Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn đường sắt khiến 4 người thương vong

Tại vị trí tai nạn chỉ có biển báo, không có rào chắn, đèn tín hiệu. Mặc dù tầm quan sát thoáng rộng nhưng có thể do tài xế chủ quan nên đã để xảy ra tai nạn thương tâm.
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn đường sắt khiến 4 người thương vong

Sáng 26/8, các công nhân Công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh đang tích cực khắc phục hậu quả của vụ tai nạn đường sắt giữa tàu hỏa D19E-944 và xe ô tô 7 chỗ khiến 2 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng vào trưa 25/8.

Do cú đâm mạnh nên hơn 20m thanh tà vẹt của đường ray bị cong vênh. Để đảm bảo hoạt động đường sắt được thông suốt, Công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động nhiều công nhân đến hiện trường khắc phục trong chiều 25/8.

Quan sát hiện trường, tại vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường ngang dân sinh chỉ có biển báo, không có đèn, còi, không có rào chắn cũng như người trực. Điểm giao cắt này có lưu lượng phương tiện và người đi qua khá đông. Tại đây, tầm quan sát khá thoáng rộng, mặt đường khá phẳng, không gồ ghề.

Theo một nhân chứng kể lại, khi đoàn tàu gần đến thì có tiếng còi rất to. Những người đi xe máy đều đã dừng lại nhưng không hiểu vì sao chiếc xe ô tô vẫn lao lên phía trước. Dù có người hô hoán nhưng tài xế dường như không nghe thấy nên khi chạy đến giữa đường ray đã bị đoàn tàu đâm trúng.

Theo một cán bộ công ty đường sắt, vận tốc tàu chạy lúc đó khoảng 70km/h, và muốn tàu dừng thì lái tàu phải rà phanh trước đó 800m. Vì thế, khi đoàn tàu va chạm với xe ô tô thì mặc dù lái tàu đã phanh gấp nhưng vẫn đẩy xe đi khoảng 250m. “Nếu tàu dừng lại đột ngột thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn”, cán bộ này nói.

Trên địa bàn xã Hưng Mỹ có 4 điểm giao cắt giữa đường ngang dân sinh với đường sắt. Tất cả 4 điểm này đều chỉ có biển báo, không có rào chắn, đèn. Tại nơi xảy ra tai nạn, vào năm 2016 đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe tải chở gạch khiến một người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 25/8, chiếc xe 7 chỗ BKS 37S - 2427 do anh Nguyễn Duy Trung (36 tuổi, trú huyện Nghĩa Đàn) điều khiển  trong lúc băng qua đường sắt ở địa bàn xóm 3, xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên) thì bị đoàn tàu khách SE8 chạy theo hướng Nam - Bắc lao đến đâm phải, kéo lê một đoạn khoảng 250m rồi mới dừng lại.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô bẹp dúm, hư hỏng hoàn toàn nằm trước đầu tàu hỏa. Bên trong có 4 người đàn ông bị mắc kẹt. Người dân sau đó đã đến cạy cửa, đưa cả 4 người ra ngoài.

Vụ tai nạn làm anh Bùi Đức Hùng (SN 1984), anh Bùi Đức Hiển (SN 1992), cùng trú xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn) tử vong tại chỗ. Tài xế Trung và em Bùi Đức Hoàng (SN 2002, trú huyện Nghĩa Đàn) bị thương nặng. 2 nạn nhân này vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Các nạn nhân này đang về ăn Rằm tháng 7 tại nhà thờ dòng họ Bùi. Trên đường ra nghĩa trang thắp hương thì không may gặp tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Báo Nghệ An
Vấn nạn bỏ học ở Nhật Bản
Vấn nạn bỏ học ở Nhật Bản
(Ngày Nay) - Để đối phó với tình trạng học sinh bỏ học ngày càng gia tăng, Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách mới nhằm tạo ra một môi trường học đường an toàn, thân thiện và phù hợp với nhu cầu của từng trẻ nhỏ .
Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024
(Ngày Nay) - Vừa qua, Tân Á Đại Thành đã được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024, đồng thời, Tập đoàn cũng đứng trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất nhóm ngành hàng Sản xuất Chế biến Chế tạo Công nghiệp, theo công bố của Anphabe. Đây là minh chứng cho những thành tựu của Tập đoàn trong việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp , sáng tạo và bền vững.
Ukraine mất dần lợi thế ở vùng Kursk của Nga
Ukraine mất dần lợi thế ở vùng Kursk của Nga
(Ngày Nay) - Tình hình chiến sự tại vùng Kursk của Nga đang trở nên bất lợi cho Ukraine khi Nga gia tăng lực lượng nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực này. Trong khi đó, tình hình ở mặt trận phía Đông Ukraine cũng đang diễn biến phức tạp.
Cảnh báo đỏ về tình trạng lạm dụng kháng sinh toàn cầu
Cảnh báo đỏ về tình trạng lạm dụng kháng sinh toàn cầu
(Ngày Nay) - Theo một nghiên cứu mới được công bố, mức sử dụng kháng sinh trên toàn cầu đã tăng 21% kể từ năm 2016, làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng về nguy cơ kháng thuốc kháng sinh. Phân tích dữ liệu từ 67 quốc gia cho thấy xu hướng gia tăng đáng báo động này.
Ảnh minh hoạ.
Còn những bất cập trong thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
(Ngày Nay) - Việc thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, gồm cả tuyến huyện và tuyến tỉnh, đã góp phần đổi mới cơ chế quản lý tài chính y tế, bảo đảm quyền lợi người bệnh và tạo động lực cho y tế tuyến huyện tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phong cách phục vụ…
Khung cảnh mua bán được tái hiện trong không gian Trên bến dưới thuyền tại kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Đánh thức tiềm năng du lịch bền vững ở làng nghề trăm tuổi
(Ngày Nay) - Dòng kênh Thầy Cai nhộn nhịp với những chiếc ghe chở gạch, chở trấu, những chiếc ghe hàng... tưởng chừng như bị lãng quên đã được gợi nhớ lại trong những ngày diễn ra Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần đầu tiên vào năm 2024.