Nhân vật bị lên án vì đi chùa mặc đồ ‘như lên bar’ phân trần

Những ngày qua, câu chuyện các thiếu nữ diện đồ “mát mẻ” đi chùa đầu năm luôn là tâm điểm của dư luận. Một trong những nhân vật bị chỉ trích đã lên tiếng trần tình.
Nhân vật bị lên án vì đi chùa mặc đồ ‘như lên bar’ phân trần

Thời gian qua, hình ảnh thiếu nữ diện váy ngắn cũn cỡn đi chùa đầu năm đã vấp phải không ít sự chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Và mới đây, một cô gái giấu tên đã lên tiếng, biện minh cho những hành động, hình ảnh không được đẹp đó. Và qua đó, cô gái đã nhận sai và gửi lời xin lỗi đến mọi người.

Sau khi những dòng chia sẻ của cô gái này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm thông với cô gái và cho rằng đây cũng là một bài học đắt giá đối với các cô gái không chú ý ăn mặc nhất là ở chốn đông người.

Nhân vật bị lên án vì đi chùa mặc đồ ‘như lên bar’ phân trần ảnh 1

Hình ảnh các cô gái diện đồ đi chùa gây phản cảm với người nhìn.

Nguyên văn dòng chia sẻ đang gây sốt mạng:

“Mấy ngày nay lên mạng đâu đâu cũng thấy hình ảnh của những cô gái ăn mặc hở hang khi đi chùa. Đương nhiên với tốc độ chia sẻ khủng khiếp như vậy thì tôi, một trong những nhân vật đó cũng đã nhận ra chính mình.

Người chửi bới, người phê phán và hẳn vậy, nhiều người cho chúng tôi là tội đồ, kiểu như phạm lỗi cực kì lớn ấy.

Thế nhưng tôi thấy tôi mắc lỗi 1 thì các người mắc lỗi 10. Cái người chụp ảnh đưa chúng tôi lên để làm trò giải trí sỉ nhục thì mắc lỗi 100.

Tôi không muốn xuất hiện để nhận thêm gạch đá nữa vì chắc có lẽ từng ấy đủ để xây được mấy cái biệt thự rồi. Thế nhưng miệng lưỡi của người đời dường như không dừng lại nên tôi mới phải viết những lời này.

Nên nhớ khẩu nghiệp là một nghiệp nặng nhất của đời người. Các bạn nghĩ nấp sau bàn phím gõ vài lời chửi người khác thì không tính đấy là nghiệp sao?

Ngày Tết chưa phút giây nào tôi cảm thấy yên ổn vì bản thân biết mình đã sai nhưng những lời chửi bới vẫn cứ dài dằng dặc.

Tôi cũng một lòng kính Phật, đi chùa đầu năm với mong muốn cầu may mắn an lành cho gia đình. Nhưng do nhà quá xa chùa muốn đến nên trước khi đi chơi cùng bạn bè đã qua lễ một chút.

Mà đi chơi cả bạn rõ ràng tôi nên chọn những bộ đồ thoải mái rồi, huống chi Tết năm nay còn nóng như đổ lửa. Liệu các bạn có mặc kín như hũ nút xong đi chơi được không?

Đọc đến đây tôi biết chắc sẽ có bạn lại nhảy bổ vào tôi mà nói ăn mặc như thế thì đừng đi. Nhưng tôi đã nói ở trên lí do ra sao rồi đấy!

Tôi biết không nên ăn mặc quá hở hang khi đến nơi linh thiêng như thế. Nhưng không có thời gian đi xa nên đã lỡ mặc đồ đi chơi cùng bạn bè để đến lễ chùa.

Tôi không cố tình khoe da thịt vì chắc chắn chẳng chàng trai nào lân la ra làm quen khi đến chùa cả, và đương nhiên tôi cũng chẳng muốn nổi bật ở đó làm gì vì chỉ vào đó vài ba phút.

Và các bạn trẻ ạ, chỉ vài phút sơ hở cúi xuống lễ Phật của tôi mà các bạn nhanh tay chụp lại ảnh. Nếu các bạn nhẹ nhàng đi ra nhắc nhở tôi thì đương nhiên chẳng có gì mà tôi phải bức xúc đến thế này.

Tôi thấy chính các bạn, người đưa ảnh và chia sẻ những tấm ảnh đó lên trang xã hội mới chính là người vô duyên chứ không phải là chúng tôi.

Tôi trộm nghĩ nếu chính những người thân quen của các bạn có vô tình ăn mặc không đứng đắn lắm chắc họ cũng bị các bạn lôi ra mà bêu rếu ấy nhỉ?

Tôi công nhận là đã sai khi ăn mặc như vậy nhưng chỉ mong các bạn hiểu rằng ai cũng có những phút lầm lỡ và không đáng bị các bạn chửi rủa thậm tệ đến như vậy!

Tôi cũng là con người, cũng biết đọc biết suy nghĩ và khi nhìn những bình luận cay nghiệt ấy tôi đã sốc rất nhiều.

Các bạn có chắc chắn là các bạn sống hoàn hảo đến mức không bao giờ mắc lỗi gì không? Tôi đoán là không. Vì thế hãy cẩn thận với những lời bình luận của mình.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người và xin cảm ơn những bạn đã có góp ý nhẹ nhàng.

Còn những người còn lại, hãy nhìn nhận lại bản thân mình đã. Làm việc tốt ngay từ trong câu nói chứ không đâu xa!".

Hiện những dòng chia sẻ của cô gái này vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Lan Anh

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.