Hàn Quốc: Đĩa than dần trở thành hiện vật bị lãng quên

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thị trường đĩa than từng phát triển mạnh mẽ nhưng hiện đang phải đối mặt với sự suy thoái khi doanh số bán tại các kênh bán hàng trực tuyến ghi nhận giảm mạnh.
Một du khách xem qua các đĩa hát tại Seoul Record Fair (tạm dịch: Hội chợ Thu âm Seoul) được tổ chức tại COEX, Gangnam-gu, Seoul vào tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Seoul Record Fair
Một du khách xem qua các đĩa hát tại Seoul Record Fair (tạm dịch: Hội chợ Thu âm Seoul) được tổ chức tại COEX, Gangnam-gu, Seoul vào tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Seoul Record Fair

Các đĩa than hiếm thường được bán với giá 40.000 đến 60.000 won (khoảng 740 đến hơn một triệu đồng), nhưng giá của chúng đã giảm xuống chỉ còn 10.000 won đến 20.000 won (trên dưới 200.000 đồng).

Nhà nhập khẩu đĩa nhạc C Shop Korea ghi nhận doanh số bán hàng trong nước giảm 40% so với năm ngoái. Vì vậy, họ quyết định giảm giá mạnh thay vì tích lũy hàng tồn kho chưa bán được.

Đại dịch kết thúc và những thay đổi trong lối sống sau đó, bao gồm cả việc gia tăng các hoạt động ngoài trời và lạm phát, đã góp phần vào xu hướng này. Giá cao, chất lượng không nhất quán và sự chậm trễ trong việc phát hành đĩa than đã góp phần làm giảm sự quan tâm của người tiêu dùng.

Sự tăng trưởng của thị trường đĩa than tại Hàn Quốc đã chững lại, trái ngược với sự tăng trưởng ổn định ở Hoa Kỳ. Kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, Yes24, báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán đĩa than giảm mạnh sau nhiều năm tăng vọt.

Các quan chức cho biết nguyên nhân một phần nằm ở nhiều album K-pop nổi tiếng không phát hành bản đĩa than, làm hạn chế tiềm năng tăng trưởng của thị trường.

Bất chấp sự thu hẹp của thị trường nói chung, một số người trong ngành tin rằng sự đa dạng hóa của thị trường đĩa than và sự gia tăng của những nhà bán hàng độc lập đã khiến doanh số bán hàng bị dàn trải hơn.

Ông Choi Sung-cheol, Giám đốc điều hành của Artbuster, chuẩn bị vận hành một nhà máy sản xuất đĩa than trong nước, lại đưa ra một góc nhìn khác. Ông cho rằng thị trường không bị thu hẹp mà đang đa dạng hóa, với nhiều công ty bán hàng độc lập và sự gia tăng cả các cửa hàng băng đĩa trực tuyến và ngoại tuyến.

Hàn Quốc: Đĩa than dần trở thành hiện vật bị lãng quên ảnh 1

Đĩa than Kkot Galpi (A Flower Bookmark) của IU, được ra mắt lần đầu vào năm 2014 và phát hành lại vào năm ngoái, đã bán được hơn 40.000 bản và nhanh chóng bán hết. Ảnh: EDAM Entertainment

Ông Choi còn nhấn mạnh khoảng thời gian hơn tám tháng kể từ khi lên kế hoạch phát hành đĩa than đã ngăn cản làn sóng người tiêu dùng trẻ tuổi và góp phần khiến thị trường trì trệ.

Sự hồi sinh của đĩa than phản ánh mong muốn có những trải nghiệm âm nhạc chân thực và hoài niệm. Tuy nhiên, thị trường Hàn Quốc phải đối mặt với những thách thức, bao gồm việc thích ứng với nhịp độ phát hành nhanh chóng của các sản phẩm âm nhạc hiện đại và cân bằng sản xuất với nhu cầu luôn biến động.

Sự gia tăng về chủng loại đĩa than và sự đa dạng hóa các kênh bán hàng cho thấy một thị trường đang phát triển, mặc dù còn nhiều khó khăn của Hàn Quốc.

Theo The Korea Times
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.