Tập đoàn Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới, mở rộng kinh doanh vào thị trường quy mô gần 650 tỷ USD

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 27/03/2025, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service), bước vào thị trường dịch vụ khách hàng với quy mô dự kiến gần 650 tỷ USD vào năm 2030, dự đoán là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.
Ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện.
Ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện.

Viettel Customer Service là công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình: từ tư vấn, thiết kế, đến cung cấp giải pháp, phần mềm và nhân sự, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ, tạo nên những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel với hơn 20 năm kinh nghiệm, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng tại Việt Nam và 10 thị trường nước ngoài. Các dịch vụ công ty cung cấp đã chứng minh hiệu quả với năng lực phục vụ hơn 1 triệu khách hàng/ngày, tạo ra 800.000 đơn hàng/tháng. Đây là mức năng lực phục vụ lớn nhất và hiệu quả nhất ở Việt Nam hiện nay.

Tập đoàn Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới, mở rộng kinh doanh vào thị trường quy mô gần 650 tỷ USD ảnh 1
Khách hàng tìm hiểu hệ thống trung tâm điều hành thông minh vCOC của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel.

Năng lực này giúp tối ưu chi phí và nhân lực cho các đối tác đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng trong các giai đoạn cao điểm, trong khi không tiêu tốn nguồn lực duy trì hạ tầng. Với việc thuê ngoài các dịch vụ khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tới 40%. Dự kiến đến năm 2030, 70% tổ chức sẽ chuyển sang thuê ngoài để đáp ứng nhu cầu tăng hoặc giảm đột biến mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Trực thuộc một Tập đoàn công nghệ, Viettel Customer Service chú trọng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi để cá nhân hoá trải nghiệm thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Big Data, AR/VR,… đồng thời xây dựng những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Tập đoàn Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới, mở rộng kinh doanh vào thị trường quy mô gần 650 tỷ USD ảnh 2
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel giới thiệu về công ty tại sự kiện ra mắt ngày 27/3.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nhấn mạnh: “Hôm nay, Viettel khởi động một tổ chức luôn sẵn sàng kết nối, chủ động tạo ra và nâng tầm những trải nghiệm cho khách hàng, khởi động một ngành nghề kinh doanh mới, khởi động sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Viettel đối với các khách hàng của mình sang các tổ chức khác, không chỉ ở Việt Nam mà còn ra các nước trên thế giới.

Tập đoàn Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới, mở rộng kinh doanh vào thị trường quy mô gần 650 tỷ USD ảnh 3
Ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện.

Viettel đã kinh doanh ở 10 quốc gia và đã đến lúc, dịch vụ khách hàng cũng phải xuất khẩu được. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel sẽ chuẩn hóa hệ thống vận hành để có thể áp dụng và may đo cho các thị trường nước ngoài, phù hợp với văn hóa sở tại nhưng vẫn giữ chất Viettel. Ngoài ra, cần tạo dựng năng lực cung cấp dịch vụ thuê ngoài để đưa dịch vụ của Viettel ra ngoài Viettel, trở thành động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn.”

Với phương châm “More CX than ever” - “Hơn cả sự trải nghiệm” - Viettel Customer Service cam kết mang đến sự khác biệt về giá trị dịch vụ và công nghệ.

Năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel (tiền thân của Viettel Customer Service) nhận các giải thưởng The Globee Awards và Stevie Award (IBA) trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. Năm 2023, Trung tâm nhận giải thưởng của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG về chất lượng chăm sóc khách hàng.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel được thành lập với sứ mệnh: Đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Tầm nhìn trở thành công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra quốc tế.

Hệ sinh thái dịch vụ, giải pháp của Viettel Customer Service được xây dựng dựa trên chiến lược: Tiên phong về công nghệ, cung cấp dịch vụ toàn trình, vươn ra quốc tế.

Các dịch vụ khách hàng bao gồm:

- Dịch vụ Tư vấn, triển khai trải nghiệm khách hàng thực chiến - Customer Experience

- Dịch vụ Contact Center Outsourcing, BPO

- Dịch vụ gia tăng doanh số - Upsell, Telesales

- Dịch vụ khách hàng trung thành – Loyalty

- Dịch vụ Bảo vệ thương hiệu - Voice of Customer

Các giải pháp, phần mềm bao gồm:

- Tổng đài đa kênh hợp nhất, nâng tầm trải nghiệm khách hàng – OmniX

- Nhân viên tổng đài AI ảo, tăng tốc hỗ trợ khách hàng - CXBot

- InsightCI – Nền tảng phân tích tương tác để hiểu khách hàng sâu hơn, tối ưu dịch vụ tốt hơn - InsightCI

- Hệ thống điều hành dịch vụ khách hàng theo thời gian thực - vCOC

- Trung tâm quản lý tri thức thông minh, hỗ trợ nhân viên & khách hàng – KnowX Hub

- Hệ thống quản lý nguồn lực thông minh, tối ưu hiệu suất tổng đài - WorkforceX

- Công cụ theo dõi & quản lý danh tiếng thương hiệu bằng AI - ReputaX
Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
(Ngày Nay) - Caribe nổi tiếng với di sản âm nhạc giàu bản sắc và sôi động. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách lớn giữa việc tôn vinh di sản này và khả năng thương mại hóa hiệu quả trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Nhận ra sự thiếu kết nối này, ông Farley Joseph – với 15 năm kinh nghiệm trong giáo dục âm nhạc – đã khởi xướng một sứ mệnh nhằm thu hẹp khoảng cách đó.
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
(Ngày Nay) - Nép mình giữa những ngọn đồi xanh mướt trên hòn đảo Lombok xinh đẹp và kỳ bí của đất nước vạn đảo Indonesia, ngôi làng Karang Bayan ở Lingsar, Tây Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara, vẫn giữ được vẻ tĩnh lặng qua hàng thế kỷ.
Tác động tích cực của việc học bán trú tại Síp
Tác động tích cực của việc học bán trú tại Síp
(Ngày Nay) - Kết quả đánh giá về sáng kiến trường học cả ngày (bán trú) tại cấp trung học cơ sở đa văn hóa ở Síp cho thấy rằng việc kéo dài thời gian học với các hoạt động được thiết kế phù hợp không chỉ cải thiện thành tích học tập mà còn nâng cao phúc lợi của học sinh.