Người Mỹ đổ xô đi mua thức ăn cho thú cưng

(Ngày Nay) - Cùng với giấy vệ sinh, nước rửa tay và đồ tạp hóa, người Mỹ đang dự trữ thức ăn và đồ chơi cho thú cưng của họ trong cuộc khủng hoảng Covid-19.
Người Mỹ đổ xô đi mua thức ăn cho thú cưng

Doanh số bán thức ăn cho chó đã tăng 54% còn doanh số bán thức ăn cho mèo tăng 52% vào tuần trước so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu gần đây nhất của công ty khảo sát Nielsen.

Doanh số bán đồ dùng cho vật nuôi cũng đã tăng 24%. Nhà sản xuất Cheerios General Mills, công ty sở hữu thương hiệu thức ăn thú cưng Blue Buffalo, cho biết rằng doanh số bán hàng đã tăng đột biến.

"Mọi người đều yêu quý thú cưng của mình và họ muốn đảm bảo rằng thú cưng sẽ được chăm sóc tốt trong mùa dịch", Giám đốc điều hành của General Mills - Jeff Harmening, nói.

Các nhà phân tích nói rằng thú cưng không ăn nhiều hơn trước đây. Nhưng chủ sở hữu của chúng lại đang trong tâm lý hoảng loạn và có nhu cầu tích trữ hàng hóa. 

Đáp lại nhu cầu của người tiêu dùng, chuỗi siêu thị cho thú cưng Petco quyết định vẫn mở cửa trong mùa dịch ngay cả khi nhiều nhà bán lẻ khác đóng cửa.

"Các nhà bán lẻ và cửa hàng tạp hóa đơn giản là không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và vật nuôi", người phát ngôn của Petco nói.

Ngoài ra, nhiều người Mỹ cũng lựa chọn cách mua hàng trực tuyến để tránh lây nhiễm thay vì đi mua sắm tại các cửa hàng hoặc siêu thị

"Amazon và nhà bán lẻ thức ăn thú cưng trực tuyến Chewy đang hưởng lợi khi người tiêu dùng chọn cách mua hàng tại nhà", công ty xếp hạng tín dụng Moody cho biết trong một báo cáo trong tuần này.

Cổ phiếu của Chewy đã tăng 10% trong tháng trước, trong khi cổ phiếu của PetMed Express, chủ sở hữu của nhà thuốc thú cưng trực tuyến 1800PetMeds, đã tăng 4%.

Thị trường cung cấp sản phẩm cho thú cưng và chăm sóc thú y đã thu hút cả các nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm truyền thống trong những năm gần đây.

Các nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu đã mua lại nhiều thương hiệu thức ăn cho thú cưng, trong khi các nhà bán lẻ như Walmart đã mở rộng các phòng khám thú y và ra mắt một hiệu thuốc thú cưng trực tuyến.

Gần 85 triệu hộ gia đình Mỹ (67% dân số) có ít nhất một thú cưng, tăng từ 73 triệu trong năm 2010, theo khảo sát của Hiệp hội Sản phẩm Vật nuôi Mỹ.

Theo CNN
Hướng đi mới tăng chiều sâu văn hóa, lịch sử cho lễ hội
Hướng đi mới tăng chiều sâu văn hóa, lịch sử cho lễ hội
(Ngày Nay) - Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 do UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức những ngày qua, đã trở thành tâm điểm trên bình diện văn hóa quốc gia, với chuỗi các hoạt động ấn tượng, nhiều màu sắc, mang đến một cách nhìn, cách tiếp cận mới về lịch sử thông qua ngôn ngữ của thơ văn, âm nhạc và công nghệ.
Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Trương Quý, Phó Trưởng Khoa Nội A, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh thăm khám cho bệnh nhân mắc sởi.
Khu vực phía Nam: Trẻ mắc sởi phải nhập viện tăng mạnh
(Ngày Nay) - Liên tục trong những ngày qua, các bệnh viện tuyến cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều ca trẻ nhập viện do mắc sởi. Bệnh đang lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, trong đó nhiều trẻ chưa được tiêm vaccine phòng bệnh hoặc tiêm chưa đủ mũi.
Bảo tồn và phát huy tín ngưỡng thờ Tản viên Sơn Thánh
Bảo tồn và phát huy tín ngưỡng thờ Tản viên Sơn Thánh
(Ngày Nay) - Phát tích từ vùng núi Ba Vì, trấn Sơn Tây xưa, Thủ đô Hà Nội ngày nay, tín ngưỡng thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thánh đứng đầu trong "Tứ bất tử" thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần đoàn kết cùng ước vọng chinh phục thiên nhiên ngàn đời của người Việt.
Chùa Yên Phú, di sản cổ tự 2.000 năm tuổi ở Hà Nội
Chùa Yên Phú, di sản cổ tự 2.000 năm tuổi ở Hà Nội
(Ngày Nay) - Chùa Yên Phú có tên chữ là Thanh Vân tự, sau đổi thành Khánh Hưng tự - là một trong nhng ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Chùa cách trung tâm Hà Nội 18km về phía Nam, với bề dày lịch sử 2.000 năm và những câu chuyện ly kỳ xung quanh cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.