Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hợp tác KOL Thanh Nhí và Vũ Gia Farm thực hiện “tour miệt vườn” trong phiên livestream 15.7, dự án Shopee Fruit gặt hái thêm nhiều kết quả ấn tượng cả về doanh số lẫn mức độ nhận diện. Nhiều loại quả như sầu riêng, bơ, dưa lưới, nhãn…nhanh chóng “Sold Out”.
Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày

Diễn ra với tần suất mỗi tháng một lần nhưng sức hút của chuỗi livestream bán trái cây thuộc dự án Shopee Fruit không vì thế mà giảm sút. Ngược lại, các con số kỷ lục xuất hiện ngày càng nhiều.

Ngày 15.7 vừa qua, phiên livestream mới nhất của Shopee Fruit bán ra hơn 7 tấn trái cây, tương đương với con số gần 3.000 đơn đặt hàng bao gồm các thức quả quen thuộc như sầu riêng, dâu tây, măng cụt, nhãn xuồng, dưa lưới, bơ, thanh nhãn, nhãn bắp cải…Chương trình cũng đạt gần 7 triệu lượt xem thông qua Shopee Live và các nền tảng mạng xã hội,

Tổng kết sau phiên livestream, Bơ 034 là sản phẩm bán chạy nhất với tổng cộng 3 tấn tiêu thụ, về nhì là Sầu riêng Ri6 với tổng khối lượng 1.2 tấn và cuối cùng là Dưa lưới Kin-Meron với 1 tấn sản phẩm về tay người dùng. Đáng chú ý, sầu riêng Ri6 cháy hàng chỉ sau 30 phút livestream. Những con số ấn tượng này là sự cộng hưởng và chung tay của hơn 100 KOL/KOC tham gia chiến dịch hỗ trợ nông sản Việt trên Shopee Live, kết hợp với rất nhiều các ưu đãi giảm giá, freeship và hỗ trợ vận hành từ sàn.

Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày ảnh 1
Người dùng mua sắm tại livestream bán trái cây tươi ngày 15.7 nhận hàng “Hỏa tốc” ngay trong ngày với nhiều voucher độc quyền giảm đến 200.000 đồng từ Shopee.

Lấy chủ đề “Nông sản vườn du ký”, Shopee đã kết nối với Vũ Gia Farm để thực hiện livestream trực tiếp cùng MC Thanh Nhí tại vườn nhãn bắp cải tại Củ Chi, đồng thời phối hợp cùng các KOL/KOC livestream tại vườn dâu tại Đà Lạt và vườn sầu riêng tại Lâm Đồng. Điểm nhấn này thu hút rất nhiều người dùng đến với livestream khi tạo được trải nghiệm chân thực, như thể người xem đang có mặt trực tiếp tại vườn và chọn lựa trái cây tươi ngon nhất, đồng thời kiểm chứng được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.

Đặc biệt, sự xuất hiện của “gương mặt thân quen” là KOL Thanh Nhí tại vườn nhãn bắp cải cũng khiến người xem cực kỳ hứng thú để khám phá đời sống của những người nông dân chân chất và hiểu thêm về quy trình chăm bón cây ăn trái.

Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày ảnh 2
KOL Thanh Nhí cùng đại diện vườn đưa người dùng đi tham quan vườn nhãn bắp cải đạt chứng nhận VietGAP ở Củ Chi. Vườn đạt diện tích 20ha, gồm 7.500 gốc nhãn được trồng và thu hoạch theo lô, cho ra sản lượng 150 tấn mỗi năm.
Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày ảnh 3
Thanh Nhí còn tham gia quá trình thu hoạch nhãn cùng các cô bác nông dân và chia sẻ lại với người xem về nguồn gốc tên gọi cùng cách phân loại nhãn ngon dựa trên tiêu chí vỏ nhám, nhãn chín màu nâu vàng, phần cuống có độ võng như hình trái tim.
Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày ảnh 4
Nhãn được nông dân lựa từng quả để thu hoạch, giao tới người dùng không dính cành nhưng vẫn có cuống. Sản phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh đến 30 ngày trong điều kiện tốt.
Người xem livestream thi nhau chốt đơn, gần 7 tấn trái cây bán ra trong ngày ảnh 5
Một người nông dân làm việc tại vườn nhãn bắp cải ở Củ Chi. Chú tỏ ra hứng thú khi lần đầu được trải nghiệm một phiên livestream bán hàng của một sàn TMĐT lớn.

Để tăng tính hấp dẫn cho phiên live và thu hút khách hàng vào chốt đơn nhiều hơn, KOL Thanh Nhí đưa ra nhiều thử thách và minigame kích thích người dùng săn xu trong suốt quá trình livestream, với tổng giá trị Shopee Xu lên tới hàng chục triệu đồng. Chàng KOL và khán giả còn chào đón thêm khách mời đặc biệt trong phiên Flash Sale là MC Thanh Thanh Huyền, giúp kéo thêm một lượng lớn người truy cập vào live chốt đơn lúc cuối phiên.

Để đảm bảo chất lượng trái cây sau phiên live, Shopee tung ra nhiều voucher vận chuyển Hỏa tốc dành cho khách hàng khu vực TP.HCM và tới phiên live này thì mở rộng ra khu vực Hà Nội. Theo đó người dùng có thể nhận hàng trong vòng 4 giờ để đảm bảo sản phẩm luôn tươi ngon - đây cũng là một lợi thế vô cùng lớn của Shopee trong thị trường giao trái cây trực tuyến hiện nay.

Phiên livestream tiếp theo của Shopee Fruit sẽ lên sóng Shopee Live vào lúc 11H ngày 15.8 và tiếp tục phát sóng đều đặn vào ngày 15 hàng tháng. Mục tiêu của chương trình là mở rộng kênh tiêu thụ nông sản trực tuyến và nâng đỡ nông nghiệp Việt bằng các hỗ trợ thiết thực như tung voucher giảm giá, freeship, hỗ trợ vận chuyển hỏa tốc, vận hành và kết nối với các nhà vườn trên khắp cả nước.

Thủ đô Hà Nội mưa to đến rất to, gió giật cấp 9-11
Thủ đô Hà Nội mưa to đến rất to, gió giật cấp 9-11
(Ngày Nay) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 7/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 11, giật cấp 13; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10; khu vực Móng Cái (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; Cửa Ông (Quảng Ninh) cấp 7, giật cấp 8.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ tháng 8/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ tháng 8/2024
(Ngày Nay) - Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 để thảo luận, cho ý kiến đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Công ty Cổ phần VNG phát đi thông báo liên quan đến thông tin lực lượng công an đến trụ sở ngày 6/9.
VNG bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc giữa “giông bão”
(Ngày Nay) - Đêm qua (6/9/2024), Công ty Cổ phần VNG phát đi thông báo liên quan thông tin lực lượng công an đến trụ sở vào sáng cùng ngày. Sự kiện xảy ra chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 20 của doanh nghiệp này.