Theo thỏa thuận, khách hàng của HDBank sẽ sử dụng gói sản phẩm dịch vụ mà HDBank cung cấp trên nền tảng công nghệ tân tiến của MEED. Khi đó, hệ thống của HDBank có thể nhận diện và ghi nhận thông tin giao dịch giữa các Ngân hàng thành viên trong hệ thống MEED, cũng như sao kê đối soát giao dịch thanh toán liên quan giữa các Ngân hàng thành viên.
Theo đó, các khách hàng của HDBank sẽ được sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn với mức chi phí hợp lý nhất.
Thỏa thuận này cũng mở ra cơ hội mở rộng các mối quan hệ trực tiếp của HDBank với các tổ chức tín dụng quốc tế là thành viên của liên minh MEED. Gói dịch vụ công nghệ của MEED có ý nghĩa lớn trong việc hỗ trợ HDBank nói riêng, các tổ chức tín dụng quốc tế nói chung trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng điện tử, mở rộng mạng lưới ngân hàng đại lý cũng như nâng cao uy tín của HDBank trên thị trường quốc tế.
HDBank hiện đã đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các tổ chức tài chính nước ngoài như Ngân hàng Hyakugo Bank (Nhật Bản), Hana Bank (Hàn Quốc), Credit Saison (Nhật Bản); mở văn phòng đại diện ở nước ngoài (Myanmar); được Chính phủ, Bộ Tài chính phê duyệt là ngân hàng cho vay lại hơn 3.000 tỷ đồng vốn vay ODA từ JICA, là ngân hàng cho vay lại 128 triệu USD vốn vay từ WorldBank theo chương trình hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 3 (DPL3)...
Những sự kiện trên đều nằm trong mục tiêu tiến sâu hơn vào thị trường tài chính quốc tế của HDBank. Việc trở thành thành viên của hệ thống Meed hôm nay là một trong những hoạt động quản trị thể hiện tầm nhìn xa của HDBank nhằm hiện thực hoá mục tiêu chiến lược của HDBank là trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam có sản phẩm dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.