Thái Lan mở rộng chương trình miễn thị thực với hàng loạt quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thái Lan đã thực hiện miễn thị thực cho công dân Trung Quốc và Ấn Độ và dự kiến sắp tới là Australia, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy du lịch, động lực chính của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.
Thái Lan mở rộng chương trình miễn thị thực với hàng loạt quốc gia

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 16/2 khẳng định chính phủ nước này đang lên kế hoạch mở rộng chương trình miễn thị thực du lịch cho công dân đến từ một số quốc gia.

Thái Lan gần đây đã miễn thị thực cho công dân Trung Quốc và Ấn Độ để thúc đẩy du lịch, động lực chính của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Ngày 14/2, Thủ tướng Srettha và Toàn quyền Australia David Hurley đã có cuộc gặp tại Bangkok và thống nhất xem xét chương trình miễn thị thực lẫn nhau nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại và kinh doanh giữa người dân hai nước.

Trước đó, hôm 12/2, ông Srettha cũng khẳng định rằng chính phủ Thái Lan cũng đang hy vọng đạt được các thỏa thuận miễn thị thực du lịch với các quốc gia có thị thực Schengen của châu Âu.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong năm 2023, nước này đã thu hút khoảng 28 triệu lượt khách du lịch nước ngoài và đạt doanh thu 1.200 tỷ baht (33 tỷ USD), thấp hơn nhiều so với kỷ lục gần 40 triệu lượt khách và 1.900 tỷ baht (52 tỷ USD) doanh thu vào năm 2019.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết vào năm ngoái, người Malaysia là nhóm du khách lớn nhất đến Thái Lan, với khoảng 4,5 triệu lượt. Trong khi đó, khách du lịch Trung Quốc là nhóm lớn thứ hai với khoảng 3,51 triệu lượt.

Tuy nhiên, trong tháng 1/2024, thị trường khách Trung Quốc đã quay trở lại vị trí dẫn đầu với lượng khách đạt hơn 533.000 lượt, tiếp theo là du khách đến từ Malaysia với hơn 337.000 lượt và Hàn Quốc với hơn 229.000 lượt du khách.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan tự tin nước này có thể thu hút 35 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay sau khi đã có 3 triệu lượt khách đến nước này chỉ trong tháng 1/2024.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.