Sở GD&ĐT Hà Nội: Sẽ xử lý cô giáo trung tâm Anh văn gọi học viên là 'con lợn'

(Ngày Nay) - Đại diện của Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ xác minh, làm rõ sự việc nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc.
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: Hà Nội Mới
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: Hà Nội Mới

Ngày 6/5, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về clip cô giáo dạy tiếng Anh của một trung tâm ngoại ngữ tại quận Cầu Giấy có lời lẽ phản cảm với học viên và đã yêu cầu các phòng, ban liên quan xác minh, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc giáo viên vi phạm nguyên tắc, chuẩn mực của nhà giáo, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Cũng trao đổi với VietNamNet về sự việc này, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi nắm thông tin, đã giao các bộ phận chức năng  xác minh xử lý vụ việc.

Ngay tối cùng ngày, trên trang fanpage của trung tâm tiếng Anh nơi xảy ra vụ việc đã cho đăng tải bài viết với nội dung xin lỗi như sau: "Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra vừa rồi tại trung tâm. Tuy rằng giáo viên có nặng lời nhưng hành động của học viên đó cũng có phần sai. Việc giáo viên xúc phạm tới danh dự học viên là lỗi hoàn toàn thuộc về MST. MST rất xin lỗi về sự việc này.

Sở GD&ĐT Hà Nội: Sẽ xử lý cô giáo trung tâm Anh văn gọi học viên là 'con lợn' ảnh 1Bài đăng của trung tâm tiếng Anh.

Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến toàn thể học viên và quý vị, mong quý vị luôn đồng hành cùng MST".

Được biết, cô giáo trong đoạn clip là Nguyễn Kim T., ngay sau sự việc này, cô T. cũng đã đăng clip phân trần với nội dung như sau:

“Tôi đã viết lên Facebook kín của lớp đấy rằng: Tại sao hôm nay chúng mày nghỉ học? Chúng mày sẽ phải trả giá về hành động này”. Chứ tôi không nói: “Tại sao hôm nay các em nghỉ học? Các em sẽ bị trả giá về hành động này”. Nói như thế mức độ nghiêm trọng của việc trừng phạt học viên sẽ không có giá trị, chúng nó sẽ không hãi bạn”.

Cô T. cho rằng nếu học sinh không hãi sẽ không chịu học.

Sở GD&ĐT Hà Nội: Sẽ xử lý cô giáo trung tâm Anh văn gọi học viên là 'con lợn' ảnh 2Cô T. phân trần về sự việc. 

Ngoài ra, trong clip cô T. cũng nhắc đến “chăm chỉ phí”. Theo đó, mỗi một học viên bước vào lớp của cô T. sẽ phải đóng 300 nghìn đồng gọi là “chăm chỉ phí”. Giáo viên này giải thích nếu đi học và ngoại khóa, viết báo cáo đầy đủ thì cuối khóa sẽ được cô trả lại đầy đủ số tiền trên.

Theo cô T., 300 nghìn này để cam kết thái độ học tập.

“Nghỉ 1 buổi bị phạt 100 nghìn, không đi ngoại khóa bị phạt 100 nghìn, đi ngoại khóa về không viết báo cáo cũng bị phạt 100 nghìn. OK chưa? Sợ chưa? Sợ thì dán cái tờ 100 nghìn lên trán hoặc nghĩ đến nó thì làm bài đi. Chỉ cần làm bài đều đều thôi là sẽ giỏi. Cái đấy là nguyên tắc“, cô T. nói.

Cô T. cho rằng nếu học sinh đi học mà phải vào dỗ: “Lần sau em học bài nhớ, lần sau đừng có nghỉ”, thì như vậy học sinh sẽ không nghiêm túc trong việc học.

Tổng hợp

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.