Thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới đã thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu tại thị trường Mỹ, khi nhắm đến nhóm đối tượng trẻ và giàu có, bằng cách tung ra các loại đồ uống mới và đem đến các lựa chọn đa dạng hơn về đồ ăn kèm. Chiến lược này đã giúp doanh số bán hàng trung bình của Starbucks tăng lên. Dù vậy, các giao dịch hàng quý ở toàn thị trường Bắc Mỹ của Starbucks chỉ ghi nhận mức tăng 1%, thấp hơn nhiều so với mức 6% trong quý trước.
Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của Starbucks đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, với mức tăng dự kiến lên đến 46% trong quý III. Theo một số lãnh đạo cấp cao của Starbucks, mức tăng trưởng này đã nằm trong kế hoạch dự tính của công ty và sẽ được tiếp tục duy trì được trong những tháng tới đây.
Starbucks tái khẳng định triển vọng tài chính trong năm 2023, trong bối cảnh lợi nhuận hàng quý cao hơn mức dự đoán của giới phân tích Phố Wall. Theo nhận định của ông Sante Faustini III, Giám đốc của công ty nghiên cứu thị trường M Science, dù doanh số bán hàng tại thị trường Bắc Mỹ đã ghi nhận mức tăng 7% nhưng lợi nhuận Starbucks thu về chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ.
Starbucks dự kiến doanh số bán hàng trung bình mỗi tuần ở thị trường Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, và dự kiến tổng doanh thu trong quý IV cũng sẽ tăng ở mức tương đương. Theo số liệu từ thương hiệu cà phê này công bố, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Starbucks sau Mỹ, khi ghi nhận đến hơn 20 triệu thành viên đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.
Trước những tín hiệu tích cực từ doanh số bán hàng tại thị trường lớn thứ hai, Starbucks kỳ vọng tổng lợi nhuận cả năm sẽ đạt mức tăng trưởng từ 16 - 17%, nhỉnh hơn so với mục tiêu 15% đã đề ra trước đó. Bên cạnh đó, hãng này cũng duy trì dự báo về mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong khoảng 7% đến 9%, con số tương đương so với mức tăng kỳ vọng 8,7% của các chuyên gia phân tích tại Phố Wall.
Tuy nhiên, một lãnh đạo cao cấp của Starbucks cũng bày tỏ lo ngại về áp lực doanh thu trong quý IV, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh bán cà phê hạt pha tại nhà và giá hạt cà phê có xu hướng giảm trong những tháng tới sau một khoảng thời gian dài liên tục tăng giá. Ngoài ra, mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng mạnh, nhu cầu về cà phê và đồ uống lạnh tại thị trường Bắc Mỹ và các thị trường khác hiện đang có dấu hiệu giảm dần. Theo thông tin từ đơn vị thu thập dữ liệu Refinitiv IBES cho thấy, doanh số bán hàng trên toàn cầu của Starbucks chỉ đạt mức tăng 10%, thấp hơn con số 11,8% so với kỳ vọng ban đầu.