Hành xử lạ VTVCab vụ cắt kênh và điều còn lạ hơn!

(Ngày Nay) - VTVCab đang đưa người dùng vào thế thử nghiệm bắt buộc và lường trước được số lượng người sử dụng muốn thay đổi ít nên không bị tổn hại nhiều.
Hành xử lạ VTVCab vụ cắt kênh và điều còn lạ hơn!

VTVcab tính toán gì?

Liên quan đến việc bất ngờ thay đổi gói kênh mà không thông báo với người sử dụng, VTVCab đưa ra phương án xử lý là sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30/4/2018.

VTVCab cũng cam kết, sau thời điểm ngày 30/4/2018, nếu người dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, đơn vị này sẽ hoàn trả số tiền từ 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm.

Ngoài ra, VTVCab cũng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền người dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng đồng thời hoàn trả số tiền mua sắm các trang thiết bị (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người dùng cung cấp). VTVCab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà đơn vị này đã cung cấp miễn phí cho người dùng.

Về phương án trên, chia sẻ với Đất Việt, PGS.TS Vũ Trí Dũng - Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: "Điểm sai lớn nhất của VTVCab trong trường hợp này là trước khi thay đổi sản phẩm mà không thực hiện theo đúng hợp đồng ban đầu với khách hàng. Thế nên, đơn vị này phải xin lỗi người sử dụng một cách công khai.

Tuy  nhiên, ở đây, cách xử lý của họ là không đưa sản phẩm quay về như cũ. Họ tự thay đổi theo ý muốn của doanh nghiệp và cũng không quan tâm nhu cầu của người sử dụng ra sao.

Tất nhiên, có thể họ đã tính toán. Một số người sử dụng khó tính thì họ sẽ chuyển đổi gói sử dụng, nhưng có một số người lười thay đổi thì họ tặc lưỡi chấp nhận. Đây chính là hình thức dùng thử bắt buộc.

Có lẽ chính VTVCab biết đặc thù chỉ có một số người học vấn cao quan tâm đến các kênh nước ngoài, còn người dân bình thường chỉ xem giải trí lại không quan tâm lắm, nên họ đã tính toán số người rời bỏ ít hơn lượng người sử dụng lười thay đổi, trung thành.

Trong trường hợp đó, làm việc này, VTVCab đạt được mục đích tạo scandal để mọi người biết đến VTVCab nhiều hơn nhưng vẫn giữ được khách hàng. Đây cũng là cách xử lý khủng hoảng truyền thông một cách khéo léo, cũng là cách xử lý duy nhất tốt đẹp thời điểm khi việc đã rồi".

Cũng theo ông Dũng, người tiêu dùng Việt Nam thường bị đánh giá là kiến thức chưa cao, hay bị động, ý kiến không được trân trọng, dù có ảnh hưởng quyền lợi nhưng cũng không có phản ánh gì, chấp nhận.

"Đánh vào điểm này, VTVCab đã dùng chiêu dẫn dắt thị trường", ông Dũng nhấn mạnh.

Người sử dụng ít sự quan tâm

Trong một diễn biến liên quan, Đất Việt cũng đi khảo sát ý kiến một số người tiêu dùng đang sử dụng VTVcab, anh Nguyễn Thành Sơn (35 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Gia đình tôi đã sử dụng dịch vụ của VTVCab được hơn 4 năm nay, đóng tiền gói cả năm, cứ tầm tháng 4 hàng năm là nhân viên sẽ đến thu tiền dịch vụ.

Thực tế cả hai vợ chồng tôi đều đi làm cả ngày, ở nhà chỉ có giúp việc với hai em bé, nên chủ yếu dùng một số kênh hoạt hình, tôi cũng ít để ý đến các kênh quốc tế.

Tôi chỉ tiếc mấy kênh phim hành động Mỹ, mấy kênh phim mới không có nhiều phim hay, nhưng các kênh bóng đá thì cũng ổn vì tôi dùng thêm 4 kênh của K+.

Căn bản tôi cũng bận nên cũng không để ý nhiều đến chuyện cắt đi bao kênh, thêm bao kênh, chỉ để ý vài kênh hay xem".

Trong khi đó, về hướng xử lý của VTVCab, chị Nguyễn Thủy (38 tuổi, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cho rằng đây cũng là phương án tốt. Gia đình chị cũng không có ý định thay đổi gói dịch vụ vì cũng chủ yếu cho trẻ con xem hoạt hình, còn vợ chồng chị đi làm cả ngày ít khi dùng đến tivi, có thì chỉ vài kênh cơ bản.

Chị Nguyễn Hoa (29 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) lại đánh giá: "Ngay từ đầu khi cắt đi mấy kênh phim hành động Mỹ tôi rất bức xúc vì vừa mấy hôm trước nộp tiền cả năm xong, cũng không nhận được thông báo khi nhân viên đến thu phí dịch vụ.

Giờ mà trả lại phí thử nghiệm vậy thì trả bao nhiêu tháng, nộp tiền cả năm, sử dụng cả 3-4 tháng rồi, nếu trả 1-2 tháng mà vẫn chưa đến trường hợp của mình được xử lý thì sẽ tính ra sao?".

 Theo Đất Việt

Tình anh em Cuba - Việt Nam trường tồn theo theo thời gian
Tình anh em Cuba - Việt Nam trường tồn theo theo thời gian
(Ngày Nay) - Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández tới Việt Nam là sự khẳng định ý chí của La Habana trong việc làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác song phương trên cơ sở mối quan hệ lịch sử anh em gắn kết nhân dân hai nước.
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ
(Ngày Nay) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo thẩm định về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ tại tỉnh Nam Định, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững, đa ngành và toàn diện cho khu vực phía Nam của tỉnh.
Hello Kitty thu về 4 tỷ USD/năm
Hello Kitty thu về 4 tỷ USD/năm
(Ngày Nay) - Theo tờ Economist, Sanrio, công ty Nhật Bản sở hữu Hello Kitty, kiếm được gần 4 tỷ USD doanh thu từ Hello Kitty mỗi năm. Nhân vật này ước tính đã mang lại cho người tạo ra mình 80 tỷ USD trong 50 năm qua.
Liên hợp quốc cảnh báo "ngày tận thế" ở Bắc Gaza
Liên hợp quốc cảnh báo "ngày tận thế" ở Bắc Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 1/11, các quan chức cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ), gồm Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Chương trình Lương thực thế giới (FAO) cùng các nhóm cứu trợ khác, đã lên tiếng cảnh báo tình hình ở phía Bắc Dải Gaza đang ở mức "thảm họa" do xung đột leo thang.
Một đảo ở Bắc Cực biến mất
Một đảo ở Bắc Cực biến mất
(Ngày Nay) - Ngày 31/10, Hiệp hội địa lý LB Nga thông báo hòn đảo Mesyatsev đã biến mất khỏi quần đảo Franz Josef của Nga ở Bắc Cực.
Lan tỏa nghệ thuật hát bội trong cộng đồng
Lan tỏa nghệ thuật hát bội trong cộng đồng
(Ngày Nay) - Là thế hệ thứ 3 trong gia đình có 5 thế hệ theo nghề hát bội, Nghệ nhân Ưu tú Vũ Linh Tâm (tên thật là Nguyễn Văn Tốt, 66 tuổi) đã có hơn 50 năm gắn bó với ánh đèn sân khấu và nghệ thuật hát bội.