Nghệ An: Lái xe 'run tay lái' đi trên đường nghìn tỷ như 'ruộng'

Trên tuyến QL1A đoạn từ địa phận thị xã Hoàng Mai đến địa phận TP. Vinh (Nghệ An) xuất hiện hàng trăm điểm trồi nhựa, rạn nứt, hằn lún vệt bánh xe khiến cho người tham gia giao thông vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nghệ An: Lái xe 'run tay lái' đi trên đường nghìn tỷ như 'ruộng'

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, trên cả một cung đường dài 73 km, được đầu tư nâng cấp, mở rộng hơn 3 năm nay với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 5.000 tỉ đồng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Có nhiều đoạn như “ruộng bậc thang”, lại có những đoạn lại xuất hiện “ổ voi ổ gà” mọc giữa đường khiến cánh tài xế nhiều phen hú vía.

Nghệ An: Lái xe 'run tay lái' đi trên đường nghìn tỷ như 'ruộng' ảnh 1

Theo tìm hiểu của PV, dự án nâng cấp mở rộng QL 1A đoạn Diễn Châu - Quán Hành dài 23,4km do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, đường được làm tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Nền đường rộng 21,5m, tổng đầu tư hơn 1.227 tỷ đồng. Năm 2015, dự án này được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nghệ An: Lái xe 'run tay lái' đi trên đường nghìn tỷ như 'ruộng' ảnh 2

Tuy nhiên, cũng từ sau khi đưa vào sử dụng đến nay, chỉ qua hơn 2 năm, mặt đường nhanh chóng xuống cấp, nhiều đoạn hằn lún vệt bánh xe lên đến hơn 10cm.

Ban Quản lý dự án An toàn giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An nhiều lần tiến hành sửa chữa, nhưng qua thời gian vết hằn lún vệt bánh xe lại xuất hiện, khiến cánh tài xế bức xúc.

Nghiêm trọng nhất là tại ngã tư xã Diễn Kỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đoạn Km 420+600 đến 420+950 xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất nghiêm trọng, mặt đường có những vết hằn lún sâu, kéo dài tạo thành từng rãnh lớn, có độ sâu hơn 20cm, gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Nghệ An: Lái xe 'run tay lái' đi trên đường nghìn tỷ như 'ruộng' ảnh 3

Để khắc phục tình trạng này, chủ đầu tư, đơn vị thi công đã cho sửa chữa nhiều lần, tiến hành cào bóc mặt đường, thảm lại. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, tình trạng mặt đường hằn lún, bong tróc lại tiếp tục tái diễn.

Anh Nguyễn Ngọc Tú (một lái xe đường dài) bức xúc, nói: “Hầu như ngày nào tôi cũng chạy xe qua đây, nhưng mặt đường xuống cấp quá kinh khủng.

Chạy xe là phải cho bánh đi vào các rãnh ở trên đường, chứ nếu đi lệch là bánh bị trượt rồi tay lái lắc, lệch, dễ xảy ra tai nạn lắm. Trong khi qua tỉnh Nghệ An chúng tôi phải 2 lần cõng phí BOT giao thông mà không thấy họ sửa chữa...”

Nghệ An: Lái xe 'run tay lái' đi trên đường nghìn tỷ như 'ruộng' ảnh 4

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Việt Phương - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (Cục Quản lý đường bộ II - Bộ GTVT) cho hay: “Đoạn đường từ huyện Diễn Châu đi Quán Hành có nhiều điểm mặt đường hư hỏng, hằn lún sâu. Sau khi kiểm tra, phía Chi cục Quản lý đường bộ II.2 đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư là Sở GTVT Nghệ An, Ban QLDA 85 và Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu khắc phục sửa chữa để đảm bảo an toàn, nhưng đến nay vẫn chưa có một đơn vị nào tiến hành sửa chữa. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ đi kiểm tra và giám sát thôi”.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Nghệ An dài trên 73 km, được đầu tư với số vốn trên 5.000 tỉ đồng. Tuyến đường do 5 đơn vị là liên doanh BOT giữa Cienco 4 và Tổng Công ty 319, Ban quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 85, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông và Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1.2015.

Theo Dân Việt
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.