Tại buổi trải nghiệm, các vị khách có thể thưởng thức những chai rượu thơm ngon có xuất xứ từ Fukuoka, Kyushu, phía Nam Nhật Bản như Ufufu, Takasamune Yuzu (hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua công ty Thiên Ưng), hoặc món thịt bò trứ danh của nhà máy Kamichiku với phương châm "Từ Nông trại đến bàn ăn" với một quy trình khép kín từ chăn nuôi, chế biến đến kinh doanh siêu thị, nhà hàng.
Đại diện các nhãn hàng cho biết họ đều đang tích cực tìm kiếm những mối quan hệ đối tác tiềm năng ở Việt Nam để xuất nhập khẩu sản phẩm hai chiều, hoặc kết hợp chặt chẽ theo hình thức trao đổi kỹ thuật...
Giới thiệu về những sản phẩm của Nhật Bản, bà Nguyễn Xuân Lan, Giám đốc công ty phân phối Thiên Ưng cho biết một trong những điểm mạnh và đặc biệt khiến công ty lựa chọn gắn bó với nhãn hàng từ Nhật là Takamasamune hoàn toàn tự chủ từ vùng nguyên liệu lúa gạo, hoa quả được sử dụng trong nấu rượu, đồng thời luôn đặc biệt chú trọng đến đầu tư thiết bị tối ưu quy trình giảm rác thải, tận dụng hiệu quả nguyên liệu, hạn chế bao bì nilong, hoạt động theo hướng carbon thấp... "Dựa theo xu thế của thời đại, lựa chọn đồng hành cùng những doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, môi trường sẽ trở thành một hướng đi bền vững."
Ông Orita Nobuo, chủ sở hữu của doanh nghiệp Oritaen Busan thì đem đến sự kiện những sản phẩm trà hữu cơ từ Nhật. Hiện tại, doanh nghiệp của ông đang tìm hiểu về chè Shan ở Xuân Minh, Quang Bình và Cao Bồ, Vị Xuyên, Hà Giang, đồng thời tìm kiếm những kênh hợp tác, phân phối hai chiều đối với sản phẩm trà.
Những sản phẩm của Nhật Bản đều chú trọng nhiều đến khâu mẫu mã, bao bì, nhắm đến các đối tượng đa dạng. Theo bà Nicole Chan, phụ trách Marketing của công ty Nông nghiệp và Hải sản Kyushu, công ty vẫn đang trong quá trình nghiên cứu thị trường và tìm hiểu về thị hiếu của khách hàng tại Việt Nam. Những lựa chọn quen thuộc mà công ty dự định sẽ áp dụng là đưa sản phẩm vào các siêu thị Nhật Bản hay nhà hàng Nhật Bản, "Tôi biết giá của các sản phẩm bánh kẹo Nhật sẽ hơi cao so với bánh kẹo nội địa ở Việt Nam hay từ Thái Lan, chúng tôi vẫn đang tích cực tiến hành khảo sát để tìm kiếm một hướng đi tốt cho sản phẩm."
Quầy thử đồ của Công ty Nông nghiệp và Hải sản Kyushu. |