Nhiều nhà bán hàng “lấn sân” TMĐT, đặt kế hoạch tăng tốc trong mùa mua sắm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng cùng lượng truy cập vượt kỳ vọng trong 10.10 Siêu Sale Chính Hãng, nhiều nhà bán hàng tỏ ra lạc quan và cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee trong mùa mua sắm cuối năm.
Nhiều nhà bán hàng “lấn sân” TMĐT, đặt kế hoạch tăng tốc trong mùa mua sắm

Sau khi các biện pháp hạn chế đi lại do COVID-19 được nới lỏng, nhu cầu mua sắm của khách hàng dần hồi phục và đa dạng trở lại, đặc biệt ở những ngành hàng như thời trang, làm đẹp, công nghệ, điện tử...ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội sau thời gian chậm lại do giãn cách. Kết hợp với hệ sinh thái tích hợp mua sắm - thanh toán - giải trí mạnh mẽ của Shopee, 10.10 Siêu Sale Chính Hãng trở thành bàn đạp cho sự phục hồi khi giúp nhiều nhà bán hàng và các đối tác thương hiệu tối đa hóa khả năng hiển thị và tăng doanh số bán hàng. Kết quả mang lại đầy lạc quan khi rất nhiều nhà bán hàng tham gia đều có mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Tăng tốc trên đường đua doanh số

Trên thực tế, giãn cách kéo dài đã gây ra không ít trở ngại cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, thời điểm vừa qua còn là một thử thách để họ tìm ra hướng đi mới nhằm tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. Trong số này, phần lớn lựa chọn dịch chuyển sang “sân chơi” TMĐT.

Mới chỉ đi vào hoạt động từ tháng 8.2021 và lựa chọn Shopee là nền tảng kinh doanh online đầu tiên cũng như duy nhất cho đến thời điểm hiện tại, gian hàng mỹ phẩm Sensaku đã đạt được kết quả vượt ngoài mong đợi trong dịp 10.10. Tốc độ tăng trưởng chạm mốc 500% khi so sánh với 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm là điều mà đội ngũ Sensaku chưa kịp hình dung ngay cả khi đã xác định kinh doanh TMĐT một cách chỉn chu, bài bản ngay từ đầu.

Nhiều nhà bán hàng “lấn sân” TMĐT, đặt kế hoạch tăng tốc trong mùa mua sắm ảnh 1

Nhìn vào giao diện chuyên nghiệp của gian hàng Sensaku, rất khó để biết được đây là shop bán hàng chỉ mới lên sàn vỏn vẹn 2 tháng.

Lý giải cho những con số đáng khích lệ này, anh Nguyễn Văn Khánh, chủ shop Sensaku nhận định, kết quả ấn tượng có được từ sự cộng hưởng của nhu cầu mua sắm online tăng cao và nguồn hàng ổn định trở lại trong giai đoạn bình thường mới, đặc biệt là quá trình chuẩn bị tốt nhờ những hỗ trợ đắc lực từ phía Shopee giúp đảm bảo khả năng giao hàng và vận hành ổn định. Ngoài ra, các kiến thức từ Shopee Uni cùng kinh nghiệm quý báu của mạng lưới những nhà bán hàng Shopee đi trước được anh Khánh khẳng định giúp ích rất nhiều cho việc định hướng kinh doanh của cửa hàng trên sàn.

Làn sóng dịch chuyển sang TMĐT còn được chứng minh qua trường hợp của cửa hàng HONEYLAND. Vốn là doanh nghiệp gắn bó với hình thức kinh doanh truyền thống và có sản phẩm góp mặt tại hơn 10.000 điểm bán, HONEYLAND đã quyết định đẩy mạnh sang kinh doanh trên sàn TMĐT trong giai đoạn hoạt động bán lẻ tại cửa hàng bị tác động bởi dịch bệnh.

Nhiều nhà bán hàng “lấn sân” TMĐT, đặt kế hoạch tăng tốc trong mùa mua sắm ảnh 2

Tương tự là cửa hàng Kính Mắt Lily với mức độ dịch chuyển 100% sang kinh doanh online trong mùa giãn cách. So với thời điểm mới lên sàn, tốc độ tăng trưởng của shop hiện đã tăng gấp 5-6 lần và có tỉ lệ khách hàng mới tăng trung bình 4% mỗi tháng.

Kinh nghiệm cho các nhà bán hàng mới

Từ vị thế của người đã đạt được thành công nhất định khi lên sàn, anh Nguyễn Anh Tuấn - chủ shop Kính Mắt Lily cho rằng, nhà bán hàng mới nên chọn danh mục sản phẩm phù hợp, tập trung tham gia các chương trình khuyến mại, freeship cũng như công cụ hiển thị, tìm kiếm để tiếp cận người dùng tiềm năng như Đấu thầu từ khóa hay Flash Sale hiển thị.

