Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 2/8/2021, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh.
Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố nên việc trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh chưa thể thực hiện.
Do vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xin ý kiến Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội để có hướng dẫn cụ thể hơn về việc trả hồ sơ cho thí sinh.
Trước đó, Bưu điện Hà Nội đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về việc đề nghị trả hồ sơ học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm của học sinh qua đường bưu điện.
Cơ quan này đề nghị Sở GD&ĐT cho phép các bưu điện trung tâm, bưu điện huyện, thị xã được liên hệ với các trường THPT và các Phòng GD&ĐT để hỗ trợ học sinh trong công tác chuyển trả hồ sơ gồm học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp... tại nhà khi học sinh có nhu cầu.
Bưu điện Hà Nội đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường nhắn tin thông báo đến phụ huynh học sinh qua sổ liên lạc điện tử về tiện ích chuyển trả hồ sơ tại nhà qua bưu điện thành phố Hà Nội.