Năm nay, tại Hoàng Thành Thăng Long, một lần nữa Monsoon 2016 by Tuborg (diễn ra trong 3 ngày 21 – 23/10) tiếp tục “khuấy đảo” tâm hồn giới trẻ.
Huyền thoại Scorpions khiến khán giả “phát cuồng”
Không dừng lại ở việc đem đến cho mọi người một lễ hội âm nhạc đúng tầm quốc tế, Monsoon 2016 còn là một sản phẩm văn hoá của cộng đồng với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và năng lực tổ chức chuyên nghiệp.
Cả khán đài bùng nổ cảm xúc với những ca khúc kinh điển của ban nhạc Scorpions |
Chương trình quy tụ những nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng trong nước như: Mỹ Linh, Tùng Dương, PB Nation… và nhiều gương mặt quốc tế thuộc nhiều thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, World, EDM, Soul, R&B... Các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia: Anh, Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thuỵ Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi… Suốt 3 ngày diễn ra Lễ hội, Monsoon 2016 đã mang lại một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc và ý nghĩa cho cộng đồng giới trẻ khắp Hà Nội.
Gây ấn tượng nhất là đêm nhạc tối 23/10 - đêm thứ ba và cũng là đêm cuối cùng của Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016. Đêm nhạc có sự xuất hiện của các ban nhạc quốc tế và ca sĩ, DJ Việt Nam như Idiotape, Hoàng Touliver, Dustee, Mr.A, DJ Teddy Doox, Kimmese, đặc biệt là ban nhạc huyền thoại quốc tế Scorpions.
Khán giả Việt và nước ngoài đều như "lên đồng" với Lễ hội Âm nhạc Gió mùa |
Ngay từ khi cái tên Scorpions được công bố sẽ xuất hiện trên sân khấu Monsoon Music Festival 2016 đã tạo ra một chú ý đặc biệt với khán giả và giới truyền thông. Toàn bộ khán giả tại Hoàng Thành Thăng Long như vỡ òa ra trong tiếng reo hò khi 5 thành viên Scorpions xuất hiện trên sân khấu. Cả khán đài bùng nổ cảm xúc với những ca khúc kinh điển như Going out with a bang, Make it real, The Zoo, Wind of change... Ước tính, có khoảng hơn 10 nghìn khán giả đến với đêm diễn cuối cùng của Gió mùa 2016.
Không một giây phút nào hoài phí với những khán giả đã mua vé trọn gói cả 3 đêm diễn; mỗi tiết mục đều "đáng đồng tiền bát gạo". Monsoon Music Festival là thế, 3 năm qua vẫn giữ được chất lượng ổn định của mình.
Từ âm nhạc đến “Tôi hiểu – tôi thay đổi - tôi cam kết”
Điểm thú vị nhất của các Lễ hội Âm nhạc Gió mùa là thông qua âm nhạc, Monsoon còn thể hiện được trách nhiệm xã hội của mình thông qua các thông điệp tích cực đi kèm trong chương trình.
Hai mùa trước đó, Monsoon 2014, 2015 được công chúng đón nhận nhiệt tình và được truyền thông cũng như giới chuyên môn đánh giá cao về mọi mặt, liên tục được Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch ghi nhận là sự kiện văn hoá tiêu biểu của năm và 2 năm liền được bầu chọn cho giải thưởng Cống hiến “Chương trình của năm 2014”, giải thưởng “Chuỗi chương trình của năm 2015”. Tiếp nối thành công đó, Monsoon 2016 tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hàng ngày.
Monsoon năm nào cũng nhờ âm nhạc nói hộ các thông điệp xã hội giàu nhân văn |
Lộ trình 5 năm của “Monsoon - Văn hóa giao thông” sẽ là: “Tôi hiểu/Tôi thay đổi/Tôi cam kết”. Trong khuôn khổ Monsoon by Tuborg 2016, Lễ hội Âm nhạc Gió mùa truyền tải thông điệp “Đã uống bia, rượu - không lái xe” thông qua các kênh truyền thông khác nhau, nhằm tạo ra ảnh hưởng tích cực trong thói quen uống bia, rượu và tham gia giao thông của người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ.
Để tác động đến văn hoá giao thông, Monsoon 2016 tiếp tục sử dụng “vũ khí” mạnh mẽ nhất của mình, đó là âm nhạc. Chỉ khi thưởng thức âm nhạc một cách có văn hóa, khán giả sẽ cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống để từ đó biết trân trọng hơn cuộc sống mình, của mọi người và sẽ tham gia giao thông một cách có văn hóa.
Lễ hội Âm nhạc Gió mùa đã thúc đẩy và đóng góp to lớn vào sự phát triển đời sống âm nhạc Việt Nam; đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội – thành phố với sự giao thoa văn hoá truyền thống và hiện đại từ đó góp phần phát triển du lịch văn hoá Thủ đô.