Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể làm được quả dứa lộc cực kì bắt mắt để bày bàn thờ dịp Tết này.
Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết

Nếu đã chán với những bông hoa sen làm bằng kẹo, bạn có thể "đổi gió" bằng cách tạo hình quả dứa lộc với sắc màu tươi tắn bày trên ban thờ tổ tiên vào những dịp xuân về, Tết đến.

Nguyên liệu:

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 1
Lượng kẹo nhiều hay ít tùy thuộc vào kích cỡ quả dứa bạn muốn làm. Để làm được quả dứa theo kích cỡ lọ như bên dưới bạn cần chuẩn bị:
- 4 gói kẹo cứng màu vàng (kẹo oishi vị soda chanh) (loại túi trong)
- ¼ cuộn ruy băng khổ 2cm, màu xanh lá cây bằng nhựa
- 1 lọ nhựa hình tròn cao ~ 18cm, đường kính ~ 10cm
- 1 miếng bìa cứng
- 1 sợi kim tuyến màu xanh
- 1 cuộn băng dính 2 mặt
- 1 dập ghim nhỏ, kéo
- 1 cuộn băng dính trong

Cách làm:

Bước 1: Bạn cuộn miếng bìa thành hình chóp nhọn, chiều cao bằng chiều cao của lọ bạn chuẩn bị, đường kính của đáy bằng phần lõm của đáy lọ. Nếu đáy lọ không có phần lõm thì bạn để chừa từ mép lọ vào đến miếng bìa là 1.5cm. Dùng băng dính trong dán cố định hình chóp.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 2
Bước 2: Tiếp theo bạn gập hình tam giác phía đầu kẹo. Chú ý gập phía đầu có chữ, và phần gấp ở mặt trong của kẹo. Sau đó dập ghi để giữ tạo hình tam giác nhọn ở đầu kẹo. Làm hết các kẹo bạn chuẩn bị.
Sau đó, bạn cắt ruy băng thành những mẩu có đầu nhọn với số lượng như sau:
- 4-5 miếng có độ dài ~ 8 cm (tính cả phần đầu nhọn), để dán phần chóp.
- 15 miếng có độ dài ~10cm, để dán 2-3 tầng tiếp theo phần chóp
- 20 miếng có độ dài ~12cm, để dán 2 tầng cuối
Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 3

Bước 3: Xếp 4-5 miếng ruy băng nhựa cỡ ngắn nhất, phần cong quay vào trong rồi dùng băng dính trong dán cố định vào phần chóp lõi giấy.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 4

Bước 4: Làm tương tự với các lớp lá lộc tiếp theo theo kích cỡ từ ngắn đến dài của ruy băng. Bạn dán ruy băng khoảng 5 cái một vào băng dính trong rồi dùng tay ấn dính vào lõi giấy, dán dần dần theo hình xoắn ốc. Cố gắng để các lớp lá sole nhau thì quả dứa sẽ đẹp hơn và chú ý dán phần cong của ruy băng hướng ra ngoài để lá dứa được xòe đều.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 5

Bước 5: Dán xong phần lá lộc phủ kín lõi giấy. Bạn dùng băng dính trong để cố định phần lõi đấy vào đáy chiếc lọ nhựa.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 6

Bước 6: Bạn dùng băng dính 2 mặt cuốn vòng tròn và phủ kín phần lọ nhựa.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 7

Bước 7: Bạn lần lượt bóc băng bính 2 mặt từng vòng và dán kẹo vào theo hàng đó. Lưu ý là bạn nên dán kẹo lớp sau sole với lớp trước và hết một vòng thì cố định lại bằng băng dính trong thì kẹo mới chắc, bày lâu mà không bị rụng.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 8

Dán xong các tầng kẹo phủ kín được lọ nhựa. Phần nắp lọ bạn che đi bằng cách dán băng dính 2 mặt phần nắp và cuốn sợi kim tuyến màu xanh vừa đẹp mắt mà lại dấu được phần nắp lọ đi.

Cách làm quả dứa bằng kẹo bày bàn thờ ngày Tết - anh 9

Chúc bạn thành công với quả dứa lộc này nhé!

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.