Những bước tiến đáng tự hào đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới

 Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, du lịch Viêt Nam đã có những bước tiến dài cả về thu hút khách du lịch, phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật, cơ sở dịch vụ, quảng bá xúc tiến…  và được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Du lịch Việt bứt phá

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2000 - 2018 tăng trưởng khoảng 30 lần. Lượng khách du lịch quốc tế cũng tăng vọt. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018); doanh thu từ du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Giai đoạn 2000-2017, số lượng cơ sở lưu trú trên cả nước đã tăng gần 8 lần, đặc biệt là số lượng các cơ sở lưu trú 3-5 sao. Nổi bật trong số này là những hệ thống resort, khách sạn cao cấp trải dài khắp đất nước với hệ thống tiện ích đồng bộ, đáp ứng nhu cầu giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng của mọi đối tượng khách du lịch.

Những bước tiến đáng tự hào đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới ảnh 1

FLC Quy Nhơn

Có thể kể tới chuỗi các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC như FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long. Đây đều là các “hệ sinh thái” du lịch quy mô được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, với khách sạn, resort, trung tâm hội nghị quốc tế và hệ thống tiện ích giải trí chất lượng, thu hút hàng vạn du khách mỗi năm. Trong đó, nhiều khu đã nhận được chứng nhận của các tổ chức quốc tế danh giá như Asia Pacific Property Awards, The Guide Awards hay RCI Gold Crown.

Theo nhận định của giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các mô hình tổ hợp Khu nghỉ dưỡng, giải trí tuy mới nổi lên ở Việt Nam gần đây nhưng đã trở nên đặc biệt sôi động khi có sự dẫn dắt của các nhà đầu tư tên tuổi, uy tín hàng đầu. Tương lai không xa, các mô hình thành công sẽ mau chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp “không khói”, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế chung.

Bắt kịp các xu hướng du lịch nghỉ dưỡng hiện đại

Bên cạnh sự cải thiện, nâng cấp nhanh chóng hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ, quảng bá xúc tiến… du lịch Việt cũng đang cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng với các xu hướng du lịch nghỉ dưỡng hiện đại trên thế giới. Trong đó không thể không nhắc tới mô hình Sở hữu kỳ nghỉ được đánh giá là hiện đại và tiện dụng nhất trên thế giới hiện nay.

Ra đời và phát triển từ nhiều thập kỷ trước tại Pháp và Thụy Sĩ, Sở hữu kỳ nghỉ giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 70% chi phí so với mức giá đặt phòng thông thường, nhờ đặt mua trước gói lưu trú trong dài hạn tại các khu resort, khách sạn. Ngày nay, Sở hữu kỳ nghỉ đã thực sự trở thành loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại.

Mặc dù mới có mặt tại Việt Nam chưa lâu, song Sở hữu kỳ nghỉ đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các gia đình Việt, bởi đây là gói dịch vụ giúp họ có động lực cho những kỳ nghỉ thường xuyên hơn, có chỗ nghỉ dưỡng cao cấp hơn dù chi trả ít tiền hơn. Các gia đình có thể tuỳ nghi lựa chọn những căn hộ khách sạn cao cấp với nhà bếp riêng, bể bơi và đa phần là có hai phòng ngủ trở lên.

Những bước tiến đáng tự hào đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới ảnh 2

Sản phẩm FLC Holiday mang đến cho khách hàng những kỳ nghỉ 5 sao

Đáng chú ý, đầu năm 2018, một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam - Tập đoàn FLC cũng đã gia nhập thị trường Sở hữu kỳ nghỉ bằng việc ra mắt thương hiệu FLC Holiday. Đây là dự án được Tập đoàn FLC ấp ủ trong nhiều năm, với các sản phẩm được thiết kế dựa trên chính nhu cầu thực tế của người Việt Nam. Sau quá trình dài nghiên cứu và khảo sát, sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday đã có những cải tiến nổi trội so với các sản phẩm cùng loại của các đơn vị khác trên thị trường.

Cụ thể, sản phẩm FLC Holiday mang tới kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm hàng năm tại tất cả các khu nghỉ của FLC cũng như cơ hội nghỉ dưỡng ở nhiều resort 5 sao khác với mức chi phí có khả năng tiết kiệm từ 50% -70%. Đặc biệt, với chính sách đồng sở hữu chỉ duy nhất có ở FLC Holiday, khách hàng cũng được thêm một lần tiết kiệm chi phí.

Sự ưu việt trong chính sách đặt phòng và thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt của FLC Holiday cũng là điểm cộng đáng kể. Theo đó, ngoài lợi thế sở hữu hệ thống khu nghỉ dưỡng 5 sao hiện hữu, FLC Holiday còn cho phép khách hàng có thể chia nhỏ thời gian sở hữu kỳ nghỉ thành 2 kỳ nghỉ ngắn trong năm, bảo lưu kỳ nghỉ nếu không có nhu cầu hoặc tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn. 

Hấp dẫn hơn, khi đã là thành viên của FLC Holiday, lựa chọn lưu trú của khách hàng có thể mở rộng tới 4.300 điểm đến phân bố trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc RCI - mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới.

Với sự năng động và không ngừng đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp du lịch đã, đang và sẽ tiếp tục là những nhân tố, những mắt xích quan trọng đưa Việt Nam từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Bình luận
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
(Ngày Nay) - Báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Conference Board (CB) công bố ngày 25/3 cho thấy lòng tin người tiêu dùng Mỹ đang tiếp tục giảm trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump triển khai thực hiện các chính sách gây xáo trộn nền kinh tế.
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.