Những bước tiến đáng tự hào đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới

 Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, du lịch Viêt Nam đã có những bước tiến dài cả về thu hút khách du lịch, phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật, cơ sở dịch vụ, quảng bá xúc tiến…  và được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Du lịch Việt bứt phá

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng thu từ khách du lịch trong giai đoạn 2000 - 2018 tăng trưởng khoảng 30 lần. Lượng khách du lịch quốc tế cũng tăng vọt. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018); doanh thu từ du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Giai đoạn 2000-2017, số lượng cơ sở lưu trú trên cả nước đã tăng gần 8 lần, đặc biệt là số lượng các cơ sở lưu trú 3-5 sao. Nổi bật trong số này là những hệ thống resort, khách sạn cao cấp trải dài khắp đất nước với hệ thống tiện ích đồng bộ, đáp ứng nhu cầu giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng của mọi đối tượng khách du lịch.

Những bước tiến đáng tự hào đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới ảnh 1

FLC Quy Nhơn

Có thể kể tới chuỗi các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC như FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long. Đây đều là các “hệ sinh thái” du lịch quy mô được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, với khách sạn, resort, trung tâm hội nghị quốc tế và hệ thống tiện ích giải trí chất lượng, thu hút hàng vạn du khách mỗi năm. Trong đó, nhiều khu đã nhận được chứng nhận của các tổ chức quốc tế danh giá như Asia Pacific Property Awards, The Guide Awards hay RCI Gold Crown.

Theo nhận định của giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các mô hình tổ hợp Khu nghỉ dưỡng, giải trí tuy mới nổi lên ở Việt Nam gần đây nhưng đã trở nên đặc biệt sôi động khi có sự dẫn dắt của các nhà đầu tư tên tuổi, uy tín hàng đầu. Tương lai không xa, các mô hình thành công sẽ mau chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp “không khói”, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế chung.

Bắt kịp các xu hướng du lịch nghỉ dưỡng hiện đại

Bên cạnh sự cải thiện, nâng cấp nhanh chóng hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ, quảng bá xúc tiến… du lịch Việt cũng đang cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng với các xu hướng du lịch nghỉ dưỡng hiện đại trên thế giới. Trong đó không thể không nhắc tới mô hình Sở hữu kỳ nghỉ được đánh giá là hiện đại và tiện dụng nhất trên thế giới hiện nay.

Ra đời và phát triển từ nhiều thập kỷ trước tại Pháp và Thụy Sĩ, Sở hữu kỳ nghỉ giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 70% chi phí so với mức giá đặt phòng thông thường, nhờ đặt mua trước gói lưu trú trong dài hạn tại các khu resort, khách sạn. Ngày nay, Sở hữu kỳ nghỉ đã thực sự trở thành loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại.

Mặc dù mới có mặt tại Việt Nam chưa lâu, song Sở hữu kỳ nghỉ đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các gia đình Việt, bởi đây là gói dịch vụ giúp họ có động lực cho những kỳ nghỉ thường xuyên hơn, có chỗ nghỉ dưỡng cao cấp hơn dù chi trả ít tiền hơn. Các gia đình có thể tuỳ nghi lựa chọn những căn hộ khách sạn cao cấp với nhà bếp riêng, bể bơi và đa phần là có hai phòng ngủ trở lên.

Những bước tiến đáng tự hào đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới ảnh 2

Sản phẩm FLC Holiday mang đến cho khách hàng những kỳ nghỉ 5 sao

Đáng chú ý, đầu năm 2018, một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam - Tập đoàn FLC cũng đã gia nhập thị trường Sở hữu kỳ nghỉ bằng việc ra mắt thương hiệu FLC Holiday. Đây là dự án được Tập đoàn FLC ấp ủ trong nhiều năm, với các sản phẩm được thiết kế dựa trên chính nhu cầu thực tế của người Việt Nam. Sau quá trình dài nghiên cứu và khảo sát, sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday đã có những cải tiến nổi trội so với các sản phẩm cùng loại của các đơn vị khác trên thị trường.

Cụ thể, sản phẩm FLC Holiday mang tới kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm hàng năm tại tất cả các khu nghỉ của FLC cũng như cơ hội nghỉ dưỡng ở nhiều resort 5 sao khác với mức chi phí có khả năng tiết kiệm từ 50% -70%. Đặc biệt, với chính sách đồng sở hữu chỉ duy nhất có ở FLC Holiday, khách hàng cũng được thêm một lần tiết kiệm chi phí.

Sự ưu việt trong chính sách đặt phòng và thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt của FLC Holiday cũng là điểm cộng đáng kể. Theo đó, ngoài lợi thế sở hữu hệ thống khu nghỉ dưỡng 5 sao hiện hữu, FLC Holiday còn cho phép khách hàng có thể chia nhỏ thời gian sở hữu kỳ nghỉ thành 2 kỳ nghỉ ngắn trong năm, bảo lưu kỳ nghỉ nếu không có nhu cầu hoặc tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn. 

Hấp dẫn hơn, khi đã là thành viên của FLC Holiday, lựa chọn lưu trú của khách hàng có thể mở rộng tới 4.300 điểm đến phân bố trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc RCI - mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới.

Với sự năng động và không ngừng đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp du lịch đã, đang và sẽ tiếp tục là những nhân tố, những mắt xích quan trọng đưa Việt Nam từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Đối với người trẻ Trung Quốc, sự độc lập của cá nhân là nền tảng và ưu tiên hàng đầu của việc hẹn hò và các mối quan hệ. Ảnh: Weixin
Trung Quốc: Giới trẻ chuộng hẹn hò "độc thân"
(Ngày Nay) - Giới trẻ ở Trung Quốc đang ngày càng áp dụng những cách tiếp cận mới trong việc hẹn hò và xây dựng các mối quan hệ, sự thay đổi được phản ánh qua việc dân số độc thân ở nước này ngày càng gia tăng.
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
Ấn tượng và tự hào về Carnaval đầu tiên trên biển tại Quảng Ninh
(Ngày Nay) - Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.