Ông Donald Trump tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử sau khi bị ám sát hụt

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 17/9, ứng cử viên của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, đã nhanh chóng trở lại tiếp tục lịch trình vận động tranh cử tổng thống dù chỉ vừa thoát khỏi âm mưu ám sát bất thành tại Florida.
Ông Donald Trump tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử sau khi bị ám sát hụt ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Maryland, ngày 24/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ tới bang Michigan vận động trong 2 ngày. Trong khi đó, đối thủ của ông là bà Kamala Harris, ứng cử viên của đảng Dân chủ, cũng có chuyến đi tới bang “chiến địa” Pennsylvania.

Lịch trình “song đấu” của ông Trump ở Michigan và bà Harris ở Pennsylvania diễn ra khi cả 2 ứng cử viên đều hướng các nỗ lực vận động đến các bang quan trọng nhất để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Một cuộc thăm dò mới từ Đại học Suffolk và USA Today cho thấy, bà Harris đang có lợi thế hẹp so với ông Trump ở tại bang Pennsylvania (46% so với 49%), trong đó phần lớn là nhờ sự ủng hộ của các cử tri nữ. Tuy nhiên, lợi thế này vẫn nằm trong biên độ sai số và cuộc bám đuổi của hai ứng cử viên nói chung vẫn rất sít sao.

Trước đó, ngày 15/9, cựu Tổng thống Donald Trump đã được các mật vụ hộ tống thoát khỏi một vụ ám sát trên sân golf của ông ở Florida, khi một tay súng nã nhiều phát súng về phía ứng cử viên đảng Cộng hòa. Các quan chức an ninh tin rằng nghi phạm đã hành động một mình.

Đây là lần thứ hai ông Trump bị ám sát hụt trong 2 tháng qua. Các vụ ám sát cùng với một số lời đe dọa nhằm vào các ứng cử viên càng khiến cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay càng trở nên quyết liệt.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).