Starbucks đạt doanh thu kỷ lục tại thị trường Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong khi doanh số bán hàng tại thị trường Bắc Mỹ có xu hướng chững lại, Starbucks lại bùng nổ về doanh thu tại thị trường Trung Quốc.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới đã thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu tại thị trường Mỹ, khi nhắm đến nhóm đối tượng trẻ và giàu có, bằng cách tung ra các loại đồ uống mới và đem đến các lựa chọn đa dạng hơn về đồ ăn kèm. Chiến lược này đã giúp doanh số bán hàng trung bình của Starbucks tăng lên. Dù vậy, các giao dịch hàng quý ở toàn thị trường Bắc Mỹ của Starbucks chỉ ghi nhận mức tăng 1%, thấp hơn nhiều so với mức 6% trong quý trước.

Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của Starbucks đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, với mức tăng dự kiến lên đến 46% trong quý III. Theo một số lãnh đạo cấp cao của Starbucks, mức tăng trưởng này đã nằm trong kế hoạch dự tính của công ty và sẽ được tiếp tục duy trì được trong những tháng tới đây.

Starbucks tái khẳng định triển vọng tài chính trong năm 2023, trong bối cảnh lợi nhuận hàng quý cao hơn mức dự đoán của giới phân tích Phố Wall. Theo nhận định của ông Sante Faustini III, Giám đốc của công ty nghiên cứu thị trường M Science, dù doanh số bán hàng tại thị trường Bắc Mỹ đã ghi nhận mức tăng 7% nhưng lợi nhuận Starbucks thu về chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ.

Starbucks dự kiến doanh số bán hàng trung bình mỗi tuần ở thị trường Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, và dự kiến tổng doanh thu trong quý IV cũng sẽ tăng ở mức tương đương. Theo số liệu từ thương hiệu cà phê này công bố, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Starbucks sau Mỹ, khi ghi nhận đến hơn 20 triệu thành viên đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.

Trước những tín hiệu tích cực từ doanh số bán hàng tại thị trường lớn thứ hai, Starbucks kỳ vọng tổng lợi nhuận cả năm sẽ đạt mức tăng trưởng từ 16 - 17%, nhỉnh hơn so với mục tiêu 15% đã đề ra trước đó. Bên cạnh đó, hãng này cũng duy trì dự báo về mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong khoảng 7% đến 9%, con số tương đương so với mức tăng kỳ vọng 8,7% của các chuyên gia phân tích tại Phố Wall.

Tuy nhiên, một lãnh đạo cao cấp của Starbucks cũng bày tỏ lo ngại về áp lực doanh thu trong quý IV, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh bán cà phê hạt pha tại nhà và giá hạt cà phê có xu hướng giảm trong những tháng tới sau một khoảng thời gian dài liên tục tăng giá. Ngoài ra, mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng mạnh, nhu cầu về cà phê và đồ uống lạnh tại thị trường Bắc Mỹ và các thị trường khác hiện đang có dấu hiệu giảm dần. Theo thông tin từ đơn vị thu thập dữ liệu Refinitiv IBES cho thấy, doanh số bán hàng trên toàn cầu của Starbucks chỉ đạt mức tăng 10%, thấp hơn con số 11,8% so với kỳ vọng ban đầu.

Theo Reuter
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.