Hãng mì Nissin vừa tung ra TVC quảng cáo cho loại mì mới mang tên Waxada. TVC dài 30 giây, lấy nhân vật chính là ca sỹ Đan Trường và nhóm cộng sự là các dancer. Theo đó, thông điệp chính của TVC này là “cực đậm đà, Waxada”.
Nhân vật chính là ca sỹ Đan Trường và nhóm cộng sự là các dancer |
Bởi ý kiến này cho rằng, vấn đề tai nạn giao thông đang rất nhức nhối ở Việt Nam, chẳng hạn, năm 2013, cả nước đã xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người. Còn theo thông tin mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố, cứ mỗi ngày qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình. “Vì thế, quảng cáo mì Wadaxa khác gì đi ngược lại chính sách đẩy lùi tai nạn giao thông của chúng ta”, một người dân nói.
Trước đó, cũng là sản phẩm của Nisin, quảng cáo mì không chiên 365 đã bị Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch “tuýt còi”. Cụ thể, trong công văn gửi hãng mì này, Bộ VH-TT&DL kết luận: “Do không có đủ căn cứ khoa học chứng minh, đồng thời tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hiệu quả sử dụng các sản phẩm mì khác, ảnh hưởng đến các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cùng ngành hàng trên Thị trường, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Cty Nissin chỉnh sửa nội dung “Mì không chiên 365 vì không chiên qua dầu nên bạn có thể an tâm về sức khỏe” trong sản phẩm quảng cáo Mì không chiên Nissin 365 khi thực hiện các phương tiện quảng cáo”.
TVC quảng cáo mì Waxada của hãng Nissin. |
Theo ĐSPL