Thạch Cổ Trà nộp hồ sơ bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, chuẩn hóa lộ trình vươn ra thị trường trà thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Công ty Cổ phần Thạch Cổ Trà vừa công bố đã chính thức được đăng ký trong hệ thống FDA Hoa Kỳ – theo Đạo luật Chống Khủng bố Sinh học năm 2002 và Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA).
Thạch Cổ Trà nộp hồ sơ bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, chuẩn hóa lộ trình vươn ra thị trường trà thế giới

Song song với đó, Thạch Cổ Trà cũng đã nộp đơn đăng ký thương hiệu chính thức tại Hoa Kỳ với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) nhằm bảo hộ toàn diện tên gọi và biểu tượng nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Theo ông Nguyễn Đăng Bền, nhà sáng lập Thạch Cổ Trà, với việc hoàn tất hồ sơ đáp ứng tiêu chuẩn thị trường Mỹ, Thạch Cổ Trà đang thực hiện nghiêm túc lộ trình chuẩn hóa quốc tế, mở đường cho quá trình xuất khẩu, bảo hộ sở hữu trí tuệ và phát triển bền vững tại thị trường Mỹ và toàn cầu.

Đây là một cột mốc chiến lược trên hành trình đưa trà cổ thụ lên men thuần vi sinh – di sản thiên nhiên Việt Nam – đến với người tiêu dùng quốc tế thông qua hệ sinh thái sản phẩm, trải nghiệm và tri thức”, ông Nguyễn Đăng Bền khẳng định. Đồng thời chia sẻ thêm Thạch Cổ Trà đã sẵn sàng và có đủ mọi điều kiện để mở rộng hợp tác, phân phối và phát triển hệ thống bán lẻ tại Hoa Kỳ, lan tỏa tinh thần sống chậm và tỉnh thức từ những khối trà trăm năm.

Thạch Cổ Trà nộp hồ sơ bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, chuẩn hóa lộ trình vươn ra thị trường trà thế giới ảnh 1

Trống trà huyền thoại của thương hiệu Thạch Cổ Trà, thức trà được ví uống một ngụm như được xuyên không.

Đây là lần đầu tiên một thương hiệu trà cổ thụ lên men thuần vi sinh có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam đăng ký thành công trong hệ thống FDA và FSMA tại Hoa Kỳ, đánh dấu một bước tiến mới đầy tiềm năng cho ngành trà cổ thụ nói chung, ngành trà cổ thụ lên men thuần vi sinh nói riêng của Việt Nam.

Được biết, thương hiệu Thạch Cổ Trà ra đời năm 2019, là thương hiệu trà lên men (Phổ Nhĩ) độc đáo nhất thế giới, sản xuất tại Việt Nam. Trà Thạch cổ được chế biến từ nguyên liệu từ rừng trà lạnh nguyên sinh Tùng Sán, được hái thủ công và lên men theo phương pháp cổ truyền độc đáo của Việt Nam, cho phép hương vị của trà tiếp tục phát triển theo thời gian, có khả năng trở nên phức tạp và tinh tế hơn khi ủ lâu.

Quá trình lên men trong Trà thạch cổ tạo nên sự hòa quyện hấp dẫn của nhiều tầng hương vị. Lớp ngoài cùng có thể gợi lên hương vị của trà xanh, trong khi lõi bên trong lại mang đến hương vị đậm đà, phức tạp hơn của Phổ Nhĩ lâu năm. Sự đa dạng hương vị trong cùng một khối cầu là minh chứng cho sự tinh tế của Trà thạch cổ, mở ra một hành trình khám phá vị giác cho người thưởng thức.

Chịu ảnh hưởng bởi những biến đổi tinh tế của từng mùa, lá Trà Thạch cổ tự hào mang một nét đặc trưng riêng biệt qua từng năm. Sự cân bằng luôn thay đổi của nắng, mưa và hàm lượng dinh dưỡng trong đất rừng trà lạnh Tùng Sán để lại dấu ấn trên hương vị của trà. Trà thành phẩm mang đến một trải nghiệm đa giác quan, quyến rũ bạn bằng hương thơm và hương vị phong phú.

Thạch Cổ Trà nộp hồ sơ bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, chuẩn hóa lộ trình vươn ra thị trường trà thế giới ảnh 2

6 năm qua nhà sáng lập Thạch Cổ Trà bền bỉ cùng các hoạt động đưa trà cổ thụ Việt Nam trở nên phổ cập với bạn trà trong nước, từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

Nhà sáng lập Nguyễn Đăng Bền chia sẻ, trong 6 năm qua, Thạch Cổ Trà không ngừng áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, nhằm nâng cao giá trị các sản phẩm trà lên men truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi khu vực Tây và Đông Bắc Việt Nam. Đầu tư xây dựng thương hiệu và tạo lập hệ thống kinh doanh hiệu quả, để tái đầu tư vào hoạt động bảo vệ nguồn gen cây trà cổ thụ nguyên sinh quý của Việt Nam và phát triển bền vững đời sống của người dân tộc miền núi gắn với nghề sản xuất trà lên men thủ công.

“Bằng cách hồi sinh di sản của Hoàng Đế trà Phổ Nhĩ, trà Thạch Cổ mang đến cơ hội độc đáo để trải nghiệm hương vị của lịch sử và truyền thống trong từng tách trà”, Nguyễn Đăng Bền tự hào khẳng định.

Âm thầm và bền bỉ chinh phục khách trà bằng chất lượng sản phẩm, bằng triết lý "Tuệ mạch Phương viên", chuẩn mực, với các giá trị nổi trội: sức khỏe (Dược trà - Thuốc của bách bệnh); Tinh thần Việt Nam (Trọn nghĩa vẹn tình) và Tinh tế (Lối sống tinh hoa), tên tuổi Thạch Cổ trà đang ngày một lan tỏa một cách tự nhiên, như chính hương thơm của những loại trà quý hiếm mà thương hiệu này hồi sinh.

Thạch Cổ Trà nộp hồ sơ bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, chuẩn hóa lộ trình vươn ra thị trường trà thế giới ảnh 3
Thạch Cổ trà đã được Hội đồng các giá trị văn hoá của Liên hiệp các Hội UNESCO vinh danh "Người tiên phong hành trình Di sản” cùng nhiều giải thưởng danh giá khác ghi nhận nỗ lực của thương hiệu này trên hành trình đưa trà cổ thụ Việt Nam đi ra thế giới.

Mới đây, Thạch Cổ trà đã được Hội đồng các giá trị văn hoá của Liên hiệp các Hội UNESCO vinh danh "Người tiên phong hành trình Di sản”, ghi nhận những nỗ lực cống hiến của thương hiệu trà cổ danh tiếng này trong hoạt động bảo vệ và bảo tồn các di sản văn hoá, thúc đẩy những sáng kiến biến các di sản này thành tài sản phục vụ cho sự phát triển và gia tăng hạnh phúc của nhân loại; tôn trọng và khuyến khích sự đa dạng và hài hòa văn hoá, hài hòa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích xã hội dựa trên triết lý nhân văn và thịnh vượng.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.