Hành xử lạ VTVCab vụ cắt kênh và điều còn lạ hơn!

(Ngày Nay) - VTVCab đang đưa người dùng vào thế thử nghiệm bắt buộc và lường trước được số lượng người sử dụng muốn thay đổi ít nên không bị tổn hại nhiều.
Hành xử lạ VTVCab vụ cắt kênh và điều còn lạ hơn!

VTVcab tính toán gì?

Liên quan đến việc bất ngờ thay đổi gói kênh mà không thông báo với người sử dụng, VTVCab đưa ra phương án xử lý là sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30/4/2018.

VTVCab cũng cam kết, sau thời điểm ngày 30/4/2018, nếu người dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, đơn vị này sẽ hoàn trả số tiền từ 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm.

Ngoài ra, VTVCab cũng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền người dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng đồng thời hoàn trả số tiền mua sắm các trang thiết bị (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người dùng cung cấp). VTVCab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà đơn vị này đã cung cấp miễn phí cho người dùng.

Về phương án trên, chia sẻ với Đất Việt, PGS.TS Vũ Trí Dũng - Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: "Điểm sai lớn nhất của VTVCab trong trường hợp này là trước khi thay đổi sản phẩm mà không thực hiện theo đúng hợp đồng ban đầu với khách hàng. Thế nên, đơn vị này phải xin lỗi người sử dụng một cách công khai.

Tuy  nhiên, ở đây, cách xử lý của họ là không đưa sản phẩm quay về như cũ. Họ tự thay đổi theo ý muốn của doanh nghiệp và cũng không quan tâm nhu cầu của người sử dụng ra sao.

Tất nhiên, có thể họ đã tính toán. Một số người sử dụng khó tính thì họ sẽ chuyển đổi gói sử dụng, nhưng có một số người lười thay đổi thì họ tặc lưỡi chấp nhận. Đây chính là hình thức dùng thử bắt buộc.

Có lẽ chính VTVCab biết đặc thù chỉ có một số người học vấn cao quan tâm đến các kênh nước ngoài, còn người dân bình thường chỉ xem giải trí lại không quan tâm lắm, nên họ đã tính toán số người rời bỏ ít hơn lượng người sử dụng lười thay đổi, trung thành.

Trong trường hợp đó, làm việc này, VTVCab đạt được mục đích tạo scandal để mọi người biết đến VTVCab nhiều hơn nhưng vẫn giữ được khách hàng. Đây cũng là cách xử lý khủng hoảng truyền thông một cách khéo léo, cũng là cách xử lý duy nhất tốt đẹp thời điểm khi việc đã rồi".

Cũng theo ông Dũng, người tiêu dùng Việt Nam thường bị đánh giá là kiến thức chưa cao, hay bị động, ý kiến không được trân trọng, dù có ảnh hưởng quyền lợi nhưng cũng không có phản ánh gì, chấp nhận.

"Đánh vào điểm này, VTVCab đã dùng chiêu dẫn dắt thị trường", ông Dũng nhấn mạnh.

Người sử dụng ít sự quan tâm

Trong một diễn biến liên quan, Đất Việt cũng đi khảo sát ý kiến một số người tiêu dùng đang sử dụng VTVcab, anh Nguyễn Thành Sơn (35 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Gia đình tôi đã sử dụng dịch vụ của VTVCab được hơn 4 năm nay, đóng tiền gói cả năm, cứ tầm tháng 4 hàng năm là nhân viên sẽ đến thu tiền dịch vụ.

Thực tế cả hai vợ chồng tôi đều đi làm cả ngày, ở nhà chỉ có giúp việc với hai em bé, nên chủ yếu dùng một số kênh hoạt hình, tôi cũng ít để ý đến các kênh quốc tế.

Tôi chỉ tiếc mấy kênh phim hành động Mỹ, mấy kênh phim mới không có nhiều phim hay, nhưng các kênh bóng đá thì cũng ổn vì tôi dùng thêm 4 kênh của K+.

Căn bản tôi cũng bận nên cũng không để ý nhiều đến chuyện cắt đi bao kênh, thêm bao kênh, chỉ để ý vài kênh hay xem".

Trong khi đó, về hướng xử lý của VTVCab, chị Nguyễn Thủy (38 tuổi, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cho rằng đây cũng là phương án tốt. Gia đình chị cũng không có ý định thay đổi gói dịch vụ vì cũng chủ yếu cho trẻ con xem hoạt hình, còn vợ chồng chị đi làm cả ngày ít khi dùng đến tivi, có thì chỉ vài kênh cơ bản.

Chị Nguyễn Hoa (29 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) lại đánh giá: "Ngay từ đầu khi cắt đi mấy kênh phim hành động Mỹ tôi rất bức xúc vì vừa mấy hôm trước nộp tiền cả năm xong, cũng không nhận được thông báo khi nhân viên đến thu phí dịch vụ.

Giờ mà trả lại phí thử nghiệm vậy thì trả bao nhiêu tháng, nộp tiền cả năm, sử dụng cả 3-4 tháng rồi, nếu trả 1-2 tháng mà vẫn chưa đến trường hợp của mình được xử lý thì sẽ tính ra sao?".

 Theo Đất Việt

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.