TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch

Vụ phóng hỏa đốt phòng trọ người yêu xảy ra tại nhà trọ nằm trên đường 13 (phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM) khiến 2 người tử vong, 2 người nguy kịch.
TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch
VnExpress đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h45 sáng 23/3 tại nhà trọ nằm trên đường 13 (phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM).
Thời điểm này, nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ số 1 của dãy nhà trọ, nhiều người chạy đến thì gặp một cô gái lao ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Cửa căn phòng bị cháy đang khóa trái nên mọi người phải dùng búa và nhiều vật dụng khác phá cửa, xông vào dập tắt lửa. Hỏa hoạn cũng làm cháy xém căn phòng bên cạnh.

Bên trong khói mù mịt. Một thanh niên gục chết dưới sàn, trên gác có tiếng kêu cứu yếu ớt của một cô gái.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 1

Hiện trường vụ phóng hỏa đốt phòng trọ người yêu.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang). Hai cô gái bị thương nặng là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định), Nguyễn Thị Thu (22 tuổi, quê Gia Lai). Được biết, các nạn nhân đều là công nhân của các khu công nghiệp trên địa bàn. Người còn lại bị thương nhẹ là con gái của chủ dãy trọ.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 2

Căn phòng nơi xảy ra vụ nghi án đốt phòng trọ được thiết kế một trệt, một gác lửng.

Ông Nguyễn Văn Dũng nhà đối diện khu phòng trọ tham gia cứu nạn cho biết trên VOV: "Sáng sớm chuẩn bị dậy đi làm, tôi nghe tiếng la hét, thấy khói bốc lên rồi nghe nổ lớn thì mọi người tức tốc lao qua để cứu người. Khi tới nơi thì thiếu người, chỉ có mấy người khi phá được cửa thì thấy người mắc kẹt bên trong đã bị ngợp thở, ít người tham gia cứu chạy ra tri hô nhưng người dân chạy qua không kịp, chứ không cứu được thêm người nữa. Một số anh em tham gia cứu nạn đều bị bỏng chân hết vì tưởng va chạm gì nhưng không ngờ cháy quá lớn”.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 3

Công an khám nghiệm hiện trường vụ phóng hỏa đốt người yêu.

Cũng theo VOV, Công an quận 12 và các cơ quan chức năng đã khám nghiệm căn phòng trọ bị cháy đen. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến khu vực này gây khó khăn cho công tác điều tra. Đến 11h cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, thi thể của Nghi và Kim được đưa vào bệnh viện khám nghiệm để làm rõ. Nhiều vật dụng và giấy tờ của nạn nhân được tìm thấy.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 4

2 người đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, Nghi là bạn trai của Kim, hai người từng sống chung khoảng một năm. Từ sau Tết, do mâu thuẫn tình cảm, Kim dọn ra ngoài thuê căn phòng trọ có gác khoảng 10 m2 tại đường An Phú Đông 13 ở chung với Xuyến và cùng làm công nhân. Trong khi đó, Thu ở phòng bên cạnh.
Sáng nay, mọi người thấy Nghi chạy xe máy đến dựng trước phòng trọ và cầm chai nước vào trong phòng. Con gái chủ nhà trọ đến khuyên can đúng lúc lửa bùng lên nên bị thương.
Nhà chức trách tình nghi do mâu thuẫn tình cảm, Nghi chốt trái cửa, phóng hỏa đốt phòng trọ của người yêu.
Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Vụ súng nổ trên tay công an khiến 2 người thương vong: Đã có kết luận điều tra

TP. HCM: Giết người tình đồng tính rồi chặt xác thành nhiều phần để phi tang

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.