Mỹ đã phát hiện trên 17.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), nước này đã xác nhận trên 17.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ tính đến ngày 26/8.
Một điểm tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ ở Los Angeles, bang California, Mỹ ngày 27/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Một điểm tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ ở Los Angeles, bang California, Mỹ ngày 27/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Số liệu của CDC cho thấy New York có nhiều ca bệnh nhất, với 3.124 ca; tiếp theo là California với 3.291 ca; và Florida với 1.739 ca. Cho đến nay, Mỹ là nước có số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất thế giới.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky đánh giá mặc dù số ca bệnh đậu mùa khỉ vẫn đang gia tăng trên toàn quốc, song tốc độ bùng phát có vẻ đang chậm lại.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Biden đang phải đối mặt với những lời chỉ trích là phản ứng chậm trễ trong việc đối phó với sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có cả việc không đặt mua đủ vaccine, không nhanh chóng điều trị và thực hiện các xét nghiệm để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Trong khi đó, ngày 29/8, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ chi 11 triệu USD để thúc đẩy sản xuất vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ JYNNEOS vào cuối năm nay.

Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
(Ngày Nay) - Ngày 3/1, Google thông báo đã thanh toán 100 triệu CAD (tương đương 69 triệu USD) cho các cơ quan báo chí Canada để sử dụng nội dung thông tin trên nền tảng này. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Google và Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiệt hại về doanh thu quảng cáo của ngành báo chí truyền thống.