Quá trình thu hồi sẽ tiêu tốn của Hyundai 1 nghìn tỷ won Hàn Quốc, tương đương 900 triệu USD. Chi phí trung bình cho mỗi chiếc xe sẽ tốn khoảng 11.000 USD.
Một vụ thu hồi có chi phí hơn 11.000 USD/xe là cực kỳ hiếm. Hiện chưa có có số liệu chính xác về các vụ việc tương tự vì hầu hết các nhà sản xuất ô tô không tiết lộ chi phí thu hồi của họ.
Không ai bị thương trong các vụ cháy xe Hyundai, nhiều vụ cháy xảy ra sau khi xe đã tắt máy. Hyundai cho biết nguyên nhân các vụ cháy có thể do các tấm nhiên liệu trong pin bị đoản mạch.
Việc thu hồi cũng bao gồm các xe Ioniq EV và Elec City ở Hàn Quốc. Đợt triệu hồi bao gồm 27.000 xe Hàn Quốc và 55.000 xe khác trên thế giới.
Hyundai cho biết họ vẫn đang đàm phán với nhà cung cấp pin LG Energy Solutions để xác định công ty nào sẽ chịu trách nhiệm về chi phí này. Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã quy trách nhiệm cho LG về các vấn đề cháy nổ.
Thay toàn bộ pin là một biện pháp khắc nghiệt, đòi hỏi một lượng công việc và chi phí tương tự như thay thế toàn bộ động cơ của một chiếc ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.
Rất ít vụ thu hồi xe ô tô chạy bằng xăng yêu cầu thay thế toàn bộ động cơ. Một trong số ít trường hợp ngoại lệ là vào năm 2014 khi Porsche thu hồi 785 xe thể thao mẫu 911 GT3.
Do có rất nhiều ô tô chạy bằng xăng hơn xe điện, tổng chi phí của những đợt triệu hồi đó có thể dễ dàng vượt quá 900 triệu USD mà Hyundai phải trả.
Ví dụ, General Motors gần đây đã tính phí 1,2 tỷ USD cho chi phí thay thế túi khí Takata, nhưng con số đó đã bao gồm 7 triệu xe, có nghĩa là chi phí thu hồi dưới 200 USD cho mỗi chiếc.
Theo Mike Held, giám đốc phụ trách ô tô và công nghiệp của AlixPartners, một công ty tư vấn toàn cầu, chi phí trung bình cho một đợt triệu hồi ô tô trong 10 năm qua là khoảng 500 USD/chiếc.
“Nhìn chung, độ an toàn và độ bền của pin sẽ ngày càng quan trọng nếu các công ty ô tô muốn tránh số chi phí thu hồi lớn", ông Held chỉ ra.
Chi phí thu hồi của Hyundai là một dấu hiệu khác cho thấy pin của xe điện đắt như thế nào so với chi phí của toàn bộ chiếc xe. Chỉ cho đến khi giá thành của pin giảm xuống thì chi phí sản xuất xe điện mới bằng hoặc thấp hơn chi phí sản xuất xe chạy xăng.
Một khi pin trở nên rẻ hơn, như dự kiến trong những năm tới, xe điện có thể trở nên rẻ hơn nhiều để chế tạo vì chúng có ít bộ phận chuyển động hơn và yêu cầu ít hơn 30% giờ lao động để lắp ráp so với các phương tiện truyền thống.
Ít bộ phận hơn trên xe điện cũng có nghĩa là việc thu hồi sẽ ít phổ biến hơn so với xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong. Nhưng trong thời gian tới, có thể sẽ phát sinh chi phí đáng kể nếu vấn đề cháy pin cần thay pin.