Về phía HONEYLAND, bên cạnh việc trang trí gian hàng và đẩy mạnh quảng cáo trong các dịp siêu sale như 10.10 vừa qua, shop còn tận dụng tối đa giá trị của Shopee Live và đạt được những kết quả ấn tượng. Anh Lê Văn Tài - đại diện HONEYLAND cho biết, trung bình mỗi ngày shop tiến hành livestream từ 2-3 lần và tăng gấp đôi tần suất vào những ngày siêu mua sắm. Đỉnh điểm có khi lên đến hơn 4.000 lượt xem trong một lượt livestream.

Nhiều nhà bán hàng “lấn sân” TMĐT, đặt kế hoạch tăng tốc trong mùa mua sắm ảnh 3

Nhờ phát huy tính năng tương tác từ Shopee, HONEYLAND nhanh chóng chạm mốc doanh thu 100 triệu đồng trong tháng 9, tăng trưởng 200% so với tháng trước đó.

Shop kinh doanh thời trang Lacha House cũng tận dụng công cụ tiềm năng này và kết hợp thêm với Shopee Feed để tiếp cận khách hàng theo dõi shop một cách thường xuyên hơn. Công cụ này cho phép người bán thống kê và phân tích cụ thể về đặc tính của khách hàng, giúp người bán tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Lacha House duy trì đăng bài qua Shopee Feed đều đặn bằng những video, hình ảnh và mô tả sản phẩm hay tổ chức các mini game để tăng tương tác với khách hàng.

Nhiều nhà bán hàng “lấn sân” TMĐT, đặt kế hoạch tăng tốc trong mùa mua sắm ảnh 4

Ngoài ra, shop cũng tham gia các chương trình đăng feed nhận quà cùng Shopee để có cơ hội nhận tiền quảng cáo lên đến 1.5 triệu đồng.

Đặc biệt, các nhà bán hàng đều chia sẻ chung quan điểm rằng mua sắm trên TMĐT sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai. Vì vậy, lời khuyên với người chập chững làm quen TMĐT chính là chuẩn bị tâm thế sẵn sàng thay đổi, thích nghi liên tục với hoàn cảnh và thị trường. Quan trọng hơn, lựa chọn được một nền tảng kinh doanh phù hợp như Shopee và các công cụ tương tác sẵn có từ hệ thống cũng chính là chìa khóa để nhà bán hàng mới tự tin gia nhập “sân chơi” TMĐT.

Nói thêm về kế hoạch kinh doanh sắp tới, anh Tài cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều kế hoạch thú vị cho 11.11 Siêu Sale sắp tới trên Shopee và tin rằng đây là cơ hội thử sức tuyệt vời cho những nhà bán hàng mới”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Cú sốc thuế quan với quốc gia "chưa ai từng nghe đến"
Cú sốc thuế quan với quốc gia "chưa ai từng nghe đến"
(Ngày Nay) - Nhờ Tổng thống Trump, giờ đây chúng ta biết rằng Maseru là thủ đô của Lesotho, rằng đói nghèo đang hoành hành một nửa dân số của quốc gia này, và rằng tỷ lệ mắc HIV/AIDS tại đây thuộc loại cao nhất thế giới.
AI cách mạng hóa ngành dự báo thời tiết
AI cách mạng hóa ngành dự báo thời tiết
(Ngày Nay) - Ngành dự báo thời tiết đã có những bước tiến lớn về độ chính xác nhưng vẫn gặp khó khăn với các dự đoán siêu cục bộ. Tuy nhiên, sự gia tăng của các mô hình thời tiết AI trong những năm gần đây đã giúp các công ty thương mại nhỏ phát triển khả năng đưa ra các dự đoán chuyên biệt, như lượng mưa tại một khu phố cụ thể hay tốc độ gió tác động lên turbine.
Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới
Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới
(Ngày Nay) - Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Ấn Độ ra mắt Khung năng lực AI nhằm chuyển đổi dịch vụ công
Ấn Độ ra mắt Khung năng lực AI nhằm chuyển đổi dịch vụ công
Với hơn 3,1 triệu công chức, Ấn Độ đã thực hiện một bước tiến táo bạo hướng tới quản trị dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua việc công bố một khung năng lực toàn diện nhằm nâng cao năng lực AI trong toàn bộ khu vực công. Dựa trên Khung năng lực về AI và chuyển đổi số dành cho công chức do UNESCO ban hành, Ấn Độ đang khẳng định vị thế tiên phong trong việc tích hợp AI vào phát triển năng lực hành chính công trên quy mô lớn, với trọng tâm đặt vào nguyên tắc đạo đức và quyền con người.
Bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch khóa họp thứ 42 của Đại hội đồng UNESCO (bên phải).
Tái khẳng định sứ mệnh bền vững của UNESCO: Khơi dậy tinh thần hòa bình thông qua hợp tác trí tuệ
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh thế giới đầy biến động, khi xung đột leo thang và niềm tin vào hợp tác quốc tế bị lung lay, sứ mệnh bền vững của UNESCO - thúc đẩy hòa bình thông qua tình đoàn kết trí tuệ và đạo đức - chưa bao giờ trở nên cấp thiết như hiện nay. Đó là những lời mở đầu trong bài phát biểu của bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch khóa họp thứ 42 của Đại hội đồng UNESCO, tại phiên Toàn thể của Khóa họp thứ 221 Hội đồng Chấp hành UNESCO.