Quảng cáo mì Waxada của Nissin gây tranh cãi vì... đùa giỡn với tai nạn giao thông

TVC quảng cáo mì Waxada dài 30 giây của hãng Nissin ra mắt không lâu nhưng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong đó nhiều ý kiến cho rằng nó phản cảm vì... đi ngược lại chính sách đẩy lùi tai nạn giao thông của chúng ta.
Quảng cáo mì Waxada của Nissin gây tranh cãi vì... đùa giỡn với tai nạn giao thông

Hãng mì Nissin vừa tung ra TVC quảng cáo cho loại mì mới mang tên Waxada. TVC dài 30 giây, lấy nhân vật chính là ca sỹ Đan Trường và nhóm cộng sự là các dancer. Theo đó, thông điệp chính của TVC này là “cực đậm đà, Waxada”.

Quảng cáo mì Waxada của Nissin gây tranh cãi vì... đùa giỡn với tai nạn giao thông - anh 1

Nhân vật chính là ca sỹ Đan Trường và nhóm cộng sự là các dancer

Mở đầu TVC, ca sỹ Đan Trường cùng nhóm nhảy cộng sự, trang phục sơ mi trắng, quần đỏ, khá bảnh bao làm động tác “Đi tìm mì Waxada” trong điệu nhạc vui nhộn, hài hước, ở một siêu thị nhỏ, có trưng bày sản phẩm mì Waxada. Sau khi tìm được mì và thưởng thức, Đan Trường hét lên “Waxada” (“quá xá đã”?), TVC chuyển bối cảnh ra ngoài đường phố, với một “ông Tây” đang đi Xe máy.
Khi nghe thấy tiếng hét “Waxada” của Đan Trường, “ông Tây” này ngoái lại nhìn theo hướng có tiếng hét và… lao thẳng xe vào bụi cây ven đường. Ngay sau đó, ca sỹ Đan Trường mang ra chỗ “ông Tây” đang lúi húi trong bụi cây một bát mì Waxada và “ông Tây” này nhanh chóng vui tươi, hòa cùng với “đội của Đan Trường” cùng nhảy điệu vui nhộn và hô vang “Waxada”…
Sau khi TVC xuất hiện trên mạng và hiện đang được quảng cáo trên một số kênh truyền hình, có người cho rằng, TVC rất hài hước, ấn tượng, tạo được hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, có người cho rằng, cách đưa hình ảnh “ông Tây” đi xe rồi bất ngờ rồ ga lao vào bụi cây ven đường như thế là phản cảm.

Bởi ý kiến này cho rằng, vấn đề tai nạn giao thông đang rất nhức nhối ở Việt Nam, chẳng hạn, năm 2013, cả nước đã xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người. Còn theo thông tin mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố, cứ mỗi ngày qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình. “Vì thế, quảng cáo mì Wadaxa khác gì đi ngược lại chính sách đẩy lùi tai nạn giao thông của chúng ta”, một người dân nói.

Trước đó, cũng là sản phẩm của Nisin, quảng cáo mì không chiên 365 đã bị Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch “tuýt còi”. Cụ thể, trong công văn gửi hãng mì này, Bộ VH-TT&DL kết luận: “Do không có đủ căn cứ khoa học chứng minh, đồng thời tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hiệu quả sử dụng các sản phẩm mì khác, ảnh hưởng đến các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cùng ngành hàng trên Thị trường, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Cty Nissin chỉnh sửa nội dung “Mì không chiên 365 vì không chiên qua dầu nên bạn có thể an tâm về sức khỏe” trong sản phẩm quảng cáo Mì không chiên Nissin 365 khi thực hiện các phương tiện quảng cáo”.

TVC quảng cáo mì Waxada của hãng Nissin.

Theo ĐSPL

Bình luận
Biểu tượng Tập đoàn công nghệ Mỹ OpenAI. Ảnh: AFP/TTXVN
Cuộc đua AI giữa Mỹ và Trung Quốc nóng lên với DeepSeek
(Ngày Nay) - Một cuộc rượt đuổi mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang diễn ra, với sự xuất hiện của DeepSeek, một mô hình AI đầy hứa hẹn từ Trung Quốc, đang làm rung chuyển cán cân quyền lực với các đối thủ từ phương Tây.
Thí sinh tham dự kỳ thi thi đánh giá năng lực năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh tư liệu: Thanh Tùng/TTXVN
Tuyển sinh đại học 2025: Dự kiến bỏ xét tuyển sớm
(Ngày Nay) - Tại ngày hội tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2025 diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/1, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ dự kiến sẽ bỏ xét tuyển sớm.
Nhu cầu chip nhớ - lưu trữ dữ liệu - dự kiến tăng. Ảnh minh họa: Reuters
Dự báo 2025: Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục
(Ngày Nay) - Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS), thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.