Kỷ luật nhiều cán bộ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

BCĐ Tây Nam Bộ vừa có báo cáo gửi UB Kiểm tra Trung ương về việc thu hồi tài chính, tài sản đối với cá nhân sai phạm.
 
BCĐ Tây Nam Bộ
BCĐ Tây Nam Bộ

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các cá nhân sai phạm đã nộp tại kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ hơn 13,7 tỉ đồng. Đây là khoản do chi sai qui định, lập quỹ trái phép, các cá nhân tạm ứng chiếm dụng nhiều năm được UB Kiểm tra Trung ương yêu cầu phải thu nộp vào ngân sách Nhà nước. Số tiền còn lại rất lớn, lên tới hàng chục tỉ đồng mà các cá nhân sai phạm đã chi sai, chi khống tiền ngân sách và tiền vận động, vẫn chưa được nộp lại.

Đối với tài sản, vừa qua UBND TP Cần Thơ đã thu hồi quyết định cấp trên 2.400 m2 đất trước đó cho Hội bảo trợ người nghèo để trả lại đất này cho BCĐ Tây Nam Bộ. Đặc biệt, thường trực BCĐ Tây Nam Bộ thống nhất kỷ luật với hình thức cảnh cáo cho ông Nguyễn Văn Út, cho thôi giữ chức Chánh văn phòng Ban này. Trước đó, ông Út bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Bà bà Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ cơ quan Ban giai đoạn 2011-2016 bị kỷ luật khiển trách. Bà Ni trước đó bị khiển trách Đảng. Đối với bà Lê Thị Thu Hằng, Phó vụ trưởng Vụ kinh tế, nguyên Kế toán trưởng BCĐ Tây Nam Bộ thường trực Ban đang xem xét xin ý kiến Trung ương để xử lý sau.

Kỷ luật nhiều cán bộ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ảnh 1 Ông Nguyễn Phong Quang

Theo lãnh đạo BCĐ Tây Nam Bộ, ông Nguyễn Văn Út và bà Sơn Thị Quanh Ni trong quá trình xử lí kỷ luật đã hợp tác rất tốt, có thái độ thành khẩn, khiêm tốn, cầu thị và cũng đã khắc phục hậu quả theo đề nghị của UB Kiểm tra Trung ương.

Trước đó, UB Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, Đảng bộ BCĐ Tây Nam Bộ kiểm điểm các cá nhân gồm: ông Nguyễn Phong Quang, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó trưởng ban thường trực, Thủ trưởng Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam Bộ (giai đoạn 2011-2016).

Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng uỷ, Phó trưởng BCĐ Tây Nam Bộ; ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Chánh văn phòng; ông Nguyễn Văn Út – Chánh văn phòng; bà Lê Thị Thu Hằng, nguyên Phó chánh văn phòng, nguyên Kế toán trưởng và nguyên Thủ quỹ của Cơ quan BCĐ giai đoạn 2011-2016 và bà Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ Cơ quan BCĐ giai đoạn 2011-2016.

Theo đó, các cá nhân này đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, sai phạm về quản lý tài chính, tài sản của Nhà nước lên đến hơn 130 tỷ đồng, gây bức xúc dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng.

Theo Vietnamnet

Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.