùng đó, giao chỉ tiêu cho 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tuyển mới 8.050 học viên (chiếm tỷ lệ 7,7%, tăng 1.770 chỉ tiêu so với năm học trước).

Ngoài ra, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT ngoài công lập năm học 2018-2019 cũng tăng hơn 10 nghìn học sinh. Số học sinh hoàn thành chương trình THCS dự kiến tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề năm học 2018-2019 chiếm khoảng 6,0%, tương đương 6.350 học sinh.

Sở dĩ chỉ tiêu vào lớp 10 tăng lên là do năm nay toàn thành phố sẽ có 105.000 học sinh tốt nghiệp THCS dự thi tuyển sinh lớp 10 - tăng 22.000 học sinh so với năm học nước. Học sinh vào lớp 10 năm nay được sinh vào năm 2003 (năm Dê vàng) - theo quan niệm dân gian là năm đẹp để sinh con.

Học sinh có thể thay đổi nguyện vọng dự tuyển đã được đăng ký. Đơn xin thay đổi nguyện vọng nộp tại các phòng giáo dục quận, huyện trong 2 ngày 20 và 21.5.

Năm học 2018-2019, Hà Nội vẫn giữ nguyên phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển để tuyển sinh vào các trường THPT công lập.

Với các trường THPT ngoài công lập và công lập tự chủ tài chính, trường có thể xét tuyển theo 1 trong 2 cách: xét tuyển dựa vào kết quả học tập của học sinh ở cấp THCS và xét tuyển dựa vào điểm của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018-2019.

Ngoài các phương thức xét tuyển trên, các trường tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh.

Năm nay, các thí sinh thi vào lớp 10 cũng không còn được cổng các điểm khuyến khích như đạt giải trong các kỳ thi văn hoá, khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế, giải toán trên máy tính… các cấp.

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường ảnh 1
Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường ảnh 2
Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường ảnh 3
Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường ảnh 4
Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường ảnh 5
Theo Vietnamnet
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.