Chuyến bay của hãng hàng không Vietjet VJ862 từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 5/7/2017 cất cánh lúc 2h40 xảy ra sự cố với hành khách. Cụ thể, sau khi máy bay cất cánh khoảng 25 phút, hành khách nữ T.N.D.L, 30 tuổi khó thở và có tiền sử bệnh tim.
Tổ tiếp viên ngay lập tức kiểm tra tình trạng sức khoẻ hành khách và thực hiện các biện pháp sơ cứu, sử dụng bình oxy y tế trên máy bay để hỗ trợ. Do tình hình sức khoẻ của khách vẫn phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khoẻ và sinh mạng của hành khách, cơ trưởng đã quyết định quay máy bay trở lại TP. Hồ Chí Minh. Do máy bay vẫn còn đầy nhiên liệu nên cơ trưởng đã phải cho máy bay bay vòng hơn 1 tiếng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 4h40 cùng ngày.
Sau khi máy bay hạ cánh, đại diện Vietjet đã phối hợp với tổ bay, công ty phục vụ mặt đất và bộ phận y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức cấp cứu cho hành khách. Chuyến bay phải chờ mất 2 h30 để nạp dầu và bình oxy , tổ bay cùng hành khách phải đợi 3h để chuẩn bị cho giờ khởi hành mới, trên tàu tổ bay đã phục vụ đồ ăn, uống cho hành khách. Chuyến bay đóng cửa lại để khởi hành lúc 07h15.
Tình huống trên đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng hàng không và làm ảnh hưởng đến gần 200 hành khách trên chuyến bay, nhưng an toàn và sức khoẻ của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Để đảm bảo sức khoẻ cho hành khách, do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay, nhân sự việc này, Vietjet khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.