Sở Giáo dục kết luận giáo viên có "biểu hiện suy thoái” khiếu nại đúng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Giáo viên gửi đơn khiếu nại qua đường bưu điện cho Nhà trường trong quá trình văn thư bị cách ly thì bị cho rằng, đây là 1 trong những biểu hiện của sự suy thoái.
Sở Giáo dục kết luận giáo viên có "biểu hiện suy thoái” khiếu nại đúng

Khiếu nại Hiệu trưởng là… tự diễn biến

Như tạp chí Ngày Nay đã thông tin, giáo viên gửi đơn khiếu nại, kiến nghị đến lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã bị Hiệu trưởng đánh giá viên chức: “…có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến tự chuyển hóa”.

Nguyên nhân, bà Lê Thị Tố Nga - giáo viên môn Địa lý trường THPT Vĩnh Lộc khiếu nại Hiệu trưởng nhà trường về quy trình và kết quả đánh giá, phân loại Quý IV năm 2020 theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND ngày 16/3/2018 của HĐND Thành phố về ban hành quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do Thành phố quản lý tại trường THPT Vĩnh Lộc.

Ngày 06/01/2021, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc ban hành Quyết định số 02A/QĐ-THPTVL về việc giải quyết khiếu nại của bà Lê Thị Tố Nga. Theo đó, căn cứ kết quả của Tổ xác minh cho thấy, kết quả đánh giá, phân loại Quý IV năm 2020 của bà Nga với mức đánh giá, phân loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” là chính xác.

Từ những nhận định và căn cứ trên, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc quyết định: Giữ nguyên kết quả đánh giá, phân loại Quý IV năm 2020 của bà Lê Thị Tố Nga là “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại lần 1 của Hiệu trưởng, bà Lê Thị Tố Nga tiếp tục làm đơn khiếu nại lần 2 lên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Các vấn đề giải quyết khiếu nại chưa thỏa đáng, bà Nga tiếp tục khiếu nại đến Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Lúc này, bà Nga bị Hiệu trưởng trường Vĩnh Lộc quy kết “…có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến tự chuyển hóa”.

Trở lại vụ việc khiếu nại lần 1 của bà Nga, ngày 28/5/2021, Đoàn xác minh của Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành tổ chức đối thoại giữa Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc – người bị khiếu nại với bà Lê Thị Tố Nga – người khiếu nại. Cùng tham dự có Chủ tịch công đoàn cơ sở, Trưởng ban thanh tra nhân dân, Tổ trưởng tổ Sử - Địa – Giáo dục công dân và Tổ trưởng tổ Hóa.

Kết quả buổi đối thoại đã làm rõ được thông tin liên quan đến quy trình phổ biến, quán triệt sự thay đổi tiêu chí đánh giá, phân loại từ Quý III qua Quý IV năm 2020 và việc đánh giá, phân loại từ tổ chuyên môn tại trường THPT Vĩnh Lộc.

Hiệu trưởng phải xây dựng lại tiêu chí đánh giá, phân loại viên chức

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM kết luận, căn cứ các văn bản hiện hành về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND và kết quả xác minh nêu trên, nội dung khiếu nại của bà Lê Thị Tố Nga về quy trình và kết quả đánh giá, phân loại Quý IV năm 2020 là đúng một phần.

Cụ thể, khiếu nại đúng về thời điểm đánh giá, về tiêu chí đánh giá; về sự thống nhất trong tập thể; về biểu điểm đánh giá, phân loại Cán bộ công chức viên chức; về số điểm trừ cho một lần vi phạm. Tuy nhiên, khiếu nại không đúng về quy trình đánh giá.

Sở Giáo dục kết luận giáo viên có "biểu hiện suy thoái” khiếu nại đúng ảnh 1

Kết luận giải quyết khiếu nại của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Từ những nhận định và căn cứ nêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM quyết định, yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc ban hành quyết định hủy bỏ kết quả đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc Quý IV năm 2020 đối với bà Lê Thị Tố Nga.

Đồng thời, xây dựng lại tiêu chí chi tiết về đánh giá, phân loại viên chức theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Quyết định 4631/QĐ-UBND ngày 19/10/2018 của Chủ tịch UBND TP.HCM về việc quy định về đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ công chức viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.HCM.

Quyết định này được sửa đổi, bổ sung tại khoản 2 Điều 1 theo Quyết định số 3728/QĐ-UBND ngày 3/9/2019 của Chủ tịch UBND TP.HCM về sửa đổi, bổ sung đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ công chức viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.HCM ban hành kèm theo Quyết định số 4631/QĐ-UBND và phải có thống nhất trong tập thể về các tiêu chí này.

Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc phải thực hiện lại việc đánh giá, phân loại Quý IV năm 2020 theo đúng quy trình quy định tại Điều 8 Quyết định 4631/QĐ-UBND đối với bà Lê Thị Tố Nga.

Đây là quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này, nếu bà Lê Thị Tố Nga không đồng ý với giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thì có quyền khởi kiện Giám đốc Sở tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, bà Nga gửi đơn qua đường bưu điện cho Nhà trường trong quá trình văn thư bị cách ly vì tiếp xúc với F1 để yêu cầu giải quyết khiếu nại. Nhà trường cho rằng, đây là 1 trong những biểu hiện của sự… suy thoái.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.