Nguyên tắc phát triển bền vững từ nhà máy rượu truyền thống Takamasamune, Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Suốt bề dày 188 năm hoạt động, Takamasamune tự hào là nhà máy nấu rượu truyền thống, mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa vùng Kurume, Fukuoka – một trong những nơi sản xuất rượu sake hàng đầu Nhật Bản. Đồng thời, Takasamune cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong quá trình xanh hóa ngành rượu tại xứ sở hoa anh đào. 
Nguyên tắc phát triển bền vững từ nhà máy rượu truyền thống Takamasamune, Nhật Bản ảnh 1

Ufufu, một trong những dòng sản phẩm của Takamasamune được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Thiên Ưng

Thông qua nghệ thuật nấu rượu sake truyền thống kết hợp với kỹ thuật chưng cất tiên tiến, các nghệ nhân của Takamasamune luôn không ngừng nâng cao kỹ năng pha chế, thể hiện sự lão luyện, tinh tế, khéo léo với mong muốn đem đến cho người dùng trải nghiệm ngày càng tuyệt vời hơn. Trong mỗi chai rượu của Takamasamune đều chứa đựng những nguyên liệu tốt nhất từ thiên nhiên trù phú, dòng nước khoáng quý giá từ núi Minou, những cánh đồng lúa mạch, cây trồng bản địa nhiều chất dinh dưỡng tại Kurume, tất cả đều góp phần làm nên hương vị thơm ngon trong từng giọt rượu.

Takamasamune hoàn toàn tự chủ từ vùng nguyên liệu lúa gạo, hoa quả được sử dụng trong nấu rượu, đồng thời luôn đặc biệt chú trọng đến đầu tư thiết bị tối ưu quy trình giảm rác thải, tận dụng hiệu quả nguyên liệu, hạn chế bao bì nilong, hoạt động theo hướng carbon thấp, phấn đấu trở thành một đơn vị có trách nhiệm với xã hội, môi trường.

Nguyên tắc phát triển bền vững từ nhà máy rượu truyền thống Takamasamune, Nhật Bản ảnh 2

Theo bà Nguyễn Xuân Lan, Giám đốc công ty Thiên Ưng, nhà phân phối độc quyền của Takamasamune tại Việt Nam, mỗi sản phẩm rượu của nhà máy Takasamune bán ra đều sẽ được trích một phần lợi nhuận đóng góp cho quỹ trồng rừng tại địa phương, tức vùng Kurume, Fukuoka, Nhật Bản.

Phát huy những thế mạnh vốn có từ nhà máy Nhật Bản, công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thiên Ưng dần từng bước phát triển, đóng góp tích cực vào việc thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về văn hóa uống rượu lành mạnh trong mối tương quan với câu chuyện bảo vệ môi trường. Theo đó, người uống cần được nâng cao nhận thức về những tác động của ngành rượu, vượt ra ngoài những câu chuyện về an toàn giao thông, cần hình thành thói quen cân nhắc đến nguồn gốc của sản phẩm, cũng như những giá trị bền vững nhà máy sản xuất theo đuổi, thay vì đơn thuần cho rằng rượu chỉ là thức giải khát, để "vui", "đẹp" và "sang", hay chỉ là thói quen những dịp lễ Tết.

Tháng 10/2022, trong khuôn khổ hội nghị quốc tế "Vai trò của nền kinh tế xanh trong bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên" do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tổ chức, công ty Thiên Ưng đã nhận được bằng khen và bảng vàng Doanh nhân văn hóa nhờ những giá trị bền vững mà doanh nghiệp đang theo đuổi và thực hiện.

Nguyên tắc phát triển bền vững từ nhà máy rượu truyền thống Takamasamune, Nhật Bản ảnh 3
Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thiên Ưng đã nhận được bằng khen và bảng vàng Doanh nghiệp Văn hóa tại Hội nghị Quốc tế tháng 10/2022. Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng.
Nguyên tắc phát triển bền vững từ nhà máy rượu truyền thống Takamasamune, Nhật Bản ảnh 4

Ông Geogre Christophides, Chủ tịch Danh dự của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới trao bảng vàng Doanh nghiệp Văn hóa cho Thiên Ưng, nhà phân phối chính thức của Takamasamune tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng.

Bình luận
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025) và Tháng Thanh niên 2025, chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên về "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.