Tối 25/3, hàng trăm cư dân Carina (quận 8, TP HCM) tập trung về tầng 2, block B, đợi chủ đầu tư đến đối thoại, nhận tiền hỗ trợ theo một tin nhắn được lan truyền trước đó. Hơn một tiếng trôi qua nhưng không thấy người có chức trách xuất hiện, nhiều người lớn tiếng phản ứng.
Người dân bức xúc chờ gặp mặt đại diện chủ đầu tư tòa nhà Carina. Ảnh: Tiền Phong |
Đến 20h, một người đàn ông nhận là "phía chủ đầu tư" xuất hiện và cho rằng, thông tin đối thoại như tin nhắn kia là không đúng, nên yêu cầu cư dân giải tán. Ông này cũng có thái độ đe doạ, định hành hung những cư dân bức xúc nhưng bị đẩy ra ngoài, báo VnExpress đưa tin.
Người đàn ông áo sọc đỏ tự xưng là phía chủ đầu tư đối thoại với người dân. Ảnh: Tiền Phong |
Sau hơn 30 phút chờ đợi, chủ đầu tư có văn bản trả lời các thắc mắc của cư dân. Theo đó, chủ đầu tư xin lỗi về chậm trễ trong việc thông báo chính thức bằng văn bản đến cư dân.
Lý do dẫn đến việc chậm trễ trong việc tiếp xúc, thông báo văn bản với người dân là chủ đầu tư phải tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và công tác hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người tử vong và bị thương. Đồng thời, chủ đầu tư cho rằng cần tập trung để ưu tiên bảo vệ tài sản cho người dân.
Về thời gian sửa chữa nhà, chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3, tuy nhiên, thời điểm vào ở phải phụ thuộc vào đánh giá của cơ quan chức năng về chất lượng vệ sinh môi trường, kết cấu nhà. Riêng lô C, sẽ cố gắng hoàn thành trong 10 ngày.
Ngoài ra, trong văn bản của chủ đầu tư cũng cho hay, đến thời điểm này chủ đầu tư đã hỗ trợ những người dân tử vong và bị thương tổng số tiền 1,82 tỷ đồng và hỗ trợ 300 nghìn đồng/hộ/ngày, trước mắt 9 triệu đồng/hộ, theo báo Tiền Phong.
Tổng hợp