Sau khi Ngày Nay phản ánh tình trạng trên, đại diện Mcredit cho biết đã nhận được đơn trình bày của ông P.T.D, công ty đã tiến hành xác minh sự việc. Theo đó, anh L.Q.K (nhân viên của ông D.) là khách hàng của Mcredit đã quá hạn trả nợ 300 ngày nên đã chuyển cho đối tác thu hồi nợ theo quy định.
Mcredit đã yêu cầu đối tác rà soát và chấm dứt việc thu hồi nợ không đúng đối tượng với ông D., đồng thời đã tổ chức gặp gỡ để xin lỗi vợ chồng ông D. Ông D. đồng thuận với phương án xử lý của Mcredit.
Đối với nhân viên thu hồi nợ sai quy trình, đối tác của Mcredit đã yêu cầu nhân viên này tường trình và có biện pháp xử lý kỷ luật. Đồng thời nhân viên đã gửi lời xin lỗi tới gia đình ông D. và những người bị làm phiền.
Mcredit đã hỗ trợ toàn bộ lãi, phí, chỉ thu hồi nợ gốc. Ông D. đồng thuận và đã yêu cầu anh K. hoàn tất việc tất toán hợp đồng cho Mcredit vào ngày 13/06/2022.
Để chấn chỉnh, yêu cầu tuân thủ quy định tác nghiệp được Khối Thu hồi nợ Mcredit quán triệt tới toàn bộ CBNV nội bộ và đối tác thông qua truyền thông định kỳ hàng tháng. Các cá nhân vi phạm tùy mức độ đều nhận hình thức kỷ luật từ cảnh cáo cho tới buộc thôi việc.
"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ gia tăng tần suất truyền thông và yêu cầu cấp quản lý sát sao hơn với nhân viên cũng như áp dụng các cơ chế chịu trách nhiệm đối với quản lý có nhân viên vi phạm nhằm đảm bảo toàn bộ nhân sự luôn tuân thủ quy định tác nghiệp.
Mcredit luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi luôn ghi nhận các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dịch vụ của mình cũng như hạn chế các hành vi vi phạm của nhân viên”, đại diện Mcredit cho hay.