Lấy chồng gần, tôi chưa một lần được ngủ lại nhà mẹ đẻ

Vậy là, kể từ khi cưới, tôi chưa một lần được ngủ lại nhà bố mẹ đẻ. Gần đây nhất, vợ chồng tôi về ăn cưới, mẹ gặp chúng tôi tại đám cưới gần nhà liền nhắn nhủ 2 vợ chồng sang chơi rồi ngủ lại. Tôi đoán mẹ nhớ con gái quá và có điều gì đó muốn nhắn nhủ nên mới chủ động đề xuất như vậy. Chồng tôi trước mặt mẹ thì vâng dạ, rồi sau đó kiếm cớ tối bận việc này, hẹn người kia, chở tôi về nhà luôn.
Lấy chồng gần, tôi chưa một lần được ngủ lại nhà mẹ đẻ

Tôi và chồng thích nhau từ ngày chúng tôi học chung cấp 2. Nhà chúng tôi cách nhau chưa đến 1 km. Tình cảm vẫn được duy trì cho đến khi chúng tôi học đại học. Tuy có những lúc giận dỗi cả tháng trời không nói chuyện với nhau nhưng tôi thấy cũng là duyên số, hết giận chúng tôi lại yêu nhau nhiều hơn. Tốt nghiệp đại học, tôi và anh cùng ở lại Thủ đô lập nghiệp. Nhà anh có điều kiện kinh tế nên bố anh mua đất xây nhà cho anh tại Thủ đô, coi như anh nhẹ gánh phần nào.

Khi công việc đã ổn định, chúng tôi tính chuyện kết hôn. Hai gia đình gần nhau, phụ huynh đều biết nhau nên mọi việc tìm hiểu từ hai phía thuận lợi hơn rất nhiều. Cả hai bên gia đình thậm chí còn ủng hộ chúng tôi kết hôn càng sớm càng tốt. Vậy là, tôi quyết định kết hôn ở tuổi 25. Một đám cưới ấm cúng được tổ chức tại nhà sau đó đánh dấu ngày chúng tôi chính thức là vợ chồng.

Cũng vì nhà gần, đón và đưa dâu đều đi bộ nên tôi chẳng biết được cảm giác ngồi xe hoa thế nào. Bạn bè vẫn tỏ ra thầm ghen tỵ với tôi và nói rằng tôi may mắn lấy được chồng đẹp trai, nhà giàu lại gần nhà. Tôi lại nghĩ khác, chẳng có gì là trọn vẹn cả, lấy chồng gần nhà nhiều khi cũng có những điều khiến phải bận tâm.

Lấy chồng gần, tôi chưa một lần được ngủ lại nhà mẹ đẻ - anh 1

Người ta cứ khuyên nên lấy chồng gần nhưng với tôi thì lấy chồng gần cũng có khác gì lấy chồng xa đâu (Ảnh minh họa).

Bạn tôi trêu đùa rằng, nhà chồng gần như vậy, mỗi lần về thăm nhà tôi đều có thể sang nhà mẹ đẻ chơi. Thế nhưng, thực tế đâu phải như vậy. Nhà chồng nhiều khách ngoại giao, tôi về là được phụ giúp mẹ chồng nấu nướng, tiếp khách. Có khi chỉ chưa đến 1 km, nghĩ là gần, dù rất nhớ mẹ đẻ tôi cũng chẳng được về thăm. Nếu có sang thăm bố mẹ đẻ, lúc đi mẹ chồng đã dặn tôi sang chơi chút thôi rồi phải về. Tôi cũng chỉ ngồi nói chuyện một lúc rồi đến bữa phải về nấu cơm. Nghĩ các bạn lấy chồng xa hơn tôi, được về nhà bố mẹ đẻ chơi cả ngày, có thể còn ở lại ăn cơm, ngủ lại một đêm thôi mà tôi ao ước quá. Nhiều lúc tôi nghĩ, thà lấy chồng xa hẳn, còn được về vài ngày với bố mẹ.

Thấy tôi buồn phiền chuyện này, chồng không an ủi mà còn quay sang kể lể. Khi bạn anh nói lấy vợ gần sướng nhất, anh nói luôn gần quá chẳng sướng gì, thà cách 20-30km thì tốt hơn. Lý do anh nói vậy vì anh cho rằng, lấy vợ xa, mỗi lần anh về quê, bố mẹ vợ không thể biết được. Còn anh lấy vợ gần, cứ biết anh về là bố mẹ vợ lại gọi sang ăn cơm. Bố mẹ tôi nhớ con gái, quý con rể nên cứ thấy chúng tôi về là lại gọi sang ăn cơm. Mà anh đến bữa mới sang, ngồi ăn xong nói chuyện một lát rồi về chứ có phải động tay động chân vào việc gì đâu. Chả hiểu sao anh cứ muốn tôi phải về nhà chồng thật nhiều nhưng ngược lại, anh hạn chế tôi về nhà bố mẹ đẻ.

Vậy là, kể từ khi cưới, tôi chưa một lần được ngủ lại nhà bố mẹ đẻ. Gần đây nhất, vợ chồng tôi về ăn cưới, mẹ gặp chúng tôi tại đám cưới gần nhà liền nhắn nhủ 2 vợ chồng sang chơi rồi ngủ lại. Tôi đoán mẹ nhớ con gái quá và có điều gì đó muốn nhắn nhủ nên mới chủ động đề xuất như vậy. Chồng tôi trước mặt mẹ thì vâng dạ, rồi sau đó kiếm cớ tối bận việc này, hẹn người kia, chở tôi về nhà luôn. Người ta cứ khuyên nên lấy chồng gần nhưng với tôi thì lấy chồng gần cũng có khác gì lấy chồng xa đâu.

Xem thêm:

Con gái của mẹ, đừng bao giờ lấy chồng xa con nhé!

Giá chúng mình cứ yêu thôi đừng cưới

Ngán ngẩm với chồng gia trưởng

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.