Phim hoạt hình ‘Xì Trum’ mới trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ

(Ngày Nay) - Trong lúc “The Boss Baby” tiếp tục đứng đầu phòng vé, thì “Smurfs: The Lost Village” lại trở thành nỗi thất vọng lớn khi chỉ thu nổi 14 triệu USD sau ba ngày ra mắt.
Smurfs: Lost Village thất bại trong việc lôi kéo khán giả Mỹ tới rạp trong cuối tuần qua. Ảnh: Sony.
Smurfs: Lost Village thất bại trong việc lôi kéo khán giả Mỹ tới rạp trong cuối tuần qua. Ảnh: Sony.

Được Sony thực hiện nhằm tái định hướng thương hiệu Xì Trum, nhưng Smurfs: Lost Village lại có màn ra quân hết sức thê thảm. Tác phẩm hoạt hình chỉ thu về 14 triệu USD từ 3.610 rạp sau ba ngày cuối tuần qua.

Giới phê bình tỏ ra lạnh nhạt với Lost Village khi điểm số dành cho bộ phim trên Rotten Tomatoes chỉ là 39%. Trong khi đó, khán giả đại chúng dễ tính hơn khi chấm tác phẩm điểm A theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score.

Bộ phim tiêu tốn 60 triệu USD của Sony gần như cầm chắc thất bại tại quê nhà Bắc Mỹ. Mọi hy vọng lúc này được dồn cho các thị trường ngoại địa. Trước đó, The Smurfs ra mắt hồi 2011 từng mang về cho họ 563,7 triệu USD toàn cầu.

Sau đó hai năm, The Smurfs 2 bị tụt lại với thành tích 347,5 triệu USD. Điểm khác biệt nằm ở chỗ hai bộ phim Xì Trum gần nhất đều là sự kết hợp giữa đồ họa 3D với diễn viên thật (live-action), còn Smurfs: Lost Village chỉ đơn thuần là phim hoạt hình 3D.

Tại Việt Nam, Smurfs: Lost Village dự kiến ra mắt từ ngày 28/4.

Cũng thuộc dòng hoạt hình, nhưng The Boss Baby lại duy trì được mạch chiến thắng. Trong ba ngày cuối tuần qua, phim thu ước tính 26,3 triệu USD, qua đó bảo vệ thành công vị trí đầu bảng. Sau 10 ngày, thành tích của Nhóc trùm là 89,4 triệu USD nội địa và 110,3 triệu USD ngoại địa.

Đứng thứ hai tuần qua là bom tấn Beauty and the Beast với 25 triệu USD từ 3.969 rạp. Tác phẩm cổ tích của Disney chỉ giảm 44,9% doanh thu so với tuần trước. Sau gần một tháng có mặt tại các rạp chiếu phim, Người đẹp & Quái vật đã mang về cho “nhà chuột” tổng doanh thu 977,4 triệu USD và phim dự kiến cán mốc 1 tỷ USD trong tuần này.

Gây bất ngờ tại phòng vé cuối tuần qua là Going in Style với 12,5 triệu USD từ 3.061 rạp. Ban đầu, giới quan sát cho rằng bộ phim hài của Warner Bros. chỉ có thể đạt mức 8 triệu USD khi ra mắt. Với kinh phí sản xuất khiêm tốn 25 triệu USD, phim đã có màn ra quân khá tốt.

Theo Zing
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.