Sáng kiến toàn cầu U-Report của UNICEF chính thức tuyển Thành viên Danh Dự mùa 2

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - U-Report là một sáng kiến toàn cầu của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) nhằm cung cấp sự tương tác thực với trẻ em và thanh thiếu niên, từ đó lan tỏa tiếng nói của thanh thiếu niên ra với thế giới. Hiện U-Report đang mở đơn tuyển Thành viên Danh Dự tại Việt Nam từ 7/3/2023 - 14/3/2023.
Sáng kiến toàn cầu U-Report của UNICEF chính thức tuyển Thành viên Danh Dự mùa 2

U-Report (UR) ứng dụng nền tảng công nghệ như một công cụ có khả năng khuếch đại tiếng nói của thanh thiếu niên, giúp mang lại những thay đổi xã hội tích cực. Cụ thể, U-Report trao quyền cho thanh thiếu niên bằng cách thu thập phản hồi của thanh thiếu niên về các vấn đề ảnh hưởng đến chính họ, từ cấp cộng đồng đến cấp quốc gia. Dữ liệu được thu thập sẽ được chuyển thành thông tin hữu ích phổ biến tới các cấp chính phủ thông qua UNICEF.

Để giúp thế hệ trẻ cất lên tiếng nói của mình, UNICEF đã thực hiện vô số chiến dịch mang ý nghĩa tích cực. UNICEF đã kết hợp với những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng trên toàn cầu để lan tỏa, tạo động lực cho các bạn trẻ tự tin góp tiếng nói của bản thân vào những vấn đề quan trọng. Tháng 11/2017, UNICEF cùng nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã khởi động chiến dịch "Love Myself" (Yêu thương chính mình), dựa trên lòng tin rằng Tình yêu đích thực trước hết là bắt đầu từ việc yêu lấy bản thân. BTS cũng đồng hành cùng UNICEF trong chiến dịch "ENDviolence" (Chấm dứt bạo lực). Trong một tuyên bố năm 2019 của UNICEF, trường học thường là nơi các em học sinh học tập, vui chơi, gặp gỡ bè bạn, tuy nhiên, cứ ba học sinh từ 13-15 tuổi thì có một học sinh bị bắt nạt. Đối với nhiều thanh thiếu niên, chỉ riêng việc đến trường học có thể trở nên rất khó khăn. Đó là lý do tại sao UNICEF và BTS kêu gọi những người trẻ tuổi hãy "thắp sáng" ngày của một ai đó bằng lòng tốt, như một phần trong chiến dịch của UNICEF nhằm #ENDviolence trong và xung quanh trường học. Người hâm mộ của nhóm đã được truyền cảm hứng và trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch này thông qua những hành động quyên góp, lan tỏa thiết thực.

Theo báo cáo của UNICEF năm 2021, BTS đã huy động được 3,6 triệu USD cho những hoạt động của tổ chức. Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần 73 (năm 2018), với tư cách là Đại sứ Thiện chí của UNICEF, Kim Namjoon (trưởng nhóm BTS) đã phát biểu: “Bất kể bạn là ai, từ đâu tới, màu da của bạn ra sao, giới tính của bạn là gì: Hãy cất lên tiếng nói của chính mình...”

Sáng kiến toàn cầu U-Report của UNICEF chính thức tuyển Thành viên Danh Dự mùa 2 ảnh 1

BTS kết hợp cùng UNICEF thực hiện chiến dịch Love Myself và ENDviolence.

Tại Việt Nam, U-Report Vietnam được triển khai từ năm 2018 qua trang web và Facebook messenger. Trải qua 5 năm hoạt động, UR Việt Nam có hơn 12.000 thành viên sống, học tập và làm việc tại các tỉnh thành khác nhau. Các thành viên tham gia vào hàng chục khảo sát, đóng góp hàng chục nghìn lượt câu hỏi lấy ý kiến thanh niên trong các quyết định chính sách. Với mong muốn chạm tới tiếng nói của nhiều thanh thiếu niên Việt Nam ở mọi vùng miền hơn, UNICEF muốn mở rộng mạng lưới U-Reporter. Để thực hiện mục tiêu đó, tổ chức đang mong nhận được sự trợ giúp từ các bạn trẻ bằng cách đăng ký trở thành Thành viên Danh Dự của U-Report.

Trở thành một U-Reporter Danh Dự, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trực tiếp làm việc dưới sự hướng dẫn của các cán bộ UNICEF, theo cả hai hình thức online và offline; góp phần lan tỏa tiếng nói của mình đến trẻ em và thanh thiếu niên trên cả nước và thế giới; giúp tăng cường tương tác trên các kênh thông tin truyền thông của U-Report.

Thời gian để nộp hồ sơ ứng tuyển kéo dài từ 7/3/2023 – 14/3/2023. Kết quả vòng đơn sẽ được thông báo vào ngày 17/3/2023. Dự kiến 20-24/3/2023 sẽ diễn ra vòng phỏng vấn nhóm và ba ngày sau đó là buổi chào mừng ra mắt thành viên mới.

Các bạn trẻ có hứng thú và muốn thử sức có thể đăng ký ứng tuyển tại địa chỉ: https://bit.ly/3ZLPkYc./.

Theo U-Report Việt Nam
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).