Nhãn hiệu thời trang Pháp ba&sh và UNESCO hợp tác chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - UNESCO và ba&sh sẽ bắt tay thiết kế và triển khai các Master Class (Lớp học Thạc sĩ) chống Phân biệt chủng tộc và Phân biệt đối xử cho 1100 nhân viên của ba&sh tại Trụ sở chính và mạng lưới bán lẻ-hậu cần tại Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Sự hợp tác này nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trao quyền và khuyến khích đội ngũ nhân viên ba&sh tham gia vào cuộc chiến chống phân biệt, đồng thời ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập.
Nhãn hiệu thời trang Pháp ba&sh và UNESCO hợp tác chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử

Việc điều phối kỹ thuật khái niệm hóa sẽ được giao cho Viện Nhân quyền và Hòa bình Quốc tế (2IDHP), một đối tác của UNESCO kể từ khi ra mắt các Master Class vào tháng 11/2019. Bà Evelyne Heyer, Giáo sư Nhân chủng học Di truyền từ Quốc gia Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, và ông Alan Goodman, Giáo sư Nhân chủng học Sinh học tại Đại học Hampshire, giữ vai trò đứng đầu Ủy ban Khoa học sẽ thiết kế và thực hiện chuỗi Master Class.

Khóa học từng bước sẽ được cung cấp cho nhân viên dựa trên các mục tiêu: nắm được các cơ chế dẫn đến phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử; hiểu phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử ở cấp độ toàn cầu và biến sự đa dạng văn hóa thành sức mạnh; thúc đẩy tạo ra một môi trường làm việc hòa nhập và khoan dung.

Bà Gabriela Ramos, Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã tiếp đón đoàn cán bộ quản lý của ba&sh, bao gồm bà Barbara Boccara, bà Sharon Krief, ông Dan Arrouas và ông Pierre-Arnaud Grenade - đến thăm và làm việc tại Trụ sở của UNESCO.

Tôi hoan nghênh thái độ cởi mở của ba&sh trong giải quyết vấn đề quan trọng này (phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử). Họ đã biến lời nói thành hành động, đưa lối suy nghĩ này thành một phần trọng tâm của hoạt động kinh doanh, bằng cách tích hợp Master Class của UNESCO vào khóa đào tạo nhân viên của mình trên khắp thế giới. Cuộc chiến chống lại những định kiến ​​và khuôn mẫu có thể diễn biến khác nhau ở những nơi khác nhau, và UNESCO sẵn sàng hỗ trợ cho những nỗ lực này của ba&sh.

Bà Gabriela Ramos, Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Khoa học, Xã hội và Nhân văn

Được thành lập vào năm 2003 bởi Barbara Boccara, Sharon Krief, Dan Arrouas và Vog Group, ba&sh là một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp. Mối quan hệ với UNESCO là một phần của chiến lược phát triển bền vững và cam kết về sự đa dạng và hòa nhập.

Được tổ chức bởi UNESCO vào tháng 11/2019, loạt chương trình Master Class chống lại phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử nhằm trao quyền, nâng cao nhận thức cho người học về phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử, hay còn gọi là một cuộc “đào tạo những người huấn luyện”. Các lớp học này nằm trong Lộ trình chống Phân biệt chủng tộc mà UNESCO đang phát triển, bao gồm một dự án phân tích nhằm tăng cường khuôn khổ thể chế và pháp lý chống lại phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử, những hành động tích cực trong khu vực công và tư nhân, phương thức đào tạo về đấu tranh chống lại thành kiến.

Theo UNESCO
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